‘ไมเนอร์’ ส่ง ‘บรูคส์ บราเธอร์ส’ ลุยตลาดเสื้อผ้าผู้ชายหรู
08 Jun 2016

          แบรนด์สินค้าแฟชั่นนำเข้าจากต่างประเทศถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีการแข่งขันดุเดือดอย่างต่อเนื่อง ชนิดที่เรียกว่าถ้าแบรนด์ใดไม่แข็งแกร่งจริงก็อาจจะต้องล้มหายจากสมรภูมินี้ไปในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้ผู้นำเข้าสินค้าแบรนด์ดังจากต่างประเทศต้องเริ่มมองหากลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อช่วยกระตุ้นการจับจ่ายของผู้บริโภค รวมไปถึงการมองหาแบรนด์ใหม่ๆ มาช่วยสร้างความหลากหลายให้กับพอร์ตสินค้า และกระจายความเสี่ยงของธุรกิจอีกทางหนึ่ง

          เช่นเดียวกับ ‘ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น’ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นนำเข้าจากต่างประเทศ ที่ได้วางกลยุทธ์เพื่อสู้ศึกในตลาดไลฟ์สไตล์ 3 แนวทาง ได้แก่ 1.การทำตลาดแบรนด์ที่มีอยู่ในปัจจุบันให้เติบโต พร้อมปรับพอร์ตโฟลิโอใหม่ โดยจะยกเลิกการทำตลาดในบางแบรนด์ที่ยอดขายไม่ดีอย่างน้อย 2 แบรนด์ คือ กระเป๋าแบรนด์ทูมิ (TUMI) และเครื่องสำอางเรดเอิร์ธ (Red Earth) 2.มองหาแบรนด์ใหม่ๆ ที่มีศักยภาพเข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม และ 3.การเพิ่มช่องทางใหม่ในการทำธุรกิจ

          เจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปีนี้บริษัทได้วางแผนนำเข้าสินค้าแบรนด์ใหม่มาทำตลาดทั้งหมด 4 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์เสื้อผ้าสไตล์อเมริกันลักซ์ชัวรี่ 'บรูคส์ บราเธอร์ส' (Brooks Brothers), ร้านขายของเล่นสัญชาติอังกฤษ 'แฮมเลย์' (Hamleys), แบรนด์ชุดชั้นในสตรี ‘อีแตม’ (Etam) และแบรนด์เสื้อผ้ายีนส์จากญี่ปุ่น 'โคจิมา ยีนส์' (Kojima Genes) ในขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนจะเข้าควบรวมกิจการทางหนึ่งด้วย โดยบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างเจรจาทางธุรกิจกับผู้ประกอบการประมาณ 20 ราย ทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เฟอร์นิเจอร์ เครื่องครัว และของเล่นต่างๆ เพื่อสร้างพอร์ตของบริษัทให้มีความหลากหลาย รวมไปถึงการวางแผนเพื่อทำ Own Brand ของตัวเองในปีหน้า และการเพิ่มช่องทางการขายผ่านอีคอมเมิร์ซ”

          การนำแบรนด์ 'บรูคส์ บราเธอร์ส' เข้ามาทำตลาดในไทย ถือเป็นอีกหนึ่งในไม้ตายสำคัญในการรุกเข้าไปสู่ธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้าผู้ชายที่ยังมีโอกาสเติบโต โดยเฉพาะในกลุ่ม Affordable Luxury ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าแฟชั่นหรูในราคาที่จับต้องได้ หลังจากที่ผ่านมาไมเนอร์จะเน้นนำเข้าแบรนด์สินค้าสำหรับผู้หญิงมากกว่า

          จักร เฉลิมชัย รองประธานกลุ่มพัฒนาธุรกิจใหม่และอสังหาริมทรัพย์ บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่าคนไทยเริ่มให้ความนิยมการแต่งตัวในสไตล์หรูหราคลาสสิกมากขึ้น ผนวกกับกลุ่มตลาดเสื้อผ้าผู้ชายในกลุ่ม Affordable Luxury มีคู่แข่งเพียงแค่ไม่กี่แบรนด์ เช่น แบรนด์ราฟ ลอเรน (Ralph Lauren) และแบรนด์ฮิวโก้ บอส (Hugo Boss) จึงทำให้เรามีโอกาสในการขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มใหม่ๆ มากขึ้น เนื่องจากราคาของบรูคส์ บราเธอร์สในเมืองไทยถือว่าใกล้เคียงกับราคาในต่างประเทศมาก ต่างกันเพียง 10-15% เท่านั้น โดยในปีแรกเราตั้งเป้ายอดขายไว้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท”

          สำหรับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์บรูคส์ บราเธอร์สจะเน้นไปที่กลุ่มผู้ชายเป็นหลักราว 80% โดยมีสินค้าในกลุ่ม Main Line สำหรับกลุ่มนักธุรกิจระดับสูง อายุ 45 ปีขึ้นไป และกลุ่ม Red Fleece สำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 30 ปีขึ้นไป ในขณะที่กลุ่มผู้หญิงอีก 20% จะเน้นไปที่กลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไป

          ทั้งนี้ บริษัทได้วางแผนเปิดสาขาของบรูคส์ บราเธอร์สในปีนี้จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า, สยามดิสคัฟเวอรี่, ดิ เอ็มโพเรียม, สยามพารากอน และเซ็นทรัล ชิดลม พร้อมตั้งเป้ารายได้ในกลุ่มสินค้าต่างประเทศไว้ที่ 3,000 ล้านบาท เติบโต 14% จากปีที่ผ่านมา

 

FYI
          'บรูคส์ บราเธอร์ส' (Brooks Brothers) นับเป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานเกือบ 200 ปี ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1818 และเป็นแบรนด์ผู้นำทั่วโลกให้ความไว้วางใจ อาทิเช่น ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจำนวน 39 ท่าน จาก 44 ท่าน รวมถึง ‘บารัค โอบามา’ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนปัจจุบัน 
[อ่าน 2,024]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ จับมือ บิล เบ็นสลีย์ พร้อมเพื่อนศิลปิน จัดกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า “CALL OF THE CARDAMOMS”
แม็กนั่มกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดปาร์ตี้แห่งปี! ฉลองเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved