“ไดกิ้น” ร่วมเปิดประสบการณ์งาน “สัมมนาสร้างเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้เกิดความเข้มแข็งรองรับไทยแลนด์ 4.0”
17 Jan 2018

 

        กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  (กพร.) สานสัมพันธ์เครือข่ายพัฒนาทักษะฝีมือรับไทยแลนด์ 4.0 จัดสัมมนาเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงานไทยในหัวข้อ "การสัมมนาสร้างเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงานให้เกิดความเข้มแข็งรองรับไทยแลนด์ 4.0" โดยได้รับเกียรติจาก สุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงาน และมีผู้บริหารบริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด บัณฑิต  ศรีวัลลภานนท์ กรรมการผู้จัดการ และพนักงานไดกิ้น อาทิ  เพชร  กรมแสง, ธนวัฒน์ นุมานิต และ ศุภกฤษ อธิขจรสุข ร่วมเปิดประสบการณ์และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในงานสัมมนาดังกล่าวท่ามกลางผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานอีกคับคั่ง ณ ห้องบอลรูม 1 ชั้น 3 โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ รัชดา กรุงเทพฯ

 


        ทั้งนี้รัฐบาลมีนโยบายขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 โดยเน้นกระบวนการประชารัฐในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งจะสอดคล้องกับภารกิจของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หรือ กพร. กระทรวงแรงงาน ในการพัฒนากำลังแรงงานที่อยู่ในวัยทำงานให้สูงขึ้นเป็นที่ต้องการตลาดแรงงาน และตอบสนองนโยบายเร่งด่วน ของกระทรวงแรงงาน ยกระดับทักษะฝีมือคนทำงาน รองรับ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และการไปทำงานต่างประเทศ เป็นต้น รวมถึงแก้ไขปัญหาการขาดแคลนช่างฝีมือในตลาดแรงงาน โดยอาศัยความร่วมมือจากสถาบันการศึกษา ภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมเป็นเครือข่ายในการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาไดกิ้น ได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในการยกระดับช่างเทคนิคเครื่องปรับอากาศอย่างต่อเนื่อง  โดยล่าสุดได้มีการจัดอบรมหลักสูตร “ช่างแอร์ดีดี 3” เพื่อมอบโอกาสความก้าวหน้าในอาชีพ และต่อยอดสู่การสร้างธุรกิจ ด้วยการจัดอบรมทั้งทฤษฎีและปฏิบัติโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ พร้อมรับวุฒิบัตรรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

 


        สำหรับการจัดสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้หน่วยงานเครือข่ายของ กพร. เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาฝีมือแรงงานเพิ่มมากขึ้นและเสนอแนะประเด็น เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงการดำเนินงาน ให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคเอกชนและภาคประชาชน ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับหน่วยงานเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อให้เกิดการบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในยุคไทยแลนด์ 4.0 ได้เป็นอย่างดี 

 

[อ่าน 1,196]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved