AIS โชว์ศักยภาพเครือข่ายแข็งแกร่งในทุกมิติ ตอกย้ำผู้นำตลาดที่ 1 ตัวจริง
25 Nov 2021

Ookla® ยืนยัน เครือข่ายมือถือที่เร็วที่สุด 5 ปีซ้อน และล่าสุด กับ 5G ที่เร็วที่สุดในไทย ขึ้นแท่น Digital Service หนึ่งเดียวที่สร้างประโยชน์ เสริมขีดความสามารถให้ลูกค้าและประเทศ

เพื่อเป็นการตอกย้ำเป้าหมายการเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลในฐานะผู้นำด้าน Digital Life Service Provider ของเมืองไทย ทำให้ AIS กลายเป็นผู้เล่นในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่มีความพร้อมสูงสุดในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นจำนวนคลื่นความถี่ที่มากที่สุดด้วยมาตรฐานระดับโลกของคุณภาพโครงข่ายการให้บริการลูกค้าหรือแม้แต่การลงทุนเพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่แข็งแรงให้กับประเทศ จากความมุ่งมั่นตั้งใจจึงทำให้ในปีนี้ AIS ยังคงครองตำแหน่ง เครือข่ายมือถือ 5G ที่เร็วที่สุดในไทย จาก Ookla® ผู้ให้บริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตที่มีผู้นิยมใช้งานทั่วโลก

สอดรับกับพันธกิจในการส่งมอบ Digital Service ที่เหนือกว่าเพื่อการสร้างประโยชน์และเสริมขีดความสามารถให้กับผู้ใช้บริการชาวไทย จนทำให้วันนี้ AIS เป็นผู้นำในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งในมิติของผู้ใช้บริการและรายได้ เป็นผู้เล่นที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดในตลาดอินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงและยังต่อยอดศักยภาพความแข็งแกร่งด้วยบริการ Digital Service ตั้งแต่บริการด้านโครงข่ายแพลตฟอร์มการให้บริการ และโซลูชันด้านดิจิทัล เพื่อสร้างบริการดิจิทัลให้แก่ทั้งลูกค้าทั่วไปและลูกค้าองค์กร ผ่านความร่วมมือที่เชื่อมโยงร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนที่หลากหลาย

 

 

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “การที่จะส่งมอบ Digital Service ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ลดความเหลื่อมล้ำ และเสริมขีดความสามารถการบริหารจัดการในทุกอุตสาหกรรม ได้อย่างตอบโจทย์ประเทศ จำเป็นต้องมีโครงข่ายอัจฉริยะ ที่นอกจากจะเป็นช่องทางหลักเชื่อมโยงการสื่อสารและโซลูชั่นส์ต่างๆแล้วยังต้องสามารถต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ทั้งระบบนิเวศน์ของโลกดิจิทัลอีกด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราเป็นเพียงรายเดียวในอุตสาหกรรมที่มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพโครงข่ายมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า31 ปีที่ผ่านมาด้วยงบประมาณกว่า 5 แสนล้านบาท”

“ผลลัพธ์จากการทำงานอย่างหนักของพวกเราชาว AIS กว่า 12,000 คน จึงทำให้ Ookla® ผู้ให้บริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ได้รับการยอมรับจากการมีผู้ใช้งานทดสอบความเร็วของอินเตอร์เน็ตจากทั่วโลก ได้การันตีให้ AIS เป็นผู้ให้เครือข่ายมือถือ 5G ที่เร็วที่สุดในไทย โดยมีคะแนนในการทดสอบสูงถึง 308.32 คะแนน ทิ้งห่างผู้ให้บริการอันดับสองกว่าเท่าตัว โดยมีค่ากลางของความเร็วในการดาวน์โหลดอยู่ที่ 333.34 Mbps ในขณะการอัพโหลดอยู่ที่ 50.44 Mbps”

“เรายังคงเชื่อมั่นเสมอว่า อุตสาหกรรมสื่อสารและโทรคมนาคมจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาประเทศและรับมือกับความท้าทายจากบริบททางสังคม ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว เราจึงยืนยันในฐานะภาคเอกชนที่จะผลักดันเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านโครงข่ายอัจฉริยะ AIS 5G และ AIS Fibre เพื่อเสริมศักยภาพพัฒนาประเทศไทยอย่างยั่งยืน” นายปรัธนา กล่าวในช่วงท้าย

 

[อ่าน 995]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved