Olivier Bron แม่ทัพใหม่ CENTRAL RETAIL ประกาศแผนรบหนุนยอดขายพุ่ง 2X ใน 5 ปี
26 Nov 2021

 

'โอลิวิเยร์ บรง' ซีอีโอใหม่เซ็นทรัลรีเทล ประกาศแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี 'เซ็นทรัล - โรบินสัน' เตรียมพุ่งทะยานสู่ห้างแห่งอนาคต  เป็นห้างสำหรับลูกค้าอย่างแท้จริง และยกระดับห้างไทยสู่มาตรฐานระดับโลกตั้งเป้า 5 ปี (2564-2569) ยอดขายเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่า พร้อมใส่คอนเซ็ปท์ สร้างสีสันทั้ง New Look & New Experience มุ่งสร้าง Engagement เผย Q4/2564 จะส่งไฮไลท์ 3E รับปลายปีทั้ง Exciting Campaign - Extraordinary Store Transformation - Excellence Omni-Channel

 

Omnichannel + 3E    

โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และโรบินสัน ซีอีโอคนใหม่มากประสบการณ์กว่า 10 ปี ในแวดวงห้างสรรพสินค้าหรูระดับโลกกล่าวถึงแผนยุทธศาสตร์ของ 'เซ็นทรัล รีเทล' ว่า 

 

“ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันเติบโตอย่างมั่นคง ด้วยกลยุทธ์ Omnichannel ที่เริ่มต้นเป็นห้างแรกในประเทศไทย จนกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและแตกต่างด้วยสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สินค้าที่ครบครันและช่องทางช้อปปิ้งอันหลากหลายส่งผลให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสามารถผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 มาได้อย่างเข้มแข็ง ด้วยผลสำเร็จจากยอดขายของ Omni-Channel เพิ่มขึ้น 120% (Year to Date) ยอดดาวน์โหลด Central App กว่า 4 ล้านครั้ง และยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 70% ขณะที่ Social Commerce (S-Commerce) อาทิ Chat & Shop และ Facebook Live มียอดขายเพิ่มขึ้น 100% และ Personal Shopper ที่ปัจจุบันมีจำนวนพนักงานรวมกว่า 1,000 คน และสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตถึง 300%” 

 

 

โอลิวิเยร์ กล่าวถึงแผนการสร้างสีสันในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ว่า จะเน้นที่กลยุทธ์ 3E เพื่อสร้างความคึกคักและส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ รับปลายปี ประกอบด้วย

  • Exciting Campaign การส่งแคมเปญที่มีสีสัน เพื่อสร้างความตื่นเต้นทั้งกับเซ็นทรัลและโรบินสัน
  • Extraordinary Store Transformation การพลิกโฉมห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเซ็นทรัลรีเทลอย่างพิเศษสุด เพื่อสร้างสีสันทั้ง New Look & New Experience และ Engagement
  • Excellence Omni-Channel การทำการตลาดผ่านช่องทางออมนินเนลที่เป็นเลิศ ซึ่งเป็นช่องทางที่เซ็นทรัลรีเทลบุกเบิกเป็นรายแรกของประเทศไทย

 

สำหรับแผนการเดินหน้าสู่ปี ‘65 เซ็นทรัล รีเทล นั้น โอลิวิเยร์กล่าวว่า  วิสัยทัศน์ของห้างเซ็นทรัลและโรบินสันที่มุ่งเป็นห้างสรรพสินค้าของคนไทยอย่างแท้จริงและยั่งยืน โดยลูกค้าสามารถรับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากสินค้าแบรนด์ไทยและแบรนด์ระดับสากลด้านแฟชั่นและของใช้ในบ้าน ด้วยโซลูชันเหนือระดับทั้งสินค้า และแบรนด์ใหม่ๆ  ผนวกกับการสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ของห้างฯ ที่จะขับเคลื่อนธุรกิจของห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสู่การเป็นห้างแห่งอนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน โดยตั้งเป้ายอดขายจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่าภายใน 5 ปี นับแต่ปี 2564 - ปี 2569  

 

 

6 กลยุทธ์หลัก

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน ได้กำหนด 6 กลยุทธ์หลักเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเติบโตอย่างมั่นคง ประกอบด้วย

  • เลือกสรรสินค้าและบริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า (The Best In Class Product Assortment & Services) รวมถึงสินค้าที่มีจำหน่ายเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน อีกทั้งยังมุ่งนำเข้าสินค้าและแบรนด์ใหม่ๆ เพื่อสร้างความรู้สึกตื่นตาตื่นใจ และส่งเสริมให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันเป็น  Destination  ในการ ช้อปปิ้งของลูกค้าทุกแผนก 
  • ปรับปรุงและขยายสาขาเพิ่มความแข็งแกร่ง (The Most Ambitious Program of Store Transformations) ด้วยงบลงทุนถึง 5,000 ล้านบาท เพื่อให้ห้างมีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนในทำเลนั้นๆ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางให้กับชุมชน (Centrality) โดยในปี 2565 จะปรับปรุงห้างเซ็นทรัลชิดลม, ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว, ห้างเซ็นทรัลพระราม2, ห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา, ห้างโรบินสันศรีสมาน รวมถึงห้างโรบินสันในศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ในจังหวัดที่มีศักยภาพที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และอีก 2 สาขาในปีหน้าด้วย
  • ห้างสรรพสินค้าออมนิชาแนลอันดับ 1 ของไทย (The #1 Omnichannel Retailer in Premium Segment) ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันมุ่งพัฒนาออมนิชาแนลให้ดียิ่งขึ้น เพราะเป็นหัวใจสำคัญในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้ง O2O (Offline2Online) ย่างไร้รอยต่อ ด้วยงบลงทุนทางด้านเทคโนโลยีกว่า 3 ,000 ล้านบาทบาท  ภายใน 5 ปี เพื่อพัฒนา Central App ให้เป็น Super App ที่มีบริการต่างๆ 'ครบจบในแอปเดียว' พร้อมเพิ่มประสบการณ์การช้อปปิ้งและอำนวยความสะดวกให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ความต้องการส่วนบุคคลมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาบริการในช่องทาง S-Commerce อันหลากหลายของห้างให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Chat & Shop ช้อปปิ้งผ่าน Line ของห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน และช้อปปิ้งผ่าน Facebook Live และ Inbox ของห้าง รวมถึง Personal Shopper On Demand 1425 บริการโทรช้อปปิ้งกับผู้ช่วยช้อปส่วนตัว พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ๆ มายกระดับความเป็นผู้นำออมนิชาแนลในกลุ่มตลาดพรีเมียม เช่น บริการ e-Ordering เลือกช้อปที่ห้างได้แบบสบายๆ ในจุดเดียว โดยเริ่มที่ห้างเซ็นทรัล สีลมคอมเพล็กซ์ ปลายปีนี้เป็นที่แรก และ Central TV Live ช่องไลฟ์สไตล์สำหรับสายช้อปตัวยงทาง Youtube และ Facebook 
  • สร้างความแตกต่างทางการตลาดที่เหนือกว่าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า (The Most Outstanding Marketing Initiatives) ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นผ่านการตลาดที่แตกต่าง เหนือกว่า ตอบสนองได้ดีกว่า เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจให้กับลูกค้า ทั้งการสร้างสรรค์ Sugnature Event ระดับประเทศ และระดับท้องถิ่น ตลอดจนการทำคอนเทนต์ที่น่าติดตามในโซเชียลมีเดียของห้าง การสื่อสารด้วยสื่อโฆษณาทั้งภายในและภายนอกห้าง รวมทั้งการมีกระบอกเสียงผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในระดับประเทศและท้องถิ่นของแต่ละสาขา โดยในปีหน้า ลูกค้าห้างเซ็นทรัล จะได้พบกับความตื่นตาตื่นใจของทั้งกิจกรรมและโปรโมชั่น ในโอกาสครบรอบ 75 ปี ของห้างเซ็นทรัลตลอดทั้งปี
  • สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า (The Highest Standards of Services) ด้วยการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้ลูกค้านับตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ด้วยการพัฒนาบริการต่างๆ ของพนักงาน  การตกแต่งและสร้างบรรยากาศในร้าน การนำโซลูชันต่างๆ เพื่อปรับปรุงขั้นตอนการให้บริการ ตลอดจนการใช้บริการผ่าน Central App และ Personal Shopper ของห้าง ก็จะต้องได้รับความสะดวกสบายและความประทับใจด้วยเช่นกัน 
  • มัดใจลูกค้าด้วยดาต้าที่สมบูรณ์แบบที่สุด (The Most Personalized Relationship to Customers) การออกแบบแคมเปญ CRM ให้เข้าถึงและตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นจากการใช้ดาต้าบนฐานข้อมูล The1 ที่มีสมาชิกกว่า 18 ล้านราย จึงสามารถวิเคราะห์และนำเสนอโปรโมชั่นพร้อมสิทธิประโยชน์ที่โดนใจลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวมากที่สุด ผ่านการสื่อสารที่ไม่ซับซ้อนเพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับอย่างชัดเจน 

 

 

กางโรดแมปโค้งสุดท้ายส่งท้ายปี ‘64 

เพื่อสร้างสีสัน และกระตุ้นการจับจ่ายปลายปี ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงเป็นอย่างมาก ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันได้เตรียมกิจกรรมที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าหลากหลาย ตั้งแต่การจัดแคมเปญซิกเนเจอร์ เพื่อเนรมิตประสบการณ์ความสุขให้กับลูกค้าในช่วงแห่งเทศกาลเฉลิมฉลอง เริ่มจาก : 

  • 1 พ.ย. 64 – 4 ม.ค. 65 Central Let’s Celebrate และ Robinson Celebration Sale สร้างสีสันในห้างให้เป็น Destination of Happiness เพื่อส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 
  • 26 พ.ย. - 6 ธ.ค. 64 Central Black Midnight Sale และ Robinson Black Friday แคมเปญโปรโมชั่นลดเด็ดโดนใจส่งท้ายปีที่ทุกคนรอคอย 
  • 7 – 15 ธ.ค. 64 Central/Robinson 12.12 Mega Festival แคมเปญ 12.12 โปรส่งท้ายปีที่ห้ามพลาด 

 

 นอกจากนี้ ยังมีการพลิกโฉมการออกแบบโซนต่างๆ ของห้าง เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น

  • โฉมใหม่ของ Beauty Galerie, แผนกโฮม, My Little World และเร็วๆ นี้ พบกับศูนย์รวมร้านอาหารระดับมิชลิน ที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว   
  • แผนกบิวตี้, นาฬิกา, รองเท้าสตรี, เด็ก และสตรีทแฟชั่น ในห้างเซ็นทรัลพระราม 2  
  • โซนเสื้อผ้าและเครื่องประดับจากร้านค้าบนอินสตาแกรม ในห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า  
  • B2S โฉมใหม่  ชั้น 6 ห้างเซ็นทรัลชิดลม 
  • Muji New Concept Store  ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม 
  • Lofter ศูนย์อาหารสไตล์ลอฟท์ ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ล่าสุด และเป็นครั้งแรกที่รวบรวมร้านอาหารดังในตำนานอายุกว่า 30 ปีขึ้นไป กว่า 30 ร้าน มาให้ได้ลิ้มรสความอร่อยของรสชาติอาหารสูตรโบราณที่สืบทอดกันรุ่นต่อรุ่น บนชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม 

 

“ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน เติบโตจากรากฐานที่มั่นคงมาตลอด 74 ปีของห้างเซ็นทรัล และ 42 ปีของห้างโรบินสัน โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากคนไทย เป็นแรงขับเคลื่อนให้ห้างทั้ง 2 มุ่งหน้าไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ตอกย้ำการเป็นผู้นำแห่งวงการห้างสรรพสินค้าไทย และยังเป็น ‘ศูนย์กลางชีวิตของทุกคน’ (Central to Life) อย่างแท้จริง” 

 

พร้อมกันนี้ เซ็นทรัล รีเทล ยังมีแผนเปิดห้างสาขาใหม่ และรีโนเวทห้างให้ทันสมัย สอดรับกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ ดังนี้

·     30 พ.ย. 64          โรบินสัน อยุธยา 

·     3 ธ.ค. 64            โรบินสัน ศรีราชา   

·     7 ธ.ค. 64            เซ็นทรัล ขอนแก่น   

·      ธันวาคม 64        โรบินสัน รังสิต  

 

 

ยั่งยืน + ชุมชนที่เติบโตด้วยกัน 

โอลิวิเยร์กล่าวถึงการให้ความสำคัญกับการเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการเติโตของชุมชนไปด้วยกันว่า

 

"ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันมีแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจไปพร้อมกับการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมและชุมชน ตั้งแต่การคัดสรรผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ใหม่ๆที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความยั่งยืน รวมทั้งการ Reuse วัสดุตกแต่งห้าง และการจัดสรรพื้นที่ภายให้ห้างสาขาต่างๆ เพิ่มพื้นที่สีเขียว รวมถึงการจัดการที่เหมาะสมของการจัดเก็บ การปล่อย และการกำจัดของเสีย ตลอดจนความมุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของการดำเนินธุรกิจเพื่อลดก๊าซเรือนกระจก และการใช้พลังงานไฟฟ้าและน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ 

 

นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือกับ ‘เซ็นทรัลทำ’ อันเป็นโครงการพัฒนาและส่งเสริมชุมชนไทยของกลุ่มเซ็นทรัล ทำให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสามารถอุดหนุนและส่งเสริมชุมชนท้องถิ่นให้นำสินค้ามาจำหน่ายและตกแต่งห้างอย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น และยังเป็นการส่งมอบงานหัตถศิลป์ของชุมชนให้ปรากฎสู่สายตาผู้มาเยือน อาทิ การนำเสื้อผ้าและเครื่องประดับมัดย้อมจาก 6 ชุมชนทั่วประเทศมาจำหน่ายในห้างเซ็นทรัลและตกแต่งห้างเซ็นทรัลพระราม 2, การนำปอมปอมเครื่องแต่งกายจาก 10 ชุมชนจากจ.กำแพงเพชร มาตกแต่งต้นคริสต์มาสและกล่องของขวัญในห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน, การนำวัสดุท้องถิ่นมาตกแต่งภายในห้างเซ็นทรัล ขอนแก่น และห้างโรบินสัน อยุธยา เป็นต้น 

 

ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ยังได้ดำเนินกิจกรรมส่งต่อความปรารถนาดีและความห่วงใยให้กับสังคมในช่วงวิกฤติโควิด-19 ผ่านแคมเปญ Bring You The Best ด้วยการบริจาคเงิน เวชภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์ ในการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และช่วยเหลือผู้ติดเชื้อและผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 

พร้อมกันนี้ ยังเชิญชวนลูกค้าร่วมสมทบทุนบริจาคคะแนน The1 สนับสนุนโครงการรถกับข้าว บอย-เจี๊ยบ เพื่อส่งกับข้าวให้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. – 31 ธ.ค. 64 ผ่านแอปพลิเคชัน The1  

[อ่าน 1,401]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจมส์บุรี "พลอยเมืองจันท์" พร้อมเข้าร่วมงาน JGAB 2024
กรุงไทย–แอกซ่า ย้ำนโยบายหลักด้าน Climate Change & Biodiversity
ซีคอน ส่งแคมเปญ “ซีคอน...ส่งต่อด้วยใจ” สานต่อบทบาทผู้บุกเบิกธุรกิจรับสร้างบ้าน สู่ผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืน
ซัมซุงคว้ารางวัล The Most Popular Gaming Monitor สองปีซ้อน

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จับมือ ทิปโก้ เปิดตัวเครื่องปอกสับปะรดหอมสุวรรณ
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีก 2 สุดยิ่งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved