ทีพีเอ็น โกลบอล (TPN GLOBAL) ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการประกวด Miss Universe Thailand (MUT) ฉลองครบรอบ 3 ปี รักษาแชมป์เบอร์ 1 เวทีประกวดนางงามในประเทศไทย พร้อมย้ำภาพความสำเร็จ นำความรู้ ความเชี่ยวชาญ ศักยภาพ และประสบการณ์ในระดับนานาชาติ ต่อยอดธุรกิจกลุ่ม สุขภาพ ความงาม แฟชั่น และความบันเทิงครบวงจร ตลอดจนเดินหน้าลุยธุรกิจ สินทรัพย์ดิจิทัล และรับเป็นที่ปรึกษาธุรกิจด้านการสื่อสารแบรนด์และดิจิทัลคอนเทนท์อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยจุดแข็งด้านครีเอทีฟคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทุกแพลตฟอร์ม บนโซเชียลมีเดีย ภายใต้แนวคิด BEAUTYTAINMENT (บิวตี้เทนเมนต์) เจ้าแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าสร้างรายได้รวมทุกธุรกิจ 1,500 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2565
คุณปิยาภรณ์ แสนโกศิก กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็น โกลบอล จำกัด กล่าวว่า ก้าวต่อไปของ TPN GLOBAL ต้องการปลุกสีสันให้อุตสาหกรรมสุขภาพ ความงาม แฟชั่น และความบันเทิงของไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด19 เริ่มคลี่คลาย ด้วยแผน บิซิเนสโมเดล แนวคิด “BEAUTYTAINMENT : มิติความงามอันทรงคุณค่าผสานเทคโนโลยีความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบบนโลกดิจิทัล” โดยนำเสนอวิถีแห่งสุขภาพ ความงาม แฟชั่น ที่โดดเด่น ด้วยครีเอทีฟคอนเทนต์บนโลกดิจิทัลในทุกแพลตฟอร์ม เต็มรูปแบบเจ้าแรกในประเทศไทย โดยการขับเคลื่อนธุรกิจ ภายใต้กลยุทธ์ 4C’s ประกอบด้วย
สำหรับ บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด ดำเนินธุรกิจจัดงานประกวด อีเว้นท์ งานแสดงสินค้า การประชุม การจัดกิจกรรมความบันเทิงในทุกรูปแบบทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ รวมถึงการบริหารจัดการ ศิลปิน ดารา อินฟลูเอนเซอร์ในสังกัด จุดเด่นของบริษัทฯ และเป็นความท้าทายในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่หนักหน่วง คือการทรานฟอร์มจัดการประกวดนางงามมิติใหม่ New Normal รูปแบบ Virtual และ Online Streaming ครั้งแรกของประเทศไทย ที่ทรงคุณค่า น่าสนใจ ด้วยครีเอทีฟคอนเทนต์ทันต่อเทรนด์และกระแสสังคมผ่านกลยุทธ์ Digital Engagement พร้อมยืนหยัด ยึดมั่น การตัดสินอย่างยุติธรรม โปร่งใส ทำให้ TPN GLOBAL กลายเป็นต้นแบบของหลายเวทีการประกวด ล่าสุด Miss Universe Thailand 2021 ได้รับความสนใจจากแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศ ร่วมสนับสนุนกว่า 50 แบรนด์ ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจ สุขภาพ บิวตี้ แฟชั่น ยานยนต์ อาหาร เครื่องดื่ม การเงิน การลงทุน สินทรัพย์ดิจิทัล การท่องเที่ยว เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ โดยมีมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท ทั้งนี้ TPN GLOBAL มุ่งมั่นโชว์ศักยภาพประเทศไทยที่มีความพร้อมจัดงานในระดับนานาชาติและระดับโลก หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง
บริษัท เอ็มยูที ซีเล็ค จำกัด มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนานวัตกรรมความงามและสุขภาพ ด้วยจุดแข็ง การคัดสรรคุณค่าจากธรรมชาติ ผสานเทคโนโลยีการฟื้นฟู บำรุง ชะลอวัย อย่างสมบูรณ์แบบ คุณภาพระดับพรีเมี่ยม ปลอดภัย ออกสู่ตลาดในราคาสมเหตุผล ภายใต้แบรนด์ ดังนี้
ภายในปี 2565 MUT Select วางแผนออกสินค้าดูแลสุขภาพและความงามที่ตอบโจทย์ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย อีกหลายรายการ โดยบริษัทฯ จะวางแผนทำตลาดในวงกว้างมากขึ้น มีแคมเปญโปรโมชั่น การคัดเลือกตัวแทนจำหน่าย ตลอดจนสร้างรายได้พิเศษให้กับครอบครัว MUT (ผู้เข้าร่วมประกวด) รวมถึงการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง สร้างความแตกต่าง ดึงดูดความสนใจ ด้วยครีเอทีฟคอนเทนต์ในทุกช่องทาง ตอบรับตลาดความงามไทยที่มีมูลค่ารวมกว่า 2.2 แสนล้านบาท ถึงแม้จะเจอสถานการณ์โควิด-19 ก็ยังเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 6-9 % ต่อปี ซึ่งแสดงให้เห็นว่า พฤติกรรมผู้บริโภค ยังให้ความสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เป็นโอกาสของ MUT Select จะสามารถสร้างรายได้รวมที่ 450 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2565
นอกจากนี้ TPN GLOBAL เตรียมบุกธุรกิจ สินทรัพย์ดิจิทัล ภายใน พ.ย. 2564 ด้วยแบรนด์ CROWNEX (คราวเอ็กซ์) นำโดยผู้บริหารรุ่นใหม่ คุณสพลเชษฐ์ แสนโกศิก Chief Innovation Officer เพื่อเปิดศักยภาพด้วย MUT NFT ซึ่งร่วมกับแพลตฟอร์มเทรดเหรียญดิจิทัล Bitkub โดยหลังเสนอข่าวความร่วมมือดังกล่าว สื่อการลงทุนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ และเพียงแค่วันแรกของกิจกรรมมีผู้สนใจเข้าร่วมมากกว่า 1 หมื่นราย ขณะเดียวกัน CROWNEX (คราวเอ็กซ์) ยังมุ่งพัฒนาอาณาจักร Metaverse รองรับโอกาสใหม่ในการเติบโตบนโลกเสมือน(Virtual World) ที่เชื่อมโลกจริงไว้ด้วยกัน พร้อมสร้างประสบการณ์โลกอนาคตให้ว้าวยิ่งขึ้น ด้วยอิสระแห่งจินตนาการที่เต็มไปด้วยความสุขในสังคมที่ดี ตลอดจนสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจได้อย่างน่าสนใจในเวลาอันใกล้นี้ ปิดท้ายด้วยไฮไลท์พิเศษ Women Warrior ผลงาน NFT ชิ้นมาสเตอร์พีช ให้กับวงการนางงามไทยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ ยังเตรียมรุกตลาดดิจิทัลคอนเทนต์ รับงานคอนเซาท์แทนท์ด้าน Brand Communications และ Digital Content อย่างเต็มรูปแบบ ตอบรับภาคธุรกิจมีการปรับตัวใช้สื่อดิจิทัลมากขึ้น เพื่อสร้างจุดเด่น ความแตกต่าง และมีตัวตนในโลกออนไลน์ หวังให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก กระตุ้นการมีส่วนร่วม และเพิ่มยอดขาย เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม มีผลสำรวจและคาดการณ์ของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลและสถาบันไอเอ็มซี ระบุชัดว่า ตลาดอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ของไทยปี 2565 จะเติบโต 15% มูลค่ารวมที่ 45,094 ล้านบาท ประกอบด้วยกลุ่มหลักอย่าง แอนิเมชั่น เกมส์ คาแรคเตอร์ สอดคล้องกับ สมาคมโฆษณาดิจิทัล(ประเทศไทย) หรือ Daat รายงานว่า ปี 2021 แบรนด์สินค้ายังคงใช้งบโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัล 23,315 ล้านบาท เติบโต 11% ซึ่งมากขึ้นทุกปี โดยสื่อที่นิยมมากเป็นอันดับ 1 ยังคงเป็น Facebook รองลงมาคือ Youtube
ขณะที่ “วีดีโอ” เป็นรูปแบบการโฆษณาที่เติบโตในทุกสื่อดิจิทัล ตลอดจนปัจจัยบวกด้านการเร่งขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ 5G ให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น ส่งผลให้คนไทยตื่นตัวและสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ง่ายมากขึ้นภายในปี 2565