บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย รับรางวัลรับผิดชอบต่อสังคมฯ
05 Sep 2016

          บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้รับรางวัลด้านการสนับสนุนและปรับปรุงคุณภาพการศึกษา และด้านความใส่ใจในสุขภาพจากงาน Asia Best CSR Practices Awards ครั้งที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นโดย เครือข่ายผู้บริหารการตลาดแห่งเอเชีย (CMO Asia) ที่ประเทศสิงคโปร์ อันถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่มีมายาวนานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยในการส่งเสริมและพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อประกาศเกียรติคุณแก่องค์กรในเอเชียที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม


          “ในฐานะผู้นำด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมียม บีเอ็มดับเบิลยูให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ด้วยวิสัยทัศน์แห่งการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน และความมุ่งมั่นในการรับผิดชอบต่อสังคมของเราก็สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์นี้” ดร.ปีเตอร์-โอลิเวอร์ วากเนอร์ ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย กล่าวหลังจากได้รับรางวัลด้านความใส่ใจในสุขภาพ จากความสำเร็จของโครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ (Care4Water; www.care4water.org/thailand) ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับความร่วมมือจาก องค์กรไม่แสวงผลกำไร Waves For Water ในการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับระบบการกรองน้ำพร้อมมอบโซลูชั่นดังกล่าวให้แก่คนไทยในพื้นที่ชนบทที่ขาดแคลนน้ำสะอาด


          “ภายใต้โครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์ เราได้นำผู้เชี่ยวชาญไปให้ความรู้ และถ่ายทอดวิธีติดตั้งใช้งานอุปกรณ์กรองน้ำแก่ชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ต่างจังหวัดที่ขาดแคลน เพื่อให้มั่นใจว่าสมาชิกของชุมชนมีน้ำสะอาดสำหรับอุปโภคบริโภค ซึ่งได้รับประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เราจึงมีการวางแผนขยายโครงการไปสู่ประเทศอื่นๆ เช่น ประเทศบราซิล และประเทศจีนในอนาคต ส่วนในประเทศไทย เราตั้งเป้าให้คนไทยกว่า 500,000 คนจาก 117 ชุมชนทั่วประเทศได้เข้าถึงน้ำสะอาด และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” ดร.วากเนอร์ กล่าวเสริม


          นอกจากนี้ โครงการการศึกษาระบบทวิภาคี หรือ BMW Dual Excellence ซึ่งจัดขึ้นจัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสให้นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้และฝึกฝนทักษะด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ ยังได้รับรางวัลในด้านการสนับสนุนและปรับปรุงคุณภาพการศึกษา โดยโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง จังหวัดระยอง ได้ร่วมมือกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ และโรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) ในการฝึกอบรมนักเรียนอาชีวศึกษาด้านเมคคาทรอนิกส์ ในขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยในกรุงเทพฯ ได้ร่วมกับหอการค้าเยอรมันไทย และผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ จัดโครงการ BMW Service Apprentice เพื่ออบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานด้านช่างเทคนิคให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร เพื่อเสริมศักยภาพให้เป็นแรงงานฝีมือในอุตสาหกรรมยานยนต์


          สุรพล ก่อเกิด ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการการศึกษาระบบทวิภาคีทั้งสองนี้ช่วยให้เราสามารถสร้างแรงงานฝีมือในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เปี่ยมด้วยความรู้และทักษะความสามารถระดับสูง ด้วยการอบรมความรู้เชิงทฤษฎีและฝึกฝนทักษะเชิงปฏิบัติในด้านเมคคาทรอนิกส์จากช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญจากโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง จังหวัดระยอง และด้านสายงานช่างเทคนิค จากผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ”


          “นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการฝึกทักษะความสามารถในด้านต่างๆ ที่หลากหลาย เพื่อให้สามารถนำไปต่อยอดในสายอาชีพการทำงานได้” สุรพล กล่าวทิ้งท้าย

 

[อ่าน 1,337]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved