เบลมอนด์ เปิดตัว Art & Fashion in Motion 2018 บนรถไฟ Eastern & Oriental Express กรุงเทพฯ
12 Mar 2018

 

         เบลมอนด์เปิดตัว Art & Fashion in Motion 2018 บนขบวนรถไฟ อีสเทิร์น แอนด์ โอเรียนทอล เอ็กซ์เพรส (Eastern & Oriental Express) งานที่เกิดจากความร่วมมือกับศิลปินท้องถิ่น เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติ ได้สัมผัสกับศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัยของเอเชีย มีการนำศิลปะและแฟชั่นผูกร้อยเข้ากับการเดินทาง โดยให้ศิลปินไทย สมนึก คลังนอก (ครูปาน) วาดภาพลงบนโบกี้รถไฟ เป็นภาพจินตนาการอันบรรเจิดที่เกิดจาก ความหรูหราของการเดินทาง ในขณะที่ VVON SUGUNNASIL แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำโดย ทัตวร สุกัณศีล ได้ออกแบบยูนิฟอร์มใหม่ของพนักงานอย่างสุดแสนมีสไตล์ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปี ของการเดินทางโดยรถไฟ อีสเทิร์น แอนด์ โอเรียนทอล เอ็กซ์เพรส ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของการเดินทางท่องเที่ยวบนรางที่โดดเด่นด้านความโรแมนติก และ คลาสสิค ผสมผสานความหรูหราอลังการของยุคเก่าเข้ากับการออกแบบที่ทันสมัยของยุคใหม่ พร้อมทั้งเพิ่มเติมงานศิลปะสมัยใหม่เพื่อความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น

 


ผลงานศิลปะที่เคลื่อนไหว


         ภาพวาดบนโบกี้รถไฟของครูปานจะเดินทางท่องไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแรงบันดาลใจของศิลปะชิ้นนี้เกิดจากการได้เดินทางไปกับ Eastern & Oriental Express และถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบการเดินทางในจินตนาการ ครูปานกล่าวถึงงานของเขาว่า “การได้เดินทางกับ Eastern & Oriental Express นับเป็นประสบการณ์ที่ควรค่าแก่ความทรงจำ ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปลายทาง ผมได้รับการบริการที่พิเศษสุด อาหารและเครื่องดื่มก็ประทับใจมาก ทิวทัศน์สองข้างทาง ประกอบกับวัฒนธรรมที่น่าสนใจมีให้พบเห็นตลอดเส้นทาง ทุกสิ่งทุกอย่างให้มุมมองใหม่ๆที่น่าตรึงตาตรึงใจ” ภาพวาดของเขาเป็นเรื่องราวสมมุติของเจ้าชายและเจ้าหญิง ประดับประดาด้วยดอกไม้สวยงาม กำลังเดินทางอย่างหรรษาไปสู่โลกแห่งความอมตะ สื่อถึงศิลปะในการใช้ชีวิตอย่างแสนสุข

 


แฟชั่นผสมผสานความคลาสสิค


         ด้วยแรงบันดาลใจจากยุคทองของแฟชั่น ทัตวร สุกัณศีล ดีไซเนอร์ที่กำลังมาแรง ออกแบบยูนิฟอร์มใหม่โดยนำการตัดเย็บสไตล์ฝรั่งเศสมาใช้ ซึ่งเป็นความสามารถเฉพาะตัวที่เขาพัฒนาขึ้นระหว่างใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงปารีส ทัตวร ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ VVON SUGUNNASIL เป็นดีไซเนอร์ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าระดับแถวหน้าให้ความไว้วางใจ ผลงานของเขาปรากฏในนิตยสารชั้นนำอย่างสม่ำเสมอ

 


         ดีไซเนอร์กล่าวถึงผลงานของเขาว่า “สำหรับไอเดียในการออกแบบยูนิฟอร์มของ Eastern & Oriental Express ได้มาจากประสบการณ์ตรงในการเดินทาง ซึ่งเหนือไปกว่าคำว่าหรูหรา ความปราณีตนุ่มนวลระหว่างเดินทาง ทิวทัศน์สองข้างทางก็เป็นแรงบันดาลใจได้อย่างดี” ชุดยูนิฟอร์มใหม่เรียบง่ายแต่แฝงความงามสง่าสไตล์เอเชีย ใช้สะไบประดับช่วงคอ กระดุมแปลกแตกต่างแต่โดดเด่น เพิ่มลูกเล่นรายละเอียดของชุดด้วยความเรียบง่ายเนียนตา ยูนิฟอร์มแต่ละชุดออกแบบขึ้นเพื่อใช้สำหรับพื้นที่บริการบนรถไฟที่แตกต่างกัน เช่นผู้จัดการบาร์แต่งกายด้วยผ้าไหมสีมรกต ในขณะที่ผู้จัดการรถไฟสวมสูทปาดกระดุมข้างสีกรมท่า ในส่วนของตู้รถห้องอาหาร บริกรสวมเชิ้ตสีขาวคลาสสิก กางเกงสีดำรูปทรงเนี้ยบเท่ เพื่อความร่วมสมัย นักเปียโน ผู้เป็นตำนานของการเดินทางบนรถไฟ สวมสูทกำมะหยี่สีแดง สะท้อนให้เห็นถึงความหรูหราอันไม่มีวันสิ้นสุดของการท่องเที่ยวโดยรถไฟ"

 

หรูหราและโรแมนติก


         Eastern & Oriental Express ให้บริการในเส้นทางที่สวยที่สุดหลายแห่งของโลก เดินทางผ่านวิวทิวทัศน์ที่สวยจับใจจากสิงคโปร์ ไปมาเลเซีย จนถึงภาคกลางและภาคใต้ของประเทศไทย ทั้งขาไปและขากลับจากกรุงเทพฯ ด้วยขบวนรถไฟสีเขียวสลับทอง อันเป็นสีสัญลักษณ์ การตกแต่งภายในที่คลาสสิกสร้างบรรยากาศชวนย้อนรำลึกถึงความโอ่อ่าตระการตาของยุคก่อน ทั้งขบวนรองรับผู้โดยสารเพียง 82 คน ทุกตู้โดยสารติดเครื่องปรับอากาศ มีตู้รถห้องอาหารสองตู้ ตู้รถบาร์ บริการเครื่องดื่ม มีส่วนเปิดให้ชมความงามของทิวทัศน์ภูมิภาคเอเชียใต้ การสร้างสรรค์อาหารของเชฟได้แรงบันดาลใจจากเมืองต่างที่เดินทางผ่าน และเพิ่มเติมจินตนาการความร่วมสมัยของตัวเองเข้าไป บัทเลอร์พร้อมบริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความสะดวกสบายอย่างที่สุดของผู้โดยสาร Eastern & Oriental Express มุ่งมั่นที่มอบความผ่อนคลายจากการใช้ชีวิตแบบรีบเร่งด้วยการเดินทางบนรางรถไฟที่นุ่มเนิบ ไม่รีบร้อน 


         ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.belmond.com/eastern-and-oriental-express หรือโทรสำรองที่นั่งได้ที่ 001 800 8392 3500

 

[อ่าน 1,521]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved