"ห้างเซ็นทรัล" รุกออมนิชาแนล ชู “เซ็นทรัลออนดีมานด์ นำร่องค้าปลีกแห่งอนาคต
03 Apr 2018

          ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท  สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมให้บริการผ่านช่องทางโซเชียลแพลตฟอร์มอย่างเต็มตัว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ที่มีเทคโนโลยีเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ภายหลังจากทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ด้วยการผสมผสานการทำธุรกิจออฟไลน์และออนไลน์ไปพร้อมๆ กันแล้ว การทำการตลาดต่อจากนี้จะไม่ใช่แบบเดิมๆ อีกต่อไป บริษัทได้ให้บริการลูกค้าช้อปปิ้งได้ครบทุกช่องทางทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และเซ็นทรัลออนดีมานด์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถช้อปปิ้งได้ทุกช่องทางทั่วประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดที่ไม่มีห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเปิดบริการ 

 


          ทั้งนี้ แผนการดังกล่าวสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลในระหว่างปี 2561-2565 ด้วยการเข้าสู่การเป็น "นิวเซ็นทรัล นิวอีโคโนมี" เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านดิจิ-ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มแห่งแรกในประเทศไทย  ซึ่งภายในเดือนมีนาคม ห้างเซ็นทรัลได้รับ รางวัลใหญ่ ถึง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัล “Thailand’s Most Admired Brand 2018” จากนิตยสาร Brandage ในหมวดห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีกสมัยใหม่พบว่า “ห้างเซ็นทรัล” สามารถรักษาตำแหน่งสุดยอดแบรนด์ที่ครองใจมหาชนชาวไทยไว้ได้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน, รางวัล “The Best Brand Performance 2018” ใน Category ‘Shopping Center’ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จากเวที Thailand Zocial Awards 2018 และรางวัลรองชนะเลิศ สุดยอดโฆษณาบน YouTube ที่คนไทยชมมากที่สุดประจำปี 2560 (YouTube Ads Leaderboard) จากวิดีโอโฆษณาชุด “Heartbeat จังหวะจะรัก (Official MV)” สะท้อนว่ารากฐานการทำตัวห้าง และดิจิทัลของห้างเซ็นทรัล เป็นที่ยอมรับ เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้า

 


          “ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเป็นธุรกิจนำร่องธุรกิจแรกของกลุ่มเซ็นทรัล ที่บริการลูกค้าผ่านออมนิแชนแนลแพลตฟอร์ม อย่างเต็มรูปแบบและไร้ขีดจำกัด ก่อนจะถูกพัฒนาขึ้นมาในทุกกลุ่มธุรกิจในเครือ” ปิยวรรณ กล่าว


          ขณะนี้ห้างเซ็นทรัล ได้เปิดให้บริการผ่านครบทุกโซเชียลแพลตฟอร์ม ทั้งเฟสบุค ทวิตเตอร์ ไลน์ และอินสตาแกรม ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวน 1.2 ล้าน, 9.8 แสน, 5 ล้าน, 3.8 หมื่น ตามลำดับ โดยเฉพาะ เซ็นทรัลออนดีมานด์ (Central On Demand) หลังจากเปิดบริการเมื่อปลายปีที่แล้วขณะนี้มีผู้ติดตาม 65,000 คน และสั่งซื้อสินค้ากว่า 10 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มถึง 100 ล้านบาทในปีนี้ 


          “เราเป็นผู้นำในทุกดิจิตอลแพลตฟอร์ม และได้เชื่อมต่อออมนิแชนแนลอย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ตอบสนองลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ามิลเลเนียนได้อย่างครบวงจร และมีการเพิ่มขึ้นของลูกค้ากลุ่มนี้เป็นสัดส่วน 20 % ในปีที่ผ่านมาจาก 12 % ในปี 2016 และปีนี้คาดว่าจะเพิ่มเป็น 30 % ” ปิยวรรณ กล่าว

 


          เซ็นทรัลออนดีมานด์ เป็นประสบการณ์ใหม่ของการช้อปปิ้ง ที่รวมความแข็งแกร่งของออฟไลน์ และออนไลน์เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งห้างเซ็นทรัล นำเสนอเป็นห้างแรกในประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ในจังหวัดที่มีสาขาของห้างเซ็นทรัล หรือไม่สะดวกเดินทางมายังห้าง ปิยวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากคนไทยนิยมแชตผ่านไลน์เป็นหลัก และมีพฤติกรรมเปิดไลน์วันละอย่างน้อย 5-6 ชั่วโมง  ห้างเซ็นทรัลจึงให้บริการเซ็นทรัลออนดีมานด์เต็มรูปแบบเมื่อเดือนมกราคมปีนี้


          “จากรากฐานทั้งออฟไลน์และออนไลน์ที่มั่นคง ตอนนี้เราก็กำลังต่อยอด พร้อมที่จะเริ่มต้น New chapter โดยจะรุกหนักในเรื่องของออมนิแชนแนล เพื่อมอบประสบการณ์ให้ลูกค้าทุกคน” 

 


          เซ็นทรัลออนดีมานด์ ทำให้การช้อปปิ้งง่ายและสะดวกด้วย 3 ขั้นตอน คือ Chat–Shop –Ship เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น แล้วแอดเฟรนด์ด้วยการแสกน QR Code ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ของห้าง หรือเสิร์ช @CentralOnDemandสำหรับภาษาไทยและ @CentralOnDemandEN สำหรับภาษาอังกฤษ จากนั้นแชตกับพนักงานถึงสิ่งที่ต้องการ หรือส่งรูปและข้อมูลสินค้าที่สนใจ เพื่อให้พนักงานจัดหาสินค้าที่ต้องการ ไม่ว่าจะอยู่ในเซ็นทรัลสาขาใดก็ตาม ภายในเวลาอันรวดเร็ว และสามารถเลือกรับสินค้าถึงบ้านผ่านบริการเดลิเวอร์รี หรือสินค้าด้วยตนเองที่ Click & Collect และที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา

 


          เซ็นทรัลออนดีมานด์ แตกต่างจาก อีคอมเมิร์ซ (E-commerce) ตรงที่ E-commerce ต้องเข้าไปในเว็บไซต์แล้วซื้อเฉพาะสินค้าที่มีขายในนั้นเท่านั้นและต้องรอรับสินค้า แต่เซ็นทรัลออนดีมานด์  เสมือนลูกค้ามาเดินช้อปปิ้งที่ห้างและมีพนักงานให้บริการโดยที่ลูกค้าไม่ต้องมาเองและยังได้โปรโมชั่นเดียวกับที่มาซื้อที่ห้าง 


          ปัจจุบันลูกค้าที่ใช้บริการเซ็นทรัลออนดีมานด์อยู่ในกรุงเทพ 53% และต่างหวัด 47% เป็นผู้หญิง 83.9% และ ผู้ชาย 16.1% และ 65 % มีอายุระหว่าง 30-44 ปี  สำหรับสินค้า  3 อันดับแรกที่มียอดขายสูงสุดในช่วงเดือนกันยายน 2017 – กุมภาพันธ์ 2018 ได้แก่  1. Ready To Wear 2. Home และ 3. Accessories

 


          บริษัทคาดว่าในสิ้นปีนี้ จะมีผู้ติดตาม  250,000 แอคเคาน์ ปิยวรรณ กล่าวว่า ด้วยยุทธศาสตร์ของห้างฯ ประกอบกับการเจริญเติบโตของธรุกิจท่องเที่ยวในเมืองไทย การเปิดสาขาใหม่ของห้างฯ ที่ภูเก็ตและ เปิดห้างเซนที่ป่าตอง จะทำให้ยอดขายของบริษัทเติบโตมากกว่าจีดีพีในปีนี้ สำหรับปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายประมาณ 40,000 ล้านบาทเติบโต 4 % จากปีก่อนหน้านี้

 

[อ่าน 1,307]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved