เจาะลึกแรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์ท้องถิ่นสู่ฟีเจอร์ดีไซน์ร่วมสมัยที่ 'เซ็นทรัล ศรีราชา' เปิดตัว 27 ต.ค. 64 นี้
07 Oct 2021

 

นำความภาคภูมิใจของท้องถิ่นสู่สายตาคนทั้งประเทศด้วยการนำแนวคิดที่ใช้ ‘Si Racha's Charm หรือ มนต์เสน่ห์แห่งศรีราชา’ ถ่ายทอดผ่านการออกแบบตกแต่งทั้งภายนอกและในตัวอาคาร

 

 

ไม่แปลกใจที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลถือเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกจังหวัด โดยทุกแห่งที่ไปในจังหวัดต่างๆ จะดึงเอาอัตลักษณ์ความภาคภูมิใจของเมืองหรือย่านนั้นๆ มาผสมผสานอย่างลงตัว และเช่นเดียวกันกับ “เซ็นทรัล ศรีราชา” โครงการมิกซ์ยูสที่ใหญ่และครบครันที่สุดแห่งแรกในภาคตะวันออก (The First and Largest Fully Integrated Mixed-use Development)

ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 27 ต.ค. 64 นี้ โดยภายในโครงการจะมีศูนย์การค้าแบบ Semi-Outdoor ใกล้ชิดธรรมชาติ และเป็นต้นแบบศูนย์การค้าสีเขียว  Eco-Friendly Mall แห่งแรกในภาคตะวันออก โดยมีการสื่อถึงอัตลักษณ์มนต์เสน่ห์และความภาคภูมิใจของศรีราชาและชลบุรี หรือ Si Racha’s Charm ในรูปแบบของดีไซน์ฟีเจอร์ที่เป็นไฮไลท์สำคัญต่างๆ ได้แก่

 

 

“ศรีราชา” Outdoor Signature – ฟีเจอร์ชื่อเมืองที่ตั้งตระง่านหน้าศูนย์การค้า ได้แนวคิดมาจากสะพานเชื่อมเกาะลอยในอดีต โดยตัววัสดุที่ใช้ทำ Signage ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก หินอ่างศิลา ซึ่งเป็นหินแกรนิตที่มีลักษณะโดดเด่นแตกต่างจากที่อื่นโดยจะมีสีขาวนวลและสีเหลืองมันปู เนื้อหินเป็นเกล็ดเพชรแวววาวอันเป็นเอกลักษณ์ของครกหินอ่างศิลาเราได้นำความพิเศษดังกล่าวมาออกแบบสร้างให้เป็นสัญลักษณ์ภาพ (Pictogram) ที่ต่างสี ต่างลวดลาย ให้เป็นรูปร่างที่สื่อถึงลักษณะความเป็นเอกลักษณ์ สลักออกมาในหินแต่ละแผ่น ทั้งรูปคลื่น, เกาะลอย และพระอาทิตย์ เป็นต้น จากนั้นจึงมาประกอบรวมกันเป็นตัวอักษรคำว่า ‘ศรีราชา’

 

 

Si Racha Textile บริเวณทางเข้าศูนย์การค้า ชั้น G ที่ตกแต่งด้วยลวดลาย ‘ผ้าทอคุณย่าท่าน’ ซึ่งได้แนวคิดมาจากการทอผ้าด้วยมือแบบโบราณของชาวบ้านปึก-อ่างศิลา อันมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ ได้เเก่ ลายไส้ปลาไหล ลายนกกระทา ลายสมุก ลายดอกพิกุล (เต็มดอกและครึ่งซีก) ลายหางกระรอก ลายตาหมากรุก ลายราชวัตร ลายผ้าเชิง ลายทางรอบตัว ลายทางลง ลายตากระแกรง ลายลิ้นโป้ว โดยโซน Si Racha Textile นี้ ได้ถูกออกแบบโดยการปรับและลดทอนเครื่องทอผ้าให้เป็นชุดงานแขวน และเป็นการจำลองขั้นตอนหนึ่งของกระบวนการทอผ้าขณะกำลังทอผ้าลายดอกพิกุล

 

 

House of Carpenter บริเวณ โซน Si Racha Village ชั้น G จุดหมายสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ด้วยบรรยากาศกึ่ง Semi-Outdoor ที่ผ่อนคลายท่ามกลางพื้นที่สีเขียว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการจำลองซุ้มไม้ที่เสมือนเป็นที่นั่งผ่อนคลายกลางป่า ตัวโครงสร้างซุ้มและที่นั่งจำลองรูปแบบมาจากไม้หมอนทางรถไฟ อันได้แนวคิดมาจากโรงเลื่อยไม้ศรีราชา และเส้นทางรถไฟศรีมหาราชา จุดเริ่มต้นจากโครงการรถไฟเล็กลากไม้สายตะวันออกสายแรกของประเทศไทย โดยมีการเพิ่มการหยดสีโทนฟ้าเพื่อสื่อความหมายถึงท้องทะเลของศรีราชา

 

 

Tiger + Neko Sculpture บริเวณโซน Asian Village ชั้น 1 แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของคนศรีราชา ซึ่งเป็นรูปปั้นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสัตว์สองชนิดคือ ‘เสือ’ ที่สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ และ ‘แมว’ ในรูปแบบรูปปั้นแมวกวัก – Maneki Neko ที่ตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าจะนำเงินทองและโชคลาภมาให้แก่เจ้าของ และหากเอาไปตั้งในร้านค้าก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านเช่นเดียวกับนางกวักของไทย

 

เซ็นทรัล ศรีราชา ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The Innovation Oasis – ต้นแบบชีวิตสุขล้ำอย่างลงตัว’ เป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 35 ของเซ็นทรัลพัฒนา ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท บนทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดใจกลางเมือง และเป็นโครงการแบบมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดและครบครันที่สุดในภาคตะวันออก 

ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นแห่งอนาคต และ Center of Life หรือศูนย์กลางการใช้ชีวิตยุคใหม่ ที่ครอบคลุมทุกมิติสำหรับชาวศรีราชา ผสานสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เข้ากับศูนย์กลางกิจกรรมทุกประเภท ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของคนเมืองศรีราชาอย่างแท้จริง ด้วยพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัย ประกอบด้วย ศูนย์การค้ารูปแบบ Semi-Outdoor แห่งแรกนอกกรุงเทพฯ, คอนเวนชั่นฮอลล์, โรงแรม, เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์, อาคารสำนักงาน และ Education Center

 

[อ่าน 2,515]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู 5G ปล่อย “GO Travel SIM” โปรแรงในงานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 4 รับเน็ตโรมมิ่งฟรี 26-29 มิ.ย. นี้
กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่ มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน
ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ฉลองครบรอบ 3 ปี จัดเต็มความบันเทิง อาหารรสเลิศ และความสนุกแบบเต็มพิกัด!
“สิงห์ เอสเตท” แต่งตั้ง “ชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์” ขึ้นแท่น "ซีอีโอ" ขับเคลื่อนองค์กรโตยั่งยืน
SPARKLE เปิดเกมรุกตลาดยาสีฟัน ดึง “หลิงหลิง คอง” นั่งพรีเซนเตอร์ใหม่ เจาะ Gen Y & Z ตั้งเป้าโต 20% ในปี 2025
ออริจิ้น โฮเทล ปลื้ม ‘โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชาฯ’ โชว์ผลงานสวนกระแส แม้สภาวะตลาดที่นักท่องเที่ยวหดตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved