31T (บิท) เลือก – ลอง และบอกต่อ ให้กับอาหารที่ใช่
30 May 2018

 

          กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมพิเศษภายในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX – World of Food Asia 2018 กับ 31T [BIT] – Cracking Gastronomy นวัตกรรมที่นำเอา “โภชนาการ (Gastronomy)” มาเชื่อมโยงเข้ากับ “โลกแห่งอินเตอร์เน็ต (Internet of Things)” เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้เลือก “3” องค์ประกอบจากโต๊ะอาหารเพื่อมารวมเป็น “1” คำสำหรับการทดลองรสชาติและ “Tell” บอกต่อถึงประสบการณ์ที่ได้ค้นพบโดยผลิตภัณฑ์อาหารส่วนหนึ่งนั้นได้รับการสนับสนุนจาก สำนักกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) และ สำนักพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดลองรสชาติอาหารใหม่ๆ ที่ผสมผสานด้วยตัวเอง และนำไปสู่การค้นพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ และเกิดการต่อยอดทางธุรกิจได้ในที่สุด กิจกรรม 31T นี้นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการเข้าชมงาน THAIFEX และเป็นการยืนยันได้ว่านวัตกรรมนั้นสามารถสร้างประโยชน์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นได้ในทุกรูปแบบ

 


         ปราง เลิศทวีวิทย์ นักออกแบบประสบการณ์ และเจ้าของ Another New Design Studio เล่าว่า “ได้ร่วมกับ มร.เปาโล บาร์เซลอส (Mr. Paulo Barcelos) นักเทคโนโลยีชาวบราซิลก่อตั้งแพลทฟอร์ม 31T (บิท) ขึ้น ซึ่งภายในงาน THAIFEX 2018 จะนำเสนอในรูปแบบ Interactive Tasting ภายใต้คอนเซ็ปต์FILTER – INSPIRE – DIRECTนั่นคือการที่ผู้ร่วมงานจะได้เลือกอาหาร 3 ชนิด จาก 60 ชนิดซึ่งสะท้อนแง่มุมต่างๆ ของนวัตกรรมจากงาน THAIFEX และผู้ผลิตไทยมาผสมผสานกัน (Combination) ใน 1 คำ และทดลองรสชาติใหม่นั้นด้วยตัวเอง สามารถทำกี่ครั้งก็ได้ภายใน 20 นาที จากนั้นแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับผ่านเวบแอปพลิเคชันของ 31T ในสมาร์ทโฟน โดยการตั้งชื่อให้กับอาหารคำนั้นหรือการบอกเล่าความรู้สึกก็ได้ ซึ่งจะปรากฏข้อความเหล่านั้นบนจอที่แสดงผลแบบเรียลไทม์ และนอกจากนี้ยังมีอีกจอที่นำเสนอรูปแบบอาหารที่ถูกผสมผสานซึ่งได้รับความนิยมในรสชาติมากที่สุด เพื่อส่งต่อประสบการณ์และกระตุ้นความอยากสัมผัสในรสชาตินั้นต่อผู้เข้าร่วมงานท่านอื่น หลังจากที่ทุกคนได้ค้นพบผลิตภัณฑ์ที่ถูกใจในกิจกรรมนี้แล้วก็สามารถมุ่งตรงไปสู่คูหาของผลิตภัณฑ์นั้นได้ทันทีเพื่อต่อยอดทางธุรกิจได้ต่อไป รูปแบบนี้นอกจากสร้างโอกาสให้กับผู้ซื้อและผู้ขายแล้ว ความแตกต่างของท้องถิ่นและวัฒนธรรมของผู้ซื้อแต่ละคนนั้นยังจะทำให้ค้นพบในเชิงลึกลงไปได้อีกว่าผลิตภัณฑ์ใดที่จะเหมาะกับธุรกิจของตัวเองได้มากที่สุดด้วย”   

 


         การเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ด้านรสชาติอาหารและเป็นผู้กำหนดคุณค่ากับอาหารต่างๆ เหล่านี้ จะทำให้เกิดข้อมูล (Data) มากมายที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ผลิตสินค้าอาหารในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ตอบโจทย์ความต้องการในอนาคต และยังเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการจับคู่ธุรกิจที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะรู้ได้ทันทีว่าผลิตภัณฑ์อะไรคือสิ่งที่ตนกำลังมองหา โดยภายใน I+D Style CAFE จะปรากฏโต๊ะอาหารขนาดยาวเกือบ 4 เมตร ที่เต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ 60 ชนิด ซึ่งมีความเป็นไปได้ในการผสมผสานให้เกิดรสชาติใหม่ๆ ถึง 205,320 แบบ 

 


         นอกจากอาหารแบรนด์ต่างๆ ที่ถูกนำมาใช้อย่างแป้งทำขนมที่ไม่ใช้ข้าวสาลีจึงปราศจากกลูเตน, ชูว์พัฟ (Choux Puff) ที่ทำจากแป้งจิ้งหรีด หรือ Cricket Powder, เมี่ยงคำธัญพืชแท่งที่นำเสนอรสชาติไทยในรูปแบบสากล, แมงกะพรุนอบแห้ง (Dried Jelly Fish) ซึ่งให้คุณค่าอาหารทางโปรตีนเป็นทางเลือกที่ดีต่อระบบนิเวศน์, ต้นอ่อนจากชุดปลูกไมโครกรีน (Microgreen Kit), กระเทียมโทนสีดำซึ่งมีคุณค่าอาหารสูง และSuperfood Ball Mix แล้ว ยังมีการรังสรรค์ชนิดของอาหารในรูปแบบใหม่ๆ ขึ้นมา อาทิ เม็ดไข่มุกที่ทำจากข้าวพื้นเมืองชนิดต่างๆ เพื่อต้องการส่งเสริมข้าวพื้นเมืองของประเทศไทย, มูสมะตูมเชื่อม และคัสตาร์ดลูกตาลซึ่งทำมาจากเนื้อตาล, มายองเนสสามเกลอหรือมายองเนสที่เกิดจากส่วนผสมของรากผักชี กระเทียม พริกไทย และเนยวีแกนจากเมล็ดฟักทอง เป็นต้น ซึ่งทำให้เห็นถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มจากอาหารที่เคยทานๆ กันมา

 


         สำหรับผู้ที่สนใจสามารถแวะเยี่ยมชมคูหา Food Innovation Pavilion ในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX – World of Food Asia 2018 ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2561 โดยกิจกรรม 31T แบ่งเป็น 3 รอบ ตั้งแต่เวลา 12.00 น., 14.00 น. และ 16.00 น. ใช้เวลา 20 นาทีในแต่ละรอบ สามารถลงชื่อเข้าร่วมกิจกรรม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 091 783 5874

[อ่าน 1,104]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ จับมือ บิล เบ็นสลีย์ พร้อมเพื่อนศิลปิน จัดกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า “CALL OF THE CARDAMOMS”
แม็กนั่มกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดปาร์ตี้แห่งปี! ฉลองเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved