‘ออโต้บอท’ สวนกระแส ขยายพอร์ต จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ ‘ทิเนโค่’ ดันเป้า 500 ล้าน
13 Oct 2021

ธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด หรือ ‘ออโต้บอท’ (AUTOBOT) ผู้ผลิตและพัฒนานวัตกรรมหุ่นยนต์ดูดฝุ่น เปิดเผยถึงแนวโน้มไตรมาส 4/64 เป็นไปตามเป้าหมาย คาดจบที่ 250 ล้านบาท โตจากปีที่แล้วร้อยละ 40

 

ล่าสุด AUTOBOT (ออโต้บอท) ขยายพอร์ตผนึกกำลังแบรนด์ระดับโลก TINECO หนึ่งผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้ในครัวเรือนระดับพรีเมี่ยม คาดว่าเมื่อเสริมพอร์ตสินค้ากลุ่ม Wet & Dry Vacuum Cleaner จาก TINECO มั่นใจดันยอดขายโตขึ้น 100% จากปีนี้ และจะสามารถเติบโตแตะ 500 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้

 

AUTOBOT X TINECO

TINECO เป็นผู้เล่นแถวหน้าในตลาดเครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ กลุ่ม Wet & Dry Vacuum Cleaner เป็นแบรนด์ระดับโลกมีมากกว่า 25 ปี ได้พัฒนาเครื่องดูดฝุ่นให้มีความแตกต่าง ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย จนทำให้ทั่วโลกให้การยอมรับ โดยยกให้เป็น First ever smart vacuum cleaner ที่สำคัญ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และตรงกลุ่มลูกค้าของเรา ใช้เวลาเจรจากันอยู่พอสมควร จนในที่สุด ออโต้บอท ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือเป็น Exclusive Distributor แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

“เรามองลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง อะไรที่ตอบโจทย์ความต้องการและสามารถแก้ pain point ของลูกค้า เราก็อยากจะมานำเสนอไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่เราพัฒนาเองได้ รวมถึงสินค้าที่เราสามารถเป็นพาร์ตเนอร์ได้ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับลูกค้า” ธรรมสร กล่าวและเสริมว่า

นอกจากนี้ยังเป็นการต่อยอดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Gadget ทำความสะอาด ซึ่งบางจุดจะไม่สามารถใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นได้ หรือเป็นงานที่ไม่สามารถใช้เครื่องดูดฝุ่น-ดูดน้ำไร้สายอย่างเดียวได้จบ แต่เป็นงาน Heavy Duty หนักๆ อย่างเช่น งานในห้องครัวที่มีความมันหรือคราบเลอะจากการทำอาหาร บ้านที่มีสัตว์เลี้ยง

บ้านที่มีเด็กต้องมีเลอะมีเปียก หรือบ้านที่มีลูกเล็กที่ต้องการความสะอาดมากกว่าปกติ ก็สามารถช่วยทุ่นแรงการทำงานบ้าน อีกทั้งยังครอบคลุมกลุ่มร้านอาหาร คาเฟ่ และออฟฟิศสำนักงานปักธงเปิด 10 สาขา ภายในไตรมาสแรก ปี 2565

สำหรับแผนธุรกิจจากนี้ไป ออโต้บอท มีแผนเปิดสาขาในรูปแบบ stand alone shop ตามหัวเมืองใหญ่ในจังหวัดต่างๆ ตั้งธงไว้ที่ 10 สาขา ในไตรมาส 4/64 – ไตรมาส 1/65 นำร่องเปิดสาขาแรกภายในเดือนตุลาคมนี้ที่หาดใหญ่

เดือนพฤศจิกายนจะเปิดสาขาที่ขอนแก่น ในรูปแบบช็อปของเราเองไม่ได้อยู่ในตัวห้างสรรพสินค้า โดยจะมีสินค้าให้เลือกครบครันตลอดจนการบริการหลังการขายต่างๆ เพื่อช่วยเสริมโมเมนต์ของลูกค้าที่ต้องการความประทับใจและสัมผัสสินค้าก่อนการซื้อจริง

 

ตั้งเป้าเข้า IPO ต่อยอดสู่ท็อปเทียร์ Tech Company in Asia

ภาพรวมปีหน้ายังคงเป็นปีที่ท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 โดยสินค้ากลุ่มนวัตกรรมเพื่อการทำความสะอาดยังคงมีความแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นช่วงที่คนส่วนใหญ่อยู่บ้าน WFH และครอบครัวที่มีเด็กอยู่บ้านเรียนออนไลน์ เทรนด์ของสินค้ากลุ่มทำความสะอาดจึงได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีโอกาสเติบโตในระยะยาว

“สินค้าหลักที่ทำยอดขายให้กับ ออโต้บอท คือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นคิดเป็นยอดขายร้อยละ 80 อัตราการเติบโตปี 2564 สูงถึงร้อยละ 50 คาดจบไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะแตะที่ 250 ล้านบาท โตจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 40 ประกอบกับการได้พันธมิตรอย่าง ทิเนโค่ เข้ามาเติมพอร์ตสินค้าในเซ็กเมนต์ Wet & Dry Vacuum Cleaner มั่นใจว่าจะสามารถดันยอดขายให้ถึง 500 ล้านต่อปี ตามที่วางไว้ สอดรับกับแผนที่จะเข้า IPO ภายในอีก 2 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน” ธรรมสร กล่าว

[อ่าน 801]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ คว้า 6 รางวัลใหญ่ จากงาน Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2024
“โฮมโปร” ผนึก “เบเยอร์” เปิดตัวนวัตกรรมสีบ้านเย็น ลดคาร์บอน รักษ์โลก กับ BegerCool Diamond Ultra Shield 17
ต้อนรับแม่ทัพใหม่ เอ็มเอ็มเอสฯ
คิง เพาเวอร์ ออนไลน์ ชวนช้อปสุดฉ่ำรับซัมเมอร์
อลิอันซ์ อยุธยา เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 73 เคียงข้างคนไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved