พันทิปเปิดห้องน้องใหม่ส่งท้ายปีกับ ‘กรุงโซล’ ให้สาวกเกาหลีได้ฟินกันแบบจัดเต็ม
07 Nov 2017

 

          ตามเสียงเรียกร้อง! พันทิปดอทคอมเปิดห้องสนทนาใหม่ ‘ห้องกรุงโซล’ แยกจากห้องเฉลิมกรุง มุ่งครอบคลุมทุกเรื่องเกี่ยวกับประเทศเกาหลี เพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันอย่างไม่จำกัด


          เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 อภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้กล่าวถึงการเปิดห้องสนทนาน้องใหม่ ห้องที่ 37 ที่มีชื่อว่า 'กรุงโซล' พร้อมทั้งอธิบายถึงที่มาของห้องนี้ว่า “ในตอนนี้กระแสความนิยมเกาหลีในประเทศไทยมีค่อนข้างมากพอสมควร และพันทิปเองก็ได้เล็งเห็นว่าแฟนคลับเกาหลีได้ตั้งกระทู้และพูดคุยอยู่ในห้องเฉลิมกรุงอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีเสียงเรียกร้องมาตลอดว่าอยากให้เปิดพื้นที่พิเศษอีกห้องหนึ่งให้กับเรื่องที่เกี่ยวกับเกาหลีโดยเฉพาะ และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะเปิดห้องสนทนาใหม่ให้กับสมาชิกและผู้ที่มีความสนใจในเกี่ยวกับประเทศเกาหลีได้มีพื้นที่แบ่งปันและแลกเปลี่ยนข้อมูลโดยเฉพาะ สำหรับ ‘ห้องกรุงโซล’ ห้องนี้ไม่ได้กำจัดแค่เรื่องความบันเทิงเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมอื่นๆ ด้วย เพราะผมเชื่อว่าแฟนคลับที่ติดตามศิลปินนั้น ก็อยากรู้ข้อมูลต่างๆ ของประเทศเกาหลี เพราะฉะนั้นห้องนี้จึงเป็นศูนย์รวมสำหรับทุกคนที่อยากรู้ อยากแลกเปลี่ยน และอยากแบ่งปันเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความเป็นเกาหลีครับ”


          “ส่วนจุดเด่นอยู่ที่การรวบรวมทุกๆ อย่างที่เกี่ยวกับประเทศเกาหลีมาอยู่ในห้องเดียว ซึ่งข้อมูลจะมีทั้ง สภาพอากาศ, อุณหภูมิเท่าไหร่, ค่าเงินตอนนี้เป็นอย่างไร ให้ผู้ใช้และสมาชิกได้เข้ามาดูกัน และยังมีซีรีส์เกาหลี ภาพยนตร์เกาหลี และรีวิวต่างๆ เพิ่มความเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น” อภิศิลป์ กล่าว


          อภิศิลป์ ยังได้ชี้แจงถึงประโยชน์ของห้องกรุงโซลอีกว่า “นอกจากแพลตฟอร์มที่มีอยู่ในปัจจุบันที่คนไทยเล่น คือ ทวิตเตอร์ มีแฟนคลับศิลปินเกาหลีมาก และตอนนี้ก็มี ‘ห้องกรุงโซล’ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีข้อดี คือ การนำประเด็นต่างๆ รวมอยู่กระทู้เดียว ทำให้สามารถหาอ่านได้สะดวกมากขึ้น เพราะเนื้อหาไม่กระจัดกระจาย และไม่ต้องตามหาอ่านจากหลายที่หลายๆ แหล่งให้ยุ่งยาก เพราะห้องนี้มุ่งหวังให้คนที่สนใจในเรื่องของเกาหลีโดยเฉพาะ”


          นอกจากนี้ อภิศิลป์ ยังได้กล่าวทิ้งทายถึงการเปิดห้องกรุงโซลในครั้งนี้ว่า “ห้องนี้เป็นห้องที่พันทิปเปิดขึ้นมา เพื่อให้สมาชิกทุกคนและสมาชิกที่ชื่นชอบในความเป็นเกาหลีได้มีพื้นที่เป็นของตัวเอง และเป็นศูนย์รวมให้กับเหล่าสมาชิกได้มาแลกเปลี่ยนข้อมูลและเรื่องราวที่น่าสนใจของกันและกัน ซึ่งประเทศเกาหลีเองก็มีศิลปินเกาหลีมีอยู่เป็นจำนวนมาก มีหลายค่าย และหลายวง ในแต่ละค่ายแต่ละวงก็มีแฟนคลับเป็นของตัวเอง ทั้งนี้พันทิปเองก็อยากเห็นสมาชิกทุกคนมาใช้พื้นที่ในห้องกรุงโซลนี้พูดคุยเกี่ยวกับศิลปินที่ตัวเองรักกันครับ สุดท้ายนี้ผมขอฝากให้ทุกท่านลองแวะเข้าเว็บไซต์ pantip.com ห้องกรุงโซล ที่ https://pantip.com/forum/korea กันดูนะครับ แล้วจะรู้ว่าเกาหลีน่าค้นหากว่าที่คิด”

[อ่าน 1,223]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved