Pantip Pick of the Year 2016 - รวม 10 สุดยอดกระท้แูห่งปี 2559
28 Dec 2016

          Pantip.com การประกาศรางวัล Pantip Pick of the Year 2016 รวม 10 สุดยอดกระทู้แห่งปี 2559 ที่ถูกใจทีมงาน Pantip มากที่สุด ซึ่งจัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 4 แล้ว ด้วยความตั้งใจแบ่งปันกระทู้ดีๆ สู่สังคม โดยใน 1 ปี ที่ผ่านมา เกิดกระทู้ขึ้นมากมายนับล้านกระทู้ อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวต่างๆ ที่ประมวลความเป็นไปของโลกใบนี้ สมเป็นพื้นที่แห่งการแบ่งปัน Learn, Share & Fun อย่างแท้จริง ด้วยการพิจารณาจากทีมงานพันทิปอย่างเข้มข้น จากกระทู้ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2558 ถึง 30 พฤศจิกายน 2559 นำมาคัดเลือกกระทู้หัวกะทิให้มีความหลากหลายครบรสชาติ ไม่ขาด ไม่เกิน จนในที่สุดก็ได้กระทู้ที่ทั้งสนุกเฮฮา ดราม่า เศร้าซึ้ง ให้สาระ สร้างแรงบันดาลใจ ออกมาเป็นของขวัญแก่ผู้อ่านทุกท่านในครั้งนี้ ไปดูกันเลยว่ากระทู้ไหน จะกลายมาเป็น 10 สุดยอดกระทู้นน้ำดีแห่งปี 2559

 

★★ พาเที่ยวบ้านของพ่อ พระราชวังที่ไม่เหมือนที่ใดในโลก ★★

(https://pantip.com/topic/35715040

 

          พาชมบ้านของพระราชาแห่งเดียวในโลกที่ไม่มีที่ไหนเสมอเหมือน “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” มหากษัตริย์นักพัฒนาผู้เสียสละเปิดพื้นที่ส่วนพระองค์ให้กลายเป็นห้องแล็บขนาดใหญ่สำหรับริเริ่มทดลองสารพัดโครงการ และทั้งหมดก็เป็นไปเพื่อการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้านของปวงชนชาวไทย เป็นสถานที่ที่สะท้อนถึงน้ำพระราชหฤทัยอันเปี่ยมล้นขององค์ราชา ผู้ซึ่งเป็นต้นแบบที่ดีงามของพสกนิกรอย่างแท้จริง

 

★★ MRT สถานีสีลม สถานีที่สร้างยากที่สุด เทคนิคการก่อสร้างขั้นสูงที่เคยเกิดขึ้นในไทย ★★

(https://pantip.com/topic/34722994

 

          ยกให้เป็นกระทู้แห่งความทุ่มเท มุ่งมั่นแห่งปี! เมื่อเรื่องรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นมากกว่าความรู้แต่คือความหลงใหล มาตั้งใจอ่านศาสตร์ทางวิศวกรรมขั้นสูงที่เกิดขึ้นในเมืองไทยของสถานี MRT สีลม ผ่านภาพจำลองโดยฝีมือเจ้าของกระทู้เอง เพื่อหวังจะให้คนส่วนใหญ่เข้าใจถึงโครงสร้างและองค์ประกอบต่างๆ ได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งขอบอกว่าเป็นวิธีที่เจ๋งและประสบความสำเร็จเกินคาด จนเชื่อเหลือเกินว่าถ้าเด็กๆ รุ่นใหม่เห็นกระทู้นี้น่าจะได้แรงบันดาลใจศึกษาเรื่องราวทางวิศวกรรมในอนาคตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน!

 

★★ [CR] กาลครั้งหนึ่ง...ฉันนั่งรถไฟจากหัวลำโพงไปดูแสงเหนือ!!! ★★

(https://pantip.com/topic/34705697

 

          เมกะโปรเจ็กต์การเดินทางอันยาวไกล ทำภารกิจที่ใครๆ คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ให้กลายเป็นจริง!  ทริปไปดูแสงเหนือด้วยรถไฟที่เริ่มจากการวางแผนอย่างรัดกุมเมื่อถึงดีเดย์ก็ได้เวลาตีตั๋วจากหัวลำโพง หอบเอาความฝันที่ยิ่งใหญ่และหัวใจใส่กระเป๋า ออกเดินทางไปสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น เสน่ห์ของกระทู้ซีรีส์ชุดนี้คือเรื่องราวของจุดหมายปลายทางแต่ละแห่งที่คาดเดาแทบไม่ได้ รับประกันความสนุก การันตีประสบการณ์สุดล้ำค่า ซึ่งถ้าคุณพร้อม จงสูดลมหายใจเข้าให้เต็มปอด แล้วกระโดดขึ้นรถไฟไปกับเราเถอะ!

 

★★ เพราะอาหารคือหลักฐานของความรักที่ผมมีให้ลูกชาย ★★

(https://pantip.com/topic/35434002

 

          ความพยายามของคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่มุ่งมั่นจะทดแทนความไม่สมบูรณ์ของครอบครัว ด้วยมื้ออาหารที่แสนพิเศษจากใจให้ลูกชายคนเดียวทาน ทุกวัตถุดิบ ทุกกรรมวิธีการปรุง ล้วนคัดสรรเอาแต่สิ่งดีที่สุด บวกกับไอเดียการจัดวางประดิดประดอยเมนูให้น่าทานแบบไม่มีเบื่อ จนไม่ว่าใครที่ได้เห็นก็สามารถซึมซับถึงไออุ่นของหัวใจคนเป็นพ่อได้อย่างเต็มเปี่ยม

 

★★ บันทึกการเดินทางไปฮิโรชิมาและพูดคุยกับสองผู้รอดชีวิตจากระเบิดปรมาณู Little Boy ★★

(https://pantip.com/topic/35373369)

 

          ประสบการณ์เที่ยวญี่ปุ่นที่ล้ำค่ายิ่งกว่าครั้งใดๆ จากความตั้งใจเพียงต้องการไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สงครามโลก แต่เพราะอีเมลติดต่อกลับนำพามาสู่โชคชะตาครั้งสำคัญ ฟังเรื่องเล่าจาก 1 ใน 2 ผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์ทิ้งระเบิดปรมาณู Little Boy ที่ฮิโรชิม่า ทุกถ้อยคำที่ถ่ายทอดออกมาล้วนสะท้อนวินาทีสำคัญทางประวัติศาสตร์ ภาพการสูญเสีย ความพยายามที่จะมีชีวิตอยู่ของผู้คน รวมถึงผลกระทบแสนรุนแรงยาวนานหลายทศวรรษ ล้วนชัดเจนติดตรึงอยู่ในใจ ราวกับว่าเสียงระเบิดในครั้งนั้นยังดังก้องไม่เคยจางหายไปจากความทรงจำ

 

★★ ทฤษฎีบิกแบง (Big Bang Theory), สสารมืด (Dark Matter) และพลังงานมืด (Dark Energy) คืออะไรกันนะ ★★

(https://pantip.com/topic/35053515)

 

          สุดยอดกระทู้แห่งการย่อยข้อมูลที่ใครๆ ก็ว่าย้ากยาก ให้ง่ายขึ้นมาอีกเลเวล เรื่องวิทย์ๆ ระดับ Pure Science ที่แค่เห็นทฤษฎีก็พากันหันหน้าหนีร้องจ๊าก เจ้าของกระทู้บรรเลงความรู้แบบจัดเต็มด้วยการนำเรื่องใกล้ตัวมาช่วยอธิบาย มีการแบ่งเป็นหมวดหมู่ย่อยอย่างชัดเจน แถมยังอารมณ์ดีเพราะแอบหาเพลงคุ้นหูที่เชื่อมโยงกับเนื้อหาในกระทู้มาให้ฟังเพลินๆ ด้วยกลวิธีเหล่านี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คนทั่วไปสามารถเข้าใจเรื่องยากๆ ได้ดีขึ้น จนอยากจะขอท้าให้เพื่อนๆ ได้ลองตามไปอ่านกันดูสักตั้ง!

 

★★ *สมองของผมมันตายไปแล้ว* ★★

(https://pantip.com/topic/35522775

 

          คุณเคยถามตัวเองมั้ยว่าถ้าวันหนึ่งตื่นมาแล้วพูดไม่ได้ อ่านไม่ได้ เขียนไม่ได้ ทั้งๆ ที่ร่างกายเคยแข็งแรงดีทุกอย่าง จะทำยังไง? เรื่องสมมติที่กลายมาเป็นความจริง เภสัชกรวัย 29 ที่ใช้ชีวิตอย่างสุดขั้วตามประสาคนวัยหนุ่ม อยู่ดีๆ ก็เจ็บป่วยจนชีวิตพลิกผัน สูญเสียความสามารถ ความทรงจำชนิดที่ต้องหัดเขียน ก ข ค ใหม่เลยทีเดียว มาร่วมลุ้นพัฒนาการการฟื้นฟูร่างกายของเจ้าของกระทู้ดีขึ้นได้ขนาดไหน และใครป่วยอยู่ก็น่าจะได้กำลังใจให้อยากกลับมาฮึดสู้ต่อได้เป็นอย่างดี

 

★★ แชร์ประสบการณ์ ชีวิตจริงๆ และความแตกต่างของการทำเกษตร เพื่อกินอยู่ กับการทำเกษตรขายเลี้ยงชีพ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ★★

(https://pantip.com/topic/35629539

 

          จุดเริ่มต้นจากความฝันที่ต้องการจะทำการเกษตรเพื่อเลี้ยงชีพและมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างสมถะ แต่เมื่อต้องลงมือปลุกปั้นให้เกิดขึ้นจริงย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สังเวียนในตลาดการค้าไม่เคยปรานีใคร คุณแพ้ได้ถ้าไม่มีแผนรับมือที่ดี แชร์ประสบการณ์ทำจริง เจ็บจริง รอดจริง ไม่อิงกระแสใดๆ แม้จะล้มลุกคลุกคลานมาไม่น้อย แต่ก็ถือเป็นบทเรียนที่ดีอีกบทหนึ่งที่เราสามารถเรียนรู้จากชีวิตของคนอื่น และสามารถนำมาปรับใช้กับตัวเองได้ในอนาคต 

 

★★ The Wild Chronicles: "ประวัติย่อของ ISIS" ★★

(https://pantip.com/topic/34929638

 

          สารคดีบันทึกเรื่องราวกลุ่มก่อการร้ายเบอร์หนึ่งของโลก เจาะลึกประวัติปูมหลัง ISIS อาชญากรที่สร้างความหวาดกลัวไปทั่วปฐพี ด้วยวิธีการโจมตีเป้าหมายที่โหดเหี้ยมรุนแรง ด้วยสุดยอดคลังข้อมูลชนิดละเอียดยิบบวกกับลีลาการเล่าเรื่องอันเป็นเอกลักษณ์หาตัวจับยาก ทำให้กระทู้ที่ดูเหมือนจะหนักอึ้งกลับสามารถตรึงสายตาของนักอ่านเอาไว้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่พาให้กระทู้นี้มาวินกลายเป็น 1 ใน 10 กระทู้แห่งปีอย่างไร้ข้อกังขา

 

★★ บันทึกของทหารตุ๊ด ขอเล่าชีวิตการเป็นรั้วของชาติ 1 ปี ในฉบับแบบตุ๊ดๆ ★★

(https://pantip.com/topic/35030891

 

 

          จับมือชวนเพื่อนสาว เพื่อนหนุ่มทุกๆ คน มาทำความรู้จัก 1 ปีของชีวิตท่ามกลางชายชาติทหารนับร้อยของเกย์ตัวน้อยๆ ที่หลุดเข้ามาในวงโคจร ใครเคยบอกว่าเป็นเกย์แล้วจะต้องหวาดกลัวการเป็นทหารคิดผิดคิดใหม่จ้า~ เพราะถึงตอนแรกจะเข้ามาเพราะโชคไม่ช่วย แต่พอได้มุดเข้าสู่รั้วสีเขียวก็เปลี่ยนความคิดไปสิ้นเชิง จะเจอะเจอบททดสอบแสนทรหด โหด มัน ฮา เหมือนที่เคยได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างกันมั้ย ถ้าคุณสนใจเรื่องเล่าสุดอินไซต์ในสำนวนออกอรรถรสเบอร์สิบ ยังไงต้องไม่พลาดมาฟินกับกระทู้นี้เด็ดขาด

 

 

          ทั้งนี้ ทีมงานขอขอบคุณสมาชิกพันทิปที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์เนื้อหาดีๆ บนโลกออนไลน์ร่วมกับเราเสมอมาตลอด 20 ปี ซึ่งในปีต่อๆ ไป ก็หวังว่ากระทู้จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยบันทึกและแบ่งปัน ความรู้ ความทรงจำ รวมถึงประสบการณ์ของคุณไว้เช่นเดิม

[อ่าน 1,265]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved