ZEN ปรับกลยุทธ์รุกตลาดอาหารญี่ปุ่นครั้งใหญ่ พัฒนาเมนูใหม่ หวังครองใจผู้บริโภค
07 Sep 2016

          ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น หนึ่งในผู้นำร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาด ด้วย 3 กลยุทธ์ด้านคุณภาพ นำเสนอเมนูใหม่ๆ ชูความอร่อย หลากหลาย และคุ้มค่า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ตรงใจ ตอกย้ำความเป็นผู้นำร้านอาหารญี่ปุ่นแบบ Authentic Japanese Restaurant ในเมืองไทย พร้อมกับแบรนด์แคมเปญ "สร้างคุณภาพชีวิต" (Live Quality) เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดหลักปรัชญาของเซ็น โดยเน้นการตลาดแบบดิจิตอลตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ด้วย VIRAL CLIP ที่มียอดคนดูกว่า 6 ล้านคน
 

          ธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจแบรนด์  บริษัท เซ็น คอร์เปอร์เรชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ท่ามกลางการแข่งขันตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นที่เข้มข้นขึ้น เซ็น จึงไม่หยุดนิ่งและให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนองค์กร ด้วยกลยุทธ์ที่ยึดตามปรัชญาหลักขององค์กร "คุณภาพ" (Quality) ซึ่งเรื่องคุณภาพได้ถูกนำไปใช้กับ 3 เรื่องหลักของกลยุทธ์ธุรกิจ คือ 1.ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมสร้างความหลากหลายและคุ้มค่า 2. การสร้างแบรนด์ที่มีจุดมุ่งหมายขั้นสูง (Purpose-driven Branding) ผ่านการตลาดดิจิตอล 3. การพัฒนาศักยภาพพนักงานขององค์กร นำไปสู่การที่ เซ็นใส่ใจในการเลือกวัตถุดิบที่ได้มาตรฐาน ใหม่ สด สะอาด ปรุงอาหารด้วยความพิถีพิถัน และพัฒนาเมนูใหม่ๆอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในฐานะผู้นำด้านร้านอาหารญี่ปุ่นและผู้สร้างแบรนด์อาหารญี่ปุ่นในเมืองไทย
 

          ในด้านผลิตภัณฑ์ เซ็น ได้พัฒนาอาหารปรับโฉมเมนูใหม่ ตามคอนเซปท์ “อร่อย หลากหลาย คุ้มค่า” โดย ‘เชนเซ ฮารุอากิ มัทซูโอกะ’ มาสเตอร์เชฟมืออาชีพชาวญี่ปุ่น ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่นจาก Tsuji Culinary Institute ซึ่งเป็นสถาบันการสอนอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นด้านการประกอบอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ เป็นผู้คิดค้นเมนูต่างๆเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการความความอร่อยแบบต้นตำรับญี่ปุ่น รวมทั้งความหลากหลาย จากกว่า 200 เมนู จัดหมวดหมู่เพื่อง่ายและสะดวกสำหรับการตัดสินใจ นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่าโดยนำเสนอกว่า 60 เซ็ตเมนูราคาสุดคุ้ม ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง  180 บาท สำหรับเซ็ตเมนู
 

          การสร้างแบรนด์ด้วยการตลาดดิจิตอลเพื่อสื่อสารถึงเรื่องราวและปรัชญาหลักของเซ็น โดย เซ็นเชื่อว่าการได้ใช้เวลาร่วมกันบนโต๊ะอาหารกับคนที่คุณรักทุกคนเป็นเวลาที่มีคุณค่า ดังเช่นแคมเปญล่าสุด “LIVE QUALITY” ที่ต้องการรณรงค์ให้ผู้บริโภคได้ใช้เวลาที่มีคุณค่าร่วมกัน ด้วยการสื่อสารมุมมองคุณภาพที่ลึกซึ้งขึ้นไปสู่คุณภาพของชีวิต เพื่อสร้างจุดมุ่งหมายที่มีคุณค่ามากกว่าให้กับแบรนด์ ถือเป็นการสร้าง Brand Platform ใหม่ของ เซ็นเพื่อตอกย้ำให้แบรนด์แข็งแกร่งมากขึ้นและครองใจผู้บริโภค โดยบอกเล่าผ่าน Viral Clip โต๊ะกับความทรงจำที่ไม่เคยหาย ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก มีผู้ชมมากกว่า 6 ล้านวิว”
 

          ธันยเชษฐ์ กล่าวปิดท้ายว่า “สิ่งสำคัญที่สุดคือ เซ็นเชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพของคน โดยเฉพาะการยกระดับคุณภาพจากภายในสู่ภายนอก เราจึงมีโครงการหลากหลายเพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถของพนักงาน การปรับโครงสร้างที่เข้มแข็งและชัดเจน เช่น การส่งเสริมให้การศึกษาเพิ่มเติม  การทำเทรนนิ่งสม่ำเสมอ และการบริหารเวลาการทำงานและเวลาส่วนตัว (Work Life Balance) เป็นต้น เพราะเราเชื่อว่ารากฐานสำคัญที่จะส่งต่อคุณภาพสู่ผู้บริโภคภายนอกได้นั้นต้องมาจากภายใน โดยทาง เซ็นยังได้ใช้แนวคิดนี้ ในการต่อยอดถึงการสร้างแบรนด์ภายในองค์กร เพื่อให้พนักงานมีแนวคิดเดียวกัน รวมใจเป็นหนึ่งในการทำงานที่เปี่ยมด้วยพลัง และรวมไปถึงแนวทางการทำ CSR เพื่อตอบแทนสังคม”
 

          ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น ปัจจุบันมี 43 สาขา สามารถครองใจคนรักอาหารญี่ปุ่นในเมืองไทยมากว่า 25 ปี เพราะเราให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด นับตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบที่ใหม่ สด สะอาดและดีต่อสุขภาพ การปรุงและกรรมวิธีสูตรเฉพาะของร้าน ไปจนถึงการต้อนรับแบบเป็นกันเอง และบรรยากาศแบบญี่ปุ่นร่วมสมัย ทำให้ลูกค้าได้มีช่วงเวลาที่มีคุณภาพและได้รับประทานอาหารรสชาติยอดเยี่ยมแบบต้นตำรับญี่ปุ่น

 

 

 

[อ่าน 1,353]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved