'เซ็นทรัล อยุธยา' ดีเดย์ 30 พ.ย.นี้ ชู 'อัศจรรย์อยุธยา' + Communities Co-Creation
21 Nov 2021

 

ดีเดย์ 30 พ.ย.นี้พบกับ 'เซ็นทรัล อยุธยา' โครงการ Fully-integrated Mixed-Use Development มูลค่า 6,200 ล้านบาท เกตเวย์เชื่อมสู่ภาคเหนือ และอีสาน ด้วยคอนเซ็ปต์ 'อัศจรรย์อยุธยา' ที่มาพร้อมจุดขายชูความเป็นเมืองมรดกโลก  ปั้นเมืองอยุธยาด้วย Kyoto Model ให้เป็น The Cultural Capital เมืองหลวงด้านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่ชาวต่างชาติจะต้องนึกถึง พร้อมสะท้อนอัตลักษณ์อยุธยาแบบ Thai Twist บวกปักหมุดให้อยุธยาเที่ยวได้แบบบ ‘Longer Stay 2 วัน 1 คืน และ เที่ยวทั้งวัน Day-to-Night Attraction’ พร้อมเชื่อมชุมชนด้วยแนวคิด Communities Co-Creation รวมของดี OTOP ชุมชน 16 อำเภอไว้ในที่เดียว ผุด ‘ตลาดจริงใจ’ ที่ประสบความสำเร็จ และเสริมด้วยตลาดชุมชนแบบเอาท์ดอร์สุดชิค กระตุ้นการท่องเที่ยวอยุธยาทั้งระบบและฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ พร้อม             

 

 

Fully-integrated Mixed-Use

โปรเจคอลังมูลค่า 6,200 ล้านบาท ริมถนนสายเอเชียของ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ที่เตรียมเปิดโครงการมิกซ์ยูสที่มีการบูรณาการกันอย่างสุดดังที่นิยามตนเองว่าเป็นโครงการ Fully-integrated Mixed-Use Development นั้นได้เตรียมเผยโฉม 'เซ็นทรัล อยุธยา' ด้วยคอนเซ็ปท์ 'อัศจรรย์อยุธยา' ที่นิยามความเป็นกรุงเก่าเสียใหม่ให้มีความทันสมัย เข้าถึงได้ อีกทั้งต้องเป็น Destination ใหม่ของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ด้วยพื้นที่เหมาะสำหรับการจัดประชุมสัมมนา อันเป็นตลาด MICE โดยมุ่งเจาะตลาดในเขตภาคกลางทั้งอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท สุพรรณบุรี และประชากรในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ จำนวน 1.66 แสนคน

 

เซ็นทรัล อยุธยา มิใช่ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าเท่านั้น หากแต่เป็นการ Re-Definition ตนเองเสียใหม่ให้บูรณาการกับโครงการมิกซ์ยูสที่ CPN เนรมิตขึ้นมา ด้วยแนวคิดเบื้องหลังที่ต้องการเชื่อมโยงชุมชน ความเป็นท้องถิ่น (Localization) อีกทั้งการตีความและนำเสนอความเป็นเมืองมรดกโลกของอยุธยา พร้อมร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 30 ปีที่อยุธยาเป็น UNESCO World Heritage ด้วยโลกทัศน์ของคนยุคใหม่

 

ทั้งนี้ โครงการเซ็นทรัล อยุธยา ประกอบด้วยศูนย์การค้า 4 ชั้น รวม 400 ร้านค้า, คอนโดมิเนียม ESCENT VILLE AYUTTHAYA 400 ยูนิต คอนโดติดศูนย์การค้า, โรงแรม 220 ยูนิต รองรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ, คอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์กลางธุรกิจ MICE พื้นที่จัดงาน 2,000 ตร.ม. รองรับได้กว่า 2,000 คน และ Cultural Space พื้นที่ Interactive Museum (พร้อมเปิดให้บริการ Q4/2565)

 

ชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนาบุกเบิกและพัฒนาเมืองศักยภาพทั่วประเทศด้วยความใส่ใจในชุมชนทุกแห่งที่เราไป สำหรับอยุธยาเป็นเมืองที่โดดเด่นหลากหลายด้านทั้งการท่องเที่ยว, อุตสาหกรรม, เกษตรกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งการปักหมุดสร้างโครงการเซ็นทรัล อยุธยา บนทำเลยุทธศาสตร์ที่เป็นเขตเศรษฐกิจนั้น เราต้องการสร้าง Big Impact ยกระดับอยุธยาและมุ่งปั้นเมืองอยุธยาให้เป็น The Cultural Capital เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศที่ชาวต่างชาติจะต้องนึกถึง รวมถึงเมืองที่นักท่องเที่ยวไทยเองก็อยากจะมาใช้เวลาท่องเที่ยวให้นานขึ้น ใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลสะท้อนในการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนต่างๆ ทั่วจังหวัดด้วย"

 

 

 

3 กลยุทธ์สำคัญ

ทั้งนี้ โฟกัสของการพัฒนาโครงการเซ็นทรัล อยุธยานั้นวางบน 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่

1) Complete The Heritage City การเชิดชูความภูมิใจและเติมเต็มการใช้ชีวิตของชาวอยุธยา อยุธยา ด้วยโครงการมิกซ์ยูสที่สมบูรณ์แบบบนที่ดิน 47 ไร่ พื้นที่รวม 6.8 หมื่นตร.ม. ดึงศักยภาพเมืองด้วย Kyoto Model ดึงเอกลักษณ์เมืองมรดกโลกพร้อม เติมเต็มด้วยพื้นที่การค้าและศูนย์กลางการใช้ชีวิต โดยชูความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมร่วมสมัย Thai Twist ที่ได้แรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์ท้องถิ่นสู่สายตาชาวโลก ส่องสปอตไลท์การท่องเที่ยวของจังหวัดอยุธยาสู่ระดับโลก โดยเป็นโครงการที่ CPN ใส่ใจทุกรายละเอียดของงานออกแบบก่อสร้าง ร่วมกับทั้งสถาปนิกและช่างฝีมือท้องถิ่นเพื่อรังสรรค์ให้เซ็นทรัล อยุธยาเป็นโครงการระดับมาสเตอร์พีซ หวังเจาะกลุ่มคนอยุธยา 85% และนักท่องเที่ยวทั้งไทย/เทศ 15% มุ่งตอบโจทย์ Unmet Need ของคนอยุธยาที่มีกำลังซื้อสูงอย่างกลุ่ม Young Affluent ด้วยแบรนด์ชั้นนำและไลฟ์สไตล์ Urban Vibes และ Experiential Retail ที่สร้างประสบการณ์ให้เซ็นทรัล อยุธยาเป็นทั้ง Cultural, Shopping and Living Space

 

2) Complete The Tourism Ecosystem การอนุรักษ์และยกระดับการท่องเที่ยวอยุธยาทั้งระบบ เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศตั้งแต่ Q4/2564 และปูพรมต่อเนื่องถึงปี 65 ด้วยการเป็น ‘จุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ครบครัน’ ซึ่งจะเข้าไปเติมเต็มไลฟ์สไตล์ Tourist’s Journey ให้ท่องเที่ยวได้ทั้งแบบ Day-to-Night  ช่วยส่งเสริมให้เที่ยวอยุธยาได้นานขึ้น Longer Stay 2 วัน 1 คืน ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นกับ Tourist Transportation Hub และ Information Center รวมไปถึงทำให้ไลฟ์สไตล์ทริปสนุกขึ้น กับประสบการณ์ท่องเที่ยวท้องถิ่นแท้ๆ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว กระจายรายได้ไปให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและชุมชนต่างๆ มากขึ้นอีกด้วย

 

3) Complete Communities Co-Creation การยกระดับท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างและกระจายรายได้ให้กับชุมชน อันเป็นวิสัยทัศน์ของ CPN ที่ต้องการเข้าไปช่วยส่งเสริมและยกระดับทุกชุมชนกับโครงการต่างๆ ของตนเองไปตั้งอยู่ สำหรับโครงการเซ็นทรัล อยุธยา นี้ CPN ได้นำความโดดเด่นและภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านต่างๆ มารวมไว้ในที่เดียว ทั้งการมีบทบาทเป็น Food & Craft Curator พร้อมร่วมกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งเสริมและเพิ่มช่องทางจำหน่ายในงาน 'อยุธยาของอร่อย ของดี ของเด่น จากทั้ง 16 อำเภอ' และ Tops Market พร้อมด้วยตลาดจริงใจ Farmer’s Market ตลาดชุมชนรูปแบบใหม่ที่ประสบความสำเร็จจากเชียงใหม่ พร้อมทั้งนำโมเดลเดียวกันนี้มาทำเป็น Weekend Market ตลาดสินค้าชุมชนในบรรยากาศเอาท์ดอร์ จำหน่ายทั้งสินค้าเกษตรกรรมและงานหัตถกรรมคุณภาพดีของอยุธยา โดยนำร่องจับมือกับ Local Alike เพื่อออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดไปยังชุมชนต่างๆ ของอยุธยาได้อย่างทั่วถึง และสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แตกต่าง สร้างพลังเชิงบวกให้กับชุมชน อีกทั้งเตรียมต่อยอดกับภาครัฐ ส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวและโปรแกรมส่งเสริมไกด์ท้องถิ่นอีกด้วย

 

 

'9 อัศจรรย์'

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวถึงการพัฒนา 'เซ็นทรัล อยุธยา' ให้เป็น Destination ของการท่องเที่ยวและการใช้ชีวิตที่ครบครันและดีที่สุด ภายใต้แนวคิด 'อัศจรรย์อยุธยา' Capital of Wonders  โดยมอบประสบการณ์ '9 อัศจรรย์' รวมที่สุดของความเรืองรองไว้ในที่เดียว ได้แก่       

  • อัศจรรย์แลนด์มาร์กดีศรีอยุธยา กับแลนด์มาร์กถ่ายรูปสวยทั่วศูนย์การค้า ในบรรยากาศที่บูรณาการกันหมดทั้ง indoor & outdoor ด้วยแนวคิด Thai Twist ผสมผสานความโมเดิร์นกับเสน่ห์แห่งอยุธยา อาทิ Façade ย่อมุมไม้สิบสอง, ลานพระนคร, ลานบัว, เพลินนคร Indoor Market,  ประติมากรรมพานพุ่มดอกไม้, สวนดอกยี่สุ่นเรืองแสง, อู่ข้าว เสน่ห์วิถีชุมชน ความอุดมสมบูรณ์, Co-Working Space ลายเบญจรงค์, ห้องจาน, ห้องโคม, ห้องผ้าลายอย่าง เป็นต้น 
  • อัศจรรย์เมนูล้ำข้ามกาลเวลา เปิดประสบการณ์ Authentic Twist ขนมไทยต้นตำรับกรุงศรีสไตล์โมเดิร์น พิเศษในช่วงเปิดศูนย์ฯ ในงาน Taste of Ayutthaya สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก The 1 เพียงใส่ชุดไทยรับส่วนลด 50% เฉพาะเมนูที่ร่วมรายการ รับคูปองผ่าน Line @CentralLife
  • อัศจรรย์กับแบรนด์เด็ดสุดลิมิเต็ด รวมทุกของฮิต Only at Central Ayutthaya  ผนึกกำลังครั้งสำคัญในกลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ มหัศจรรย์โรบินสันอยุธยา บนพื้นที่ 7,000 ตร.ม. กับสินค้าชั้นนำและแบรนด์ใหม่กว่า 300 แบรนด์, PowerBuy ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและดิจิทัลไลฟ์สไตล์ทันสมัย, Tops Market ที่แรกที่เดียวในอยุธยากับหลากหลายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ, go! WOW รวมของใช้ในบ้านกว่า 1.4 หมื่นรายการ เริ่มต้น 5 บาท, Supersports รวมสินค้ากีฬาอันดับหนึ่งของประเทศ, B2S Think Space แห่งแรกในอยุธยา ร่วมด้วยแบรนด์ชั้นนำทั้งโรงภาพยนตร์ SF, Jetts Fitness เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน
  • อัศจรรย์เทศกาลดีศรีอยุธยา เที่ยวอยุธยาสนุกสุขทุกวันกับเทศกาลและอีเว้นท์ตลอดทั้งปี อาทิ เทศกาลสายไหม เทศกาลกุ้งแม่น้ำ เป็นต้น
  • อัศจรรย์ความสุข สนุกทั้งวัน กับตลาดเช้าลานพระนคร และตลาดย่ำค่ำ ที่ขยายเวลาแห่งความสุขให้สามารถเที่ยว อยุธยาได้ทั้งวันทั้งคืน
  • อัศจรรย์ของดี ของเด็ด 16 อำเภอดัง แหล่งรวมของกินของฝาก OTOP ยอดฮิต ที่ห้ามพลาดจากอยุธยา
  • อัศจรรย์ครบจบทุกทริป กับจุดขึ้นรถโดยสาร ศูนย์การขนส่งสาธารณะ  และ Tourist Information  ที่สะดวก และครบครันที่สุด
  • อัศจรรย์วันแฮปปี้ของทั้งแฟมมิลี่ กับพื้นที่ความสุขและกิจกรรมมากมายที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว พบกับสนามเด็กเล่น, แบรนด์แฟชั่นและความงามชั้นนำ UNIQLO / BEAUTRIUM / CC-OO / ADIDAS, SKECHERS ร้านอาหารและเครื่องดื่มชื่อดัง BONCHON / LAEMCHAROEN SEAFOOD / COCO ICHIBANYA / YAYOI / FUJI RESTAURANT /  WASHI / MK RESTAURANT / BAR-B-Q PLAZA / KOI THE / STARBUCKS / CAFE AMAZON / AFTER YOU พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและ Tech Space ที่ครบวงจร
  • อัศจรรย์มรดกโลก เปิดประตูสู่ตำนานไทย กับ Ayutthaya Cultural Space ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยาในรูปแบบ Interactive Museum (พร้อมเปิดให้บริการ Q4/2565)

 

 

โปรแกรมไฮไลท์

  • 30 พ.ย. 64  การแสดงจากแขกรับเชิญ “เบลล่า ราณี” และการแสดงผสมผสานลิเกปะทะฮิปฮอป โดยพระเอกลิเกร้อยล้าน ศรราม น้ำเพชร และซีดี กันต์ธีร์ ปิติธัญ และเฉพาะช่วงเปิดตัวเท่านั้น!
  • 30 พ.ย.-15 ธ.ค. 64 พบกับงาน “อัศจรรย์ตำรับอาหารสองกรุง” ตำรับไทยท้าวทองกีบม้า และตำรับพระวิมาดาเธอฯ ร.5   และงานไลฟ์สไตล์
  • 30 พ.ย.-6 ธ.ค. 64 Little Tree Market
  • 7-15 ธ.ค. 64 สุดชิค Gift Market Ayutthaya Floral
  • ตลอดเดือน ธ.ค. 64-พ.ค. 65 Café & Garden Zone
  • พลาดไม่ได้กับอีเว้นท์ส่งความสุขท้ายปี ฉลองไปกับ 'ต้นคริสต์มาสดอกยี่สุ่น' ดอกไม้ในตำนานคู่ประวัติศาสตร์อยุธยา  

 

 

โปรโมชั่น + ลุ้นรางวัล

  • ช้อปครบ 1,000 บาท รับสิทธิ์ลุ้นได้ทุกวัน รับ 1 สิทธิ์ลุ้นรับ Toyota C-HR Hybrid Premium Safety มูลค่า 1.139 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล
  • ช้อปครบ 5,000 บาท รับฟรีกระเป๋าเก็บอุณหภูมิ Central Ayutthaya Limited Edition จำนวน 1 ใบ
  • ช้อปครบ 500 บาท รับฟรี ตั๋วหนัง SF Movie Complimentary Voucher 1 ใบ พร้อมส่งเสริมและอนุรักษ์ความเป็นไทย สำหรับลูกค้าที่แต่งชุดไทยรับฟรี คูปองซื้อบัตรชมภาพยนตร์ 1 ที่นั่ง ฟรี 1 ที่นั่ง
  • 30 พ.ย. 64 - 16 ม.ค. 65 สิทธิพิเศษอีกมากมายจากบัตรเครดิตและแอพพลิเคชั่นที่ร่วมรายการ อาทิ รับของสมนาคุณหรือเครดิตเงินคืนสูงสุด 19% พิเศษ!
  • สมาชิก The1 ช้อปทุก 25 บาท รับ 1 คะแนน และแลกรับคะแนน 800 คะแนน เท่ากับ 100 บาท หรือแลกรับคูปองส่วนลดเพียงแลกคะแนนผ่านแอพพลิเคชั่น The1 และรับฟรีคะแนน The1 เมื่อสมัครสมาชิกผ่านแอป The1 เมื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเป็นครั้งแรก
  • โรบินสัน อยุธยา มอบส่วนลดพิเศษ และโปรดีๆ มากมาย พิเศษ! สำหรับสมาชิก The1 รับคูปองส่วนลดสูงสุด 5,500 บาท และรับฟรีกระเป๋าอยุธยา เมื่อช้อปตั้งแต่ 2,500 บาท, Tops Market ฟรี! สมาร์ทเตอร์ผลิตภัณฑ์ล้างจาน เมื่อช้อปครบ 600 บาท และฟรี! ตะกร้าผ้า 1 ใบ เมื่อ ช้อปครบ 1,000 บาท, B2S THINK SPACE รับฟรี B2S Shopping Bag ลาย Summer 1 ใบ เมื่อช้อปตั้งแต่ 500 บาท ขึ้นไป, PowerBuy พบโปรโมชั่นพิเศษ ผ่อน 0% นาน 15 เดือน, go! WOW รวมสินค้าของใช้ภายในบ้าน และของใช้ในชีวิตประจำวันในราคาสุดว้าว เริ่มต้นเพียง 5 บาท และ SUPERSPORTS โปรโมชั่นพิเศษ ลดสูงสุด 50% พร้อมรับฟรี! หมวก FILA เมื่อช้อปครบ 3,000 บาท พิเศษ! สำหรับสมาชิก The1 ลดเพิ่ม 12.5% และสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ อาทิ ลด/รับเพิ่มสูงสุด 18% เฉพาะงานนี้เท่านั้น

 

[อ่าน 1,915]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู 5G ปล่อย “GO Travel SIM” โปรแรงในงานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 4 รับเน็ตโรมมิ่งฟรี 26-29 มิ.ย. นี้
กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่ มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน
ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ ฉลองครบรอบ 3 ปี จัดเต็มความบันเทิง อาหารรสเลิศ และความสนุกแบบเต็มพิกัด!
“สิงห์ เอสเตท” แต่งตั้ง “ชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์” ขึ้นแท่น "ซีอีโอ" ขับเคลื่อนองค์กรโตยั่งยืน
SPARKLE เปิดเกมรุกตลาดยาสีฟัน ดึง “หลิงหลิง คอง” นั่งพรีเซนเตอร์ใหม่ เจาะ Gen Y & Z ตั้งเป้าโต 20% ในปี 2025
ออริจิ้น โฮเทล ปลื้ม ‘โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชาฯ’ โชว์ผลงานสวนกระแส แม้สภาวะตลาดที่นักท่องเที่ยวหดตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved