"เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้" ส่งกาแฟสดคั่วบดสู่ผู้บริโภคไทย ในราคาที่เข้าถึงง่าย
21 Sep 2018

          เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ (NESCAFÉ Dolce Gusto) เครื่องชงกาแฟแคปซูลชั้นนำของไทย ทุ่มงบ 250 ล้านบาท ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ หวังดันกาแฟสดคั่วบดหลากหลายเมนูสู่ผู้บริโภคไทยในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม เดินหน้าเต็มพิกัดเพื่อขยายตลาดกาแฟคั่วบดระดับพรีเมียมสำหรับบริโภคในครัวเรือน เร่งขยายฐานผู้บริโภคจาก 3% เป็น 8% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด พร้อมเพิ่มฐานลูกค้าในเซกเมนต์ และรักษาความเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง


          แวลดดิสลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากการเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2556 เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มผู้รักกาแฟที่มีไลฟ์สไตล์สนุกสนานและรักความรวดเร็ว เพราะให้ประสบการณ์ในการชงกาแฟสดแบบเหนือระดับได้ง่าย ๆ และสะดวกสบายภายในบ้าน”

 


          “แม้ว่า เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ สามารถสร้างอัตราการเติบโตระดับเลขสองหลักได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา แต่ยังคงมีโอกาสการเติบโตได้อีกมากมายในตลาดประเทศไทย เนื่องจากปัจจุบัน เครื่องชงกาแฟแคปซูลเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ มีใช้กันอยู่ภายในครัวเรือนเพียง 3% ของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย เราเชื่อว่าด้วยกลยุทธ์ราคาใหม่ที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น จะผลักดันให้เราประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมการบริโภคกาแฟสดภายในบ้านด้วย เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ซึ่งมาพร้อมโซลูชั่นกาแฟสดคั่วบดระดับพรีเมียมที่รวดเร็วและใช้งานง่าย และกลายเป็นของแต่งบ้านชิ้นเด่นที่ขาดไม่ได้ในห้องนั่งเล่นของบ้านยุคใหม่ทุกหลัง โดยเราตั้งเป้าที่จะขยายฐานลูกค้าในครัวเรือนในด้านจำนวนเครื่องจาก 3% เป็น 20% ภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ด้วยการปรับราคาแคปซูล เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ลดลง 25% ตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 นี้เป็นต้นไป ซึ่งหมายถึงผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินกับกาแฟสดคุณภาพเยี่ยมได้ในราคาเริ่มต้นเพียงแก้วละ 16 บาทเท่านั้น” แวลดดิสลาฟ เสริม

 


          ที่ผ่านมา เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ในฐานะแบรนด์เครื่องชงกาแฟแคปซูลอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 77% เนื่องจากผู้บริโภคชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีรสนิยมที่พิถีพิถันและให้ความสำคัญกับสไตล์และคุณภาพ ชื่นชอบในฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่ายของ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้  


          นอกจากนี้ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ยังเป็นแบรนด์แรกที่เปิดตัวบริการแพ็กเกจกาแฟรายเดือนในประเทศไทย ซึ่งมอบความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคด้วยการจัดส่งแคปซูลกาแฟพร้อมส่วนลดพิเศษ 10% ถึงบ้านหรือที่ทำงานของลูกค้า ในราคาเริ่มต้นเพียง 672 บาทต่อเดือน โดยปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 4,000 รายแล้วในประเทศไทย ด้วยงบกว่า 250 ล้านบาทเพื่อส่งเสริมกลยุทธ์ด้านราคาใหม่ของ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ จะมีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาของ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเพื่อนำเสนอจุดเด่นหลัก 3 ด้าน คือ ความสะดวกสบาย ความหลากหลายของเมนูเครื่องดื่ม และความสดใหม่ของกาแฟสด ซึ่งจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ควบคู่ไปกับการใช้ช่องทางสื่อสารผ่านสื่อดิจิทัลที่หลากหลายเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง ตลอดจนเพิ่มงบการลงทุนอีกหนึ่งเท่าตัวในการแจกผลิตภัณฑ์ทดลองในปี พ.ศ. 2562


          ปัจจุบัน เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ มีผลิตภัณฑ์กาแฟสดคั่วบดและเครื่องดื่มต่าง ๆ จำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 13 เมนู ประกอบด้วย เอสเพรสโซ่ คาปูชิโน่ อเมริกาโน่ รวมทั้งช็อคโกแลต และชา เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพิ่งมีการเปิดตัวเครื่องชงกาแฟรุ่นใหม่ อินฟินิสซิม่า (Infinissima) ซึ่งมีดีไซน์รูปทรงที่ได้แรงบันดาลใจจากสัญลักษณ์อินฟินิตี้ และเปิดตัวเครื่องดื่มกาแฟเมนูใหม่ คอร์ทาโด้ เอสเพรสโซ่ แม็คคิอาโต้ (Cortado – Espresso Macchiato) ซึ่งเป็นกาแฟที่รังสรรค์จากเอสเพรสโซ่ช็อตเข้มตัดรสด้วยนมเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความลงตัวที่นุ่มนวล

 


          ในช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ได้มีการปรับสูตรเครื่องดื่มกาแฟสด ให้โดนใจผู้บริโภคมากขึ้น เช่น เมนูอเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่อินเทนโซ่ เพื่อให้สอดคล้องกับรสนิยมของผู้บริโภคไทยซึ่งชื่นชอบกาแฟที่มีรสชาติเข้มข้น โดยกาแฟอเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่อินเทนโซ่ สูตรใหม่ ซึ่งมีความลงตัวยิ่งขึ้นทั้งในด้านความหอมและรสชาติ ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากคอกาแฟชาวไทย 

[อ่าน 1,083]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved