"เอสพีอาร์ ซุปเปอร์ริช" ขยายสาขารองรับตลาดเออีซี
06 Jul 2016

          แม้ว่าธุรกิจร้านแลกเงินจะไม่ใช่ธุรกิจที่มีการแข่งขันรุนแรงมากนัก แต่ก็เป็นธุรกิจที่มีจำนวนผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่เปิดให้บริการในพื้นที่ต่างๆ รวมกันอยู่ไม่ต่ำกว่า 90 ราย โดยเกือบทุกร้านมีกลยุทธ์จูงใจผู้บริโภคในลักษณะเดียวกันคือมีอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่าธนาคาร
 
          ในด้านผู้นำและผู้บุกเบิกธุรกิจร้านแลกเงินอย่าง 'เอสพีอาร์ ซุปเปอร์ริช' หรือที่คนทั่วไปเรียกกันติดปากว่า ‘ซุปเปอร์ริชสีส้ม’ ซึ่งเปิดให้บริการมายาวนานกว่า 50 ปี ถือว่ามีความได้เปรียบและมีความพร้อมมากที่สุด ด้วยการมีสาขาให้บริการมากถึง 30 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงสำนักงานสาขาที่ประเทศอังกฤษ อีกทั้งยังรุกขยายสาขาเข้าสู่ห้างสรรพสินค้า สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้ามหานคร ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ และสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกได้เป็นอย่างดี
 
          ปิยะ ตันติเวชยานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซุปเปอร์ริช อินเตอร์เนชั่นเนล เอ็กซ์เชนจ์ (1965) จำกัด หรือ SPR SuperRich เปิดเผยว่า “สำหรับในปีนี้บริษัทฯ จะทำการรุกตลาดมากขึ้นด้วยการปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ให้มีความทันสมัยและสะท้อนความเป็นมืออาชีพมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถสังเกตแบรนด์ได้อย่างชัดเจน ไม่สับสนกับแบรนด์คู่แข่งที่มีชื่อคล้ายกัน รวมไปถึงแผนในการขยายสาขาใหม่อย่างน้อย 10 สาขาในย่านธุรกิจ พร้อมการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับการแลกเงินมาใช้ รวมถึงบริการเสริมอื่นๆ เช่น บริการจองเงินผ่านระบบออนไลน์และคอลเซ็นเตอร์โดยสามารถไปรับเงินสาขาที่สะดวก และในอนาคตมีแผนจะพัฒนาตู้แลกเงินอัตโนมัติด้วย ในขณะเดียวกันเราก็มองธุรกิจอื่นเพื่อต่อยอดจากธุรกิจรับแลกเงินเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับการท่องเที่ยว สินค้าของฝากและของที่ระลึก เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้อีกทาง” 
 
          สำหรับในปี 2558 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทยสูงถึง 29 ล้านคน ส่งผลให้บริษัทฯ มีลูกค้ามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปต่างประเทศ ส่งผลให้ธุรกิจรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
 
          โดยหากนับเฉพาะการซื้อขายของบริษัทฯ คิดเป็นมูลค่าการซื้อ-ขายเงินสกุลต่างประเทศถึง 12,500  ล้านบาท มากกว่าปี 2557 ที่ 11,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นเกินกว่า 10% ในขณะที่ปี 2559 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยบวกมาจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น
 
          ทั้งนี้ บริษัทฯ มีเงินสดหมุนเวียนสำหรับการซื้อ-ขายเงินตราต่างประเทศในทุกสาขาอยู่ราว 100 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น สาขาขนาดใหญ่ใช้เงินหมุนเวียนราว 5-10 ล้านบาทต่อสาขา ในขณะที่สาขาขนาดเล็กจะใช้เงินหมุนเวียนเพียง 1-2 ล้านบาทต่อสาขา โดยปัจจุบันบริษัทฯ กำลังมองหาพันธมิตรใหม่มาช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีเงินหมุนเวียนราว 500 ล้านบาท และสามารถเติบโตได้ถึง 50-100%
 
          นอกจากนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการหาที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) และผู้ตรวจสอบบัญชี เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปี 2561 เพื่อต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาติและระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจในอนาคต

 

FYI
          'เอสพีอาร์ ซุปเปอร์ริช' ได้ปรับเปลี่ยนโลโก้ให้มีความทันสมัยแตกต่างจากคู่แข่ง โดยนำเอาสัญลักษณ์ลูกศรที่เป็นเส้นโค้ง 2 อันมาประกบกันเป็นรูปตัว S หรือเป็นเครื่องหมาย Infinity สะท้อนถึงความพร้อมในด้านเงินสดหมุนเวียนไว้บริการแก่ลูกค้า อีกทั้งยังหมายถึงความเจริญเติบโตที่ไม่สิ้นสุด ตามด้วยตัวอักษร SuperRich สีส้ม ที่มีความโดดเด่น หนักแน่น และน่าเชื่อถือ ตามความเชื่อของชาวจีนที่ว่า สีส้มหมายถึง ทองคำ การให้โชคให้ลาภ
[อ่าน 1,566]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ จับมือ บิล เบ็นสลีย์ พร้อมเพื่อนศิลปิน จัดกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า “CALL OF THE CARDAMOMS”
แม็กนั่มกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดปาร์ตี้แห่งปี! ฉลองเปิดตัวไอศกรีมรสชาติใหม่
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved