'ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์' เปิดเส้นทางซัปโปโรอีกครั้งหลังปลดธงแดง พร้อมอัดโปรแรง 3,990 บาท/เที่ยว
19 Jan 2018

 

         เป็นการกลับมาของเส้นทางที่คนไทยหลายคนน่าจะเฝ้ารอคอยมากที่สุดเส้นทางหนึ่ง สำหรับเส้นทาง ‘กรุงเทพฯ-ซัปโปโร’ ของสายการบินราคาประหยัด ‘ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์’ หลังจากที่ต้องระงับเส้นทางบินไปตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2558 จากปัญหาการติดธงแดงขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) 


         ซึ่งหลังจากการประกาศปลดธงแดงเมื่อเดือนตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา หลายฝ่ายก็เฝ้าจับตามองว่าทางไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จะกลับมาเปิดเส้นทางบินนี้อีกครั้งเมื่อไหร่ เพราะฮอกไกโดก็ถือเป็น Golden Route ที่คนไทยให้ความนิยมมากเป็นอันดับ 2 รองจากโตเกียวเท่านั้น และที่สำคัญยังไม่มีสายการบินราคาประหยัดรายอื่นเข้ามาทำตลาดบินตรงในเส้นทางนี้


         นัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า “การเปิดให้บริการเส้นทางดอนเมือง-ซัปโปโร เมืองหลวงของเกาะฮอกไกโด ถือเป็นการเปิดเส้นทางแรกของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ หลังจากประเทศไทยได้รับการปลดธงแดงจาก ICAO ซึ่งพวกเราก็ดีใจมากที่ได้กลับมาเปิดเส้นทางนี้อีกครั้งเสียที เพราะฮอกไกโดเป็นจุดหมายปลายทางที่มีศักยภาพสูงและได้รับความนิยมอย่างมากจากชาวไทย”


         สำหรับการเปิดตัวเส้นทางบินตรงซัปโปโรของสายการบินไทยแอร์เอเชี เอ็กซ์ มาพร้อมคอนเซปต์ ‘กินปู ดูหมี เล่นสกี ชมลาเวนเดอร์’ โดยจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2561 ในราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 3,990 บาท/เที่ยว และที่นั่งพรีเมี่ยมแฟลตเบดราคาเริ่มต้นที่ 12,900 บาท/เที่ยว เริ่มเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 18-28 มกราคม 2561 ผ่านทางเว็บไซต์ www.airasia.com


         “แต่อย่างไรก็ตาม ความท้าทายของเส้นทางนี้อยู่ที่ช่วงฤดูร้อนและฤดูอื่นๆ ที่ไม่ใช่ฤดูหนาว เพราะคนไทยส่วนใหญ่จะชอบไปเที่ยวฮอกไกโดแค่ช่วงฤดูหนาว ไปเล่นสกี ดูหิมะ ซึ่งเราก็ต้องมีโปรโมทอย่างต่อเนื่องเพื่อบอกให้คนไทยรู้ว่าฮอกไกโดสามารถเที่ยวได้ทั้งปี เพราะทุกฤดูมีเสน่ห์และความสวยงามแตกต่างกัน อีกทั้งยังมีกิจกรรมที่หลากหลาย และมีจุดเด่นเรื่องอาหารทะเล โดยเฉพาะปูยักษ์ทาราบะ ขณะเดียวกันเราก็ต้องรักษาความสมดุลของเส้นทางด้วยการประชาสัมพันธ์ให้คนญี่ปุ่นเข้ามาเที่ยวในไทยมากขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งภายในสิ้นปีเราได้ตั้งเป้าอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) ในเส้นทางนี้ไว้ไม่ต่ำกว่า 80%” นัตดากล่าว


         ปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดให้บริการทั้งหมด 3 ประเทศ 5 เส้นทาง ได้แก่ ดอนเมือง-โซล ประเทศเกาหลี (3 เที่ยวบิน/วัน) ดอนเมือง-โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (2 เที่ยวบิน/วัน) ดอนเมือง-โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น (2 เที่ยวบิน/วัน) ดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน (1 เที่ยวบินต่อวัน) และล่าสุด ดอนเมือง-ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น (1 เที่ยวบิน/วัน) โดยในปี 2561 ทางสายการบินได้ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนเครื่องบิน A330 เพิ่มอีก 3 ลำ รวมเป็น 9 ลำ ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับเส้นทางบินใหม่ๆ ที่กำลังจะเปิดในอนาคต


         “ซัปโปโรเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเราในปีนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเรากำลังศึกษาเส้นทางบินใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นและมีศักยภาพในการทำตลาดอีกราว 2-3 เส้นทาง โดยจะเน้นไปที่แถบเอเชียเหนือ เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ซึ่งเรามีความแข็งแกร่งในตลาดนี้อยู่แล้ว โดยเฉพาะในจีนยังมีเมืองใหญ่ๆ ที่ใช้เวลาบินมากกว่า 4 ชั่วโมงที่สายการบินไทยแอร์เอเชียบินไปไม่ถึงอยู่อีกหลายเมือง” นัตดากล่าว


         ทั้งนี้ สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้ตั้งเป้าหมายจำนวนผู้โดยสารในปี 2561 ไว้ที่ 2.2 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มีจำนวนผู้โดยสารราว 1.6 ล้านคน ขณะที่เป้าหมายด้านรายได้อยู่ที่ 12,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีกำไรต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ก็อาจมีการพิจารณานำไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์


         สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในปี 2560 มีจำนวน 980,0000 คน เติบโต 9.5% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเมืองที่คนไทยชอบไปเที่ยวมากที่สุดอันดับ 1 คือ โตเกียว คิดเป็นสัดส่วนราว 25% ตามมาด้วยฮอกไกโด 16% โอซาก้า 15% และเมืองอื่นๆรวมกัน 44%

[อ่าน 1,144]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved