ทีมอลล์ จับมือ ข้าวเบญจรงค์ ขายข้าวหอมมะลิผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ อาลีบาบา
06 Nov 2017

          ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปเยือนสำนักงานใหญ่ของ อาลีบาบา กรุ๊ป ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน และร่วมงานเปิดตัวการจำหน่ายข้าวหอมมะลิบนแพลตฟอร์มทีมอลล์  ในโอกาสนี้ได้ร่วมเป็นสักขีพยานพร้อมกับ เจ็ท จิง รองประธานของอาลีบาบา กรุ๊ป ในการลงนาม MOU ระหว่าง ทีมอลล์ กับบริษัท เอเชีย โกลเด้น ไรซ์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ข้าวเบญจรงค์
 

          ภายใต้กรอบ MOU ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทีมอลล์และเอเชีย โกลเด้น ไรซ์ (เบญจรงค์) ได้กำหนดพื้นที่กว่า 12,645 ไร่ ในหลายอำเภอในจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อผลิตข้าวหอมมะลิสำหรับจำหน่ายผ่านทีมอลล์ ซึ่งจะทำให้ซัพพลายเชนของการผลิตข้าวหอมมะลิมีความคล่องตัวมากขึ้น ข้าวที่ผลิตได้จะจำหน่ายผ่านช่องทางต่าง ๆ ของอาลีบาบา ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เช่น เหอหม่า (Hema) และทีมอลล์  นอกจากนี้ จะมีการจัดส่งผ่านเครือข่ายโลจิสติกส์ของ Cainiao ซึ่งจะทำให้การขนส่งข้าวคุณภาพสูงจากไทยไปสู่ผู้บริโภคเป็นไปอย่างรวดเร็ว
 

          ทีมอลล์และเบญจรงค์ ได้พัฒนาความสัมพันธ์มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกันมากขึ้นในรูปแบบของค้าปลีกยุคใหม่ (New  Retail) ตัวอย่างเช่น ในเทศกาล 11.11 เบญจรงค์และทีมอลล์จะจัดตั้งตู้ขายข้าวอัตโนมัติมากกว่า 100 ตู้ ในพื้นที่ธุรกิจที่สำคัญๆ ในเมืองกวางโจว เสิ่นเจิ่น และเซี่ยงไฮ้  เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคชาวจีนสามารถหาซื้อข้าวเบญจรงค์คุณภาพสูงได้สะดวกรวดเร็วขึ้น
 

          เจ็ท จิง ได้เผยถึงศักยภาพของเทคโนโลยี บิ๊ก ดาต้า ในมือของอาลีบาบาว่า “ทีมอลล์มีช่องทางและบริการมากมายที่พร้อมสนับสนุนการจำหน่ายข้าวหอมมะลิจากประเทศไทย รวมถึงการทำตลาดให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ และบริการเชิงธุรกิจทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในทุกขั้นตอน”
 

          เจิ้ง  เจิ้ง ตัวแทนจากข้าวเบญจรงค์ เผยว่า “เบญจรงค์ได้นำข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคของอาลีบาบามาปรับใช้เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานในระบบซัพพลายเชนให้มีความคล่องตัวมากขึ้น”
 

          ข้าวเบญจรงค์เป็นหนึ่งในแบรนด์ข้าวชั้นนำของไทยที่เดินหน้ารุกตลาดจีนเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2545 ก่อนจะประสบความสำเร็จด้วยส่วนแบ่งยอดขายในช่องทางออฟไลน์ถึง 70% หลังจากนั้น ข้าวเบญจรงค์ได้เริ่มเข้ามาทำตลาดผ่านทางทีมอลล์ในปี 2557 และประสบผลสำเร็จด้วยยอดขายผ่านช่องทางดังกล่าวที่เติบโตมากกว่า 900 % ในครึ่งแรกของปี 2560 เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2559  ปัจจุบัน ข้าวเบญจรงค์มีส่วนแบ่งยอดขายผลิตภัณฑ์ข้าวจากประเทศไทยที่ขายผ่านช่องทางทีมอลล์สูงถึง 50%

[อ่าน 1,308]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved