“สานต่อที่พ่อทำ” คำสัญญาจากใจคนไทยนับล้าน เพื่อสืบสานปณิธานของพ่อ
06 Dec 2016

          “ในทุกปีๆ ที่ได้เห็นคนไทยทั้งประเทศต่างเฝ้ารอ “วันที่ 4 ธันวา” และ “ช่วงเวลา” ที่จะได้ฟังพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร อย่างใจจดจ่อ ทุกคนรอคอยคำสอนของพ่อที่มอบเป็นแนวทางและสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตแก่ลูกทุกคน แม้ว่าใน “วันนี้” “เวลานี้” จะเกิดอะไรขึ้น แต่คำสอนของพระองค์ยังคงอยู่ และยิ่งทวีคุณค่าและความสำคัญมากขึ้น พวกเราจึงต้องแปรเปลี่ยนความเศร้าเป็นพลังเพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในล้านคำสัญญาจากคนไทยเพื่อสานต่อสิ่งที่พ่อสอนและทำไว้ให้คงอยู่ตลอดไป”

 


          จากแนวคิดข้างต้นจึงก่อเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้ เครือข่ายสานต่อที่พ่อทำ ได้นำมาสร้างสรรค์และถ่ายทอดเรื่องราวอันน่าประทับใจผ่านภาพยนตร์โฆษณาถึง 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง “4 ธันวาคม” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการสะท้อนให้ทุกคนได้เห็นถึงความรู้สึกของคนไทยในช่วงเวลานี้ พร้อมกับจุดประกายความคิดให้เราได้เห็นแสงแห่งความหวังจากกระแสพระราชดำรัสของพระองค์ที่ทรงพระราชทานในทุกค่ำคืนของวันที่ 4 ธันวาคม ซึ่งทุกคำสอนของพระองค์ที่ผ่านมา ล้วนสะท้อนความจริงและมีความลึกซึ้ง จึงเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยมีกำลังใจก้าวต่อไป ด้วยความอดทนและมุ่งมั่น

 


          ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ได้ผู้กำกับฝีมือระดับตำนาน “ไมเคิลร์ วอร์” ต่างชาติหัวใจไทยที่เข้าใจความรู้สึกของคนไทยเป็นอย่างดี เพราะมีความเคารพรักพระองค์ไม่น้อยไปกว่าคนไทย จึงสามารถถ่ายทอดเรื่องราวความ จงรัก ภักดี และความรู้ลึกอาลัยที่คนไทยมีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้อย่างลึกซึ้ง และอีกหนึ่งความพิเศษของผลงานชิ้นนี้ คือการได้รับเกียรติจาก คุณอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมให้เสียงบรรยายถ่ายทอดความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ ด้วยถ้อยคำที่กลั่นกรองออกมาจากหัวใจซึ่งเปี่ยมล้นด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

 


          เมื่อเริ่มสร้างแรงกระเพื่อมให้ทุกคนมีพลังในการก้าวเดินตามรอยเท้าพ่อแล้ว จึงนำมาสู่แนวคิดการต่อเติมความตั้งใจของคนไทยให้เด่นชัด ด้วยภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “สานต่อที่พ่อทำ” ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวของบุคคลในหลากหลายมิติของสังคมที่มีความแตกต่างกัน ทั้งเพศ วัย การศึกษา อาชีพ แต่ทุกคนล้วนมีใจเดียวกัน คือ ใจที่พร้อมจะสานต่อสิ่งที่พ่อทำไว้ ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ได้ปูทางมาสู่กิจกรรมเพื่อผลักดันให้การสานต่อที่พ่อทำนั้นสัมฤทธิ์ผล โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงพลังแห่งความตั้งใจจริงผ่านการ “เขียนภาพพ่อด้วยปณิธานของคุณ” เพื่อบอกถึงความมุ่งมั่นว่าจะดำเนินชีวิตตามคำสอนของพ่ออย่างไร โดยสามารถเข้าไปเขียนคำสัญญาจากใจผ่านทางเว็บไซต์ www.สานต่อที่พ่อทำ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 5-31 ธันวาคม 2559

 

  


          จึงถือเป็นโอกาสดีครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราจะได้มอบคำสัญญาจากใจเพื่อสานความดีที่พ่อสร้างไว้ให้คงอยู่ตราบนานเท่านาน และสำหรับใครที่พลาดการรับชมภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “4 ธันวาคม” ซึ่งออกอากาศในวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา สามารถชมย้อนหลังได้ทางเฟซบุ๊กและไลน์ทีวีสานต่อที่พ่อทำ (@fulfillfatherlegacy) ส่วนเรื่อง “สานต่อที่พ่อทำ” จะออกอากาศผ่านโทรทัศน์ทุกช่องทาง ไปจนถึงวันที่ 31ธันวาคมนี้ และสามารถรับชมได้ทางเฟซบุ๊กและไลน์ทีวีไปพร้อมๆ กันด้วย

 

[อ่าน 1,568]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved