กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โชว์ศักยภาพนักออกแบบไทย
23 Apr 2018

          เหล่านักออกแบบไทยรุ่นใหม่ไฟแรง 34 แบรนด์ จากโครงการ Talent Thai & Designers’ Room โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมนำผลงานการออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจัดแสดง ในงาน STYLE 2018ซึ่งจัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 19-23 เมษายนที่ผ่านมา ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค(Hall EH101) บางนา ท่ามกลางผู้สนใจที่มาร่วมชมความสามารถด้านการออกแบบที่มาร่วมงานอย่างมากมาย

 

 


          ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “สำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้จะเป็นผู้ประกอบการที่เน้นในเรื่องของงานดีไซน์ และการสร้างแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งทางกรมฯ ได้ส่งเสริมการสร้างประสบการณ์ในเรื่องการทำตลาดให้กับนักออกแบบ พร้อมที่จะต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มออกสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อยกระดับการพัฒนาความสามารถของนักออกแบบไทยให้ทัดเทียมนักออกแบบระดับสากล และก้าวสู่ตลาดต่างประเทศได้อย่างภาคภูมิ”

 


          สำหรับผลงานการออกแบบจากนักออกแบบของโครงการ Talent Thai & Designers’ Room ที่เข้าร่วมแสดงภายในงาน  ได้แก่ ARTY&FERN, BASIC TEEORY, FULAME, ITTI-BITTI, JANFIVE STUDIO, LA ORR, MH.MADE BY HAND, MUSLEENA, PORANA, RAW X LUSTER, SIMPL, THAMMADA STUDIO, YOLWAREE, EGGWHITE, GARDEN ATLAS, GEMS HERITAGE, GRAPHTURE JEWELRY, LEAST STUDIO, MAISON CRAFT, MELA,MOREOVER,NUAYNARD, NYMPHEART,  PARA,  PICA, PLAY, SKOWT PACK,Gleamwood, MAT ARCHER, Mirror Mirror,  NAVA BATH & BODY WORKSHOP,PASU it's alive,  PATAPiAN และ Stories of Silver&Silk

 


          ธีรพล ธนมณฑล และ เปลี่ยนกาล ไตรคุ้มพันธุ์ สองดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ NYMPHEART กล่าวถึงการได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Talent Thai& Designers’ Roomว่า “เป็นโครงการที่ดีที่มีส่วนช่วยนักออกแบบรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ออกสื่อต่างๆ รวมถึงการเปิดตลาดใหม่ๆ และการสร้างคอนเนคชั่นในกลุ่มของนักออกแบบด้วยกัน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ โดยแบรนด์ของเรานั้นมีทั้งของแต่งบ้าน และเครื่องประดับที่ใช้ไม้ ซึ่งเป็นส่วนของขอบไม้ที่ถูกตัดทิ้งไม่สามารถใช้งานอย่างอื่นได้ และนำพลาสติกใสอีพ็อกซี่มาอัดผสมเพื่อเพิ่มความแข็งแรง สไตล์การออกแบบทั้งเครื่องประดับและสินค้าตกแต่งบ้านเน้นความโมเดิร์น และเรียบง่าย แต่ละชิ้นจะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปตามลวดลายของไม้”

 


          ด้าน นวัต ศักดิ์ศิริศิลป์ และ กรวุฒิ กาญจนาบุญมาเลิศ สองนักออกแบบสินค้าแต่งบ้านจากแบรนด์ MOREOVER กล่าวว่า “ของแต่งบ้านในปัจจุบันส่วนใหญ่จะถูกกำหนดวิธีใช้มาตายตัว แต่ของแบรนด์เราจะเว้นช่องว่างให้สามารถปรับใช้สินค้าได้หลากหลาย โดยเราเรียกงานแบบนี้ว่า Creative Function เพื่อให้ผู้ใช้ได้จินตนาการและเติมตัวตนของตัวเองเข้าไปเสริมกับของชิ้นนั้นได้ ด้วยการใช้แผ่นเหล็ก ซึ่งเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงเพราะนำมารีไซเคิลได้ 100%เมื่อหมดอายุการใช้งานแล้ว เป็นวัสดุหลักนำมาพับขึ้นรูปให้มีความซับซ้อนและสวยงาม เป็นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับช่างฝีมือคิดค้นเทคนิคในการผลิตใหม่ๆ เพื่อดึงศักยภาพของวัสดุให้เกิดคุณค่าสูงสุด”

 


          นอกจากนั้น ยังมีนิทรรศการการแสดงผลงานคอลเลคชั่น CHANGE ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นสุดพิเศษ ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างสองดีไซเนอร์ชาวไทยแบรนด์ PAUL DIREK และดีไซเนอร์ชาวออสเตรียแบรนด์ PITOUR โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้ากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเวียนนา ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นประจำฤดูกาล Spring/Summer 2018 ภายใต้แนวคิดของการสร้างสะพานเชื่อมระหว่างไทยกับออสเตรีย เพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศที่มีต่อกันมาอย่างยาวนานมาจัดแสดงอีกด้วย

 


          กรุงเทพ ดิเรกมหามงคล ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ PAUL DIREK กล่าวถึงผลงานคอลเลคชั่นพิเศษเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างไทย-ออสเตรียว่า “เป็นครั้งแรกที่มีการออกแบบร่วมกันของดีไซเนอร์ไทยและออสเตรีย โดยเราสองคนตั้งใจรังสรรค์คอลเลคชั่น Change ขึ้นมาเพื่อแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งในสังคมไทยและออสเตรีย ซึ่งแม้จะอยู่กันคนละทวีปแต่ทั้งสองวัฒนธรรมสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน โดยเราสองคนเลือกใช้โทนสีขาว ดำ เทา เป็นสีหลักของการออกแบบ คอลเลคชั่นนี้มีทั้งหมด 16 ลุค แบ่งเป็น PAUL DIREK 8 ลุค โดยเราได้นำเอกลักษณ์ของแบรนด์ซึ่งเป็นเสื้อผ้าแบบยูนิเซ็กส์ แพทเทิร์นใหญ่แบบโอเวอร์ไซส์ และเทคนิคการใช้เลเยอร์มาผสมผสานกับความงดงามของใยผ้าที่ทอจากธรรมชาติ ทั้งใยกัญชง ผ้าฝ้าย และผ้าไหมไทยให้โดดเด่นมีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเอง ส่วนของแบรนด์ PITOUR จะมี 8 ลุคเช่นกัน แต่จะเป็นเสื้อผ้าผู้หญิงทั้งหมด”

 

[อ่าน 1,262]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved