‘ฟูจิฟิล์ม’ แรงไม่หยุด บุกทุกเซกเมนต์
03 Oct 2016

          ต้องยอมรับว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ‘ฟูจิฟิล์ม’ ถือเป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในใจของทั้งช่างภาพมืออาชีพ มือสมัครเล่น และผู้ที่เริ่มมองหากล้องตัวแรก ด้วยจำนวนรุ่นที่หลากหลายครอบคลุมทุกเซกเมนต์ พร้อมรูปทรงที่สวยงามน่าใช้ ส่งผลให้ฟูจิฟิล์มทะยานขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดได้อย่างไม่มีข้อสงสัย  


          ขณะที่กล้องดิจิตอลรุ่น X-A2 ถือเป็นรุ่นยอดฮิตและยังคงได้รับความนิยมจากตลาดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด ฟูจิฟิล์มยังไม่หยุดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พร้อมรุกตลาด ส่งโมเดลรุ่นล่าสุด X-A3 กล้องมิลเลอร์เลสดีไซน์สวย ที่โดดเด่นด้วยการถ่ายภาพแบบเซลฟี่ ควงคู่มาพร้อมพี่ใหญ่อย่าง X-T2 กล้องดิจิตอลระดับไฮเอนด์ ซึ่งก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคตคุณภาพเยี่ยม เจาะกลุ่มลูกค้าในทุกเซกเมนต์  


          ไทสุเกะ ทารุมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อคุณภาพที่ดีที่สุด ซึ่งถือเป็นปรัชญาของบริษัทฯ กับสโลแกนที่ว่า  ‘นวัตกรรมอันทรงคุณค่า’ (Value from Innovation) ซึ่งหมายถึงการมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค และรองรับไลฟ์สไตล์ของทุกกลุ่ม”


          สำหรับ ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลประเทศไทย (กล้องคอมแพค กล้องดีเอชแอลอาร์ และกล้องมิลเลอร์เลส) ครึ่งปีแรกปี 2559 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อยู่ที่ 162,000 ตัว มูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 3,700 ล้านบาท เติบโต 15% ในแง่ของ เชิงปริมาณ แบ่งเป็น คอมแพคเติบโตลดลง -40% ดีเอสแอลอาร์ลดลงประมาณ -7% แต่มิลเลอร์เลสเติบโตถึง 132% และหากคิดเป็น เชิงมูลค่า ตลาดรวมโตประมาณ 49% โดยกล้องคอมแพคลดลงอย่างต่อเนื่องเหลือไม่ถึง 27% ขณะที่ดีเอสแอลอาร์ เติบโตประมาณ 20% ส่วนมิลเลอร์เลส มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากกว่า 120% ทั้งนี้ หากแบ่งแยกเฉพาะ มิลเลอร์เลสและดีเอสแอลอาร์ (ไม่นับคอมแพค) เชิงปริมาณ แบ่งเป็น มิลเลอร์เลส 75% ดีเอสแอลอาร์ 25% และใน เชิงมูลค่า แบ่งเป็น มิลเลอร์เลสประมาณ 65% และ ดีเอสแอลอาร์ประมาณ 35%  


          สิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความท้าทายในปี 2559 ว่า “แม้ว่าจะมีการแข่งขันด้านราคาของกล้องมิลเลอร์เลสที่รุนแรงพอสมควร และการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่ๆ จากคู่แข่ง แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อลูกค้าทุกระดับ ตามปรัชญาที่ว่า  ‘Culture of Photography’ ที่เป็นเอกลักษณ์ของฟูจิฟิล์ม จะนำพาผู้ถ่ายภาพเข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกพร้อมกับสนุกกับการถ่ายภาพได้อย่างแน่นอน” 


          ทั้งนี้ นอกจากการส่ง X-T2 เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการตลาดพรีเมียมแล้ว ฟูจิฟิล์มยังมุ่งสร้างแบรนด์ของ X-A3 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ฟูจิฟิล์มให้ความสำคัญ โดยได้เตรียมงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ในการทำการตลาดเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักและขยายไปยังกลุ่มวัยรุ่นและตลาดกลุ่มผู้เริ่มใช้กล้อง New Entry ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น อีกด้วย


          “ในปีนี้ เราจะเน้นจัดกิจกรรม Below the Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ผ่านโครงการ FUJIFILM X Lady Gang, กิจกรรมถ่ายภาพ One Day Photo Trip และ FUJIFILM X – Treme Photo Trip ในช่วงปลายปีนี้ พร้อมกิจกรรมเวิร์คช็อปให้แก่กลุ่มลูกค้าที่ใช้กล้อง X Series ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในการขยายตลาดกล้องมิลเลอร์เลสของเราโดยตรง และการทำโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อบน BTS และ POP ณ จุดขาย อีกด้วย” สิทธิเวช กล่าวเพิ่มเติม 


          ปัจจุบัน ฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งตลาดกล้องมิลเลอร์เลสเป็นอันดับ 1 ถึง 40% ในเชิงปริมาณ และ 39% ในเชิงมูลค่า พร้อมครองอันดับหนึ่งส่วนแบ่งทางการตลาดรวมกล้องดิจิตอลที่ 26% ในเชิงปริมาณ และ 24% เชิงมูลค่า โดย ไทสุเกะ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมเชื่อมั่นว่า กล้องดิจิตอลทั้งสองรุ่นนี้ จะสร้างความพึงพอใจและสามารถตอบโจทย์ลูกค้าคนไทยและช่วยผลักดันให้ฟูจิฟิล์ม ประสบความสำเร็จในตลาด ส่งผลให้ปีนี้เราจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 50%” 


FYI

          นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์ม ยังดึงนักร้อง นักแสดงชื่อดัง ผู้ชื่นชอบการใช้กล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์มเป็นการส่วนตัวและเป็น Celebrity ให้กับกล้อง X-T10 อย่าง แป้งโกะ – จินตนัดดา ลัมะกานนท์ มาถ่ายทอดแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ของตัวเองผ่านการกดชัตเตอร์ ให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นทั้งชายและหญิงที่หลงใหลในการถ่ายภาพอีกด้วย

[อ่าน 1,142]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงศรี เดินหน้ากลยุทธ์กลุ่มลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ
โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ จับมือ บิล เบ็นสลีย์ พร้อมเพื่อนศิลปิน จัดกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า “CALL OF THE CARDAMOMS”
แม็กนั่มกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดปาร์ตี้แห่งปี! ฉลองเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved