'FWD ประกันชีวิต' เผยแบรนด์แคมเปญ ‘Celebrate living’ กระแสตอบรับดีเยี่ยมจากการสื่อสารผ่าน Micro moments หรือความสุขเล็กๆ ที่ได้ศึกษาจากมุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อการ 'Celebrate living' และพบว่าคนไทยมีความสุขกับเรื่องรอบตัวในทุกวัน โดยเล่าเรื่องราวผ่านภาพยนตร์โฆษณาและบทเพลงที่สร้างจากเรื่องจริงส่งต่อความสุข สร้างกำลังใจ พร้อมโชว์ผลสำเร็จแบรนด์แคมเปญ ดัน Brand Conversion ของ FWD ประกันชีวิต ขึ้นแท่นครองใจคนไทย ติดอันดับ Top3 ของแบรนด์วงการประกันชีวิต และ Brand awareness สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเติบโตขึ้นถึง 40% เมื่อเทียบกับก่อนทำแคมเปญ จากผลสำรวจของ Blackbox Research¹ บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำของสิงคโปร์
ปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
ความสำเร็จของแบรนด์แคมเปญเกิดขึ้นจากการที่เราฟังเสียงของผู้บริโภค ด้วยแนวคิด customer-led เพื่อหาความหมายที่แท้จริงของคำว่า 'Celebrate living' สำหรับคนไทยโดยเฉพาะ ทำให้เราค้นพบ Micro moments ความสุขกับสิ่งเล็กๆ รอบตัว และเรายังพบว่าคนยุคนี้ชอบความ real ในการนำเสนอ รวมถึงคนยังคงชอบเสพความบันเทิง เราจึงนำ Entertainment Marketing มาประกอบกันกับข้อมูลที่ได้ ปรับเป็นกลยุทธ์การสื่อสารรูปแบบใหม่ โดยส่งต่อแนวคิดแบรนด์แคมเปญผ่านการทำMusicumentary ที่เล่าเรื่องจริง ผ่านมุมมองความชอบด้วยรูปแบบต่างๆ ผสมผสานกับเสียงดนตรี เพื่อส่งต่อความสุขและส่งกำลังใจให้กับคนไทย จึงทำให้ภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญโดนใจคนไทยทั่วประเทศ
นอกจากความสำเร็จของภาพยนตร์โฆษณาแล้ว บทเพลง Celebrate living ที่ถูกแต่งขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องของแบรนด์แคมเปญก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นกัน โดยเพลงได้ถูกนำไป cover ด้วยนักร้องหลากหลายสไตล์ ร่วมกันถ่ายทอดมุมมองความสุขเล็กๆ (Micro moments) ในรูปแบบที่แตกต่างกัน เพื่อให้แบรนด์แคมเปญเข้าถึงกลุ่มคนได้ในทุก Generation ความสำเร็จของแบรนด์แคมเปญในครั้งนี้ตอกย้ำว่า FWD ประกันชีวิต มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการที่จะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต
ชมภาพยนตร์โฆษณาของแบรนด์แคมเปญ Celebrate living ได้ที่ https://youtu.be/bj_ZjSmVn3I