‘ไก่ทอดเดชา’ เจ้าตำรับไก่ทอดหาดใหญ่ ต๊าซไม่ไหว! รุกปั้นธุรกิจแฟรนไชส์ ทำเงินได้ทุกสถานการณ์
05 Dec 2021

 

ต้นตำรับไก่ทอดหาดใหญ่ ‘ไก่ทอดเดชา’ เจ้าแรกที่สร้างชื่อเสียงความอร่อยโด่งดังไปทั่วประเทศ พลิกวิกฤตโควิด-19 เป็นโอกาสขยายธุรกิจในยุคเจนเนอเรชั่น 3 เตรียมเปิดตัวแฟรนไชส์ด้วยเงินทุนสตาร์ทที่ 200,000 บาท ชูจุดแข็งร้อนแรงไก่ทอดกรอบนอก นุ่มใน หอมกลิ่นเครื่องเทศ การันตีความอร่อยเกินต้านฉบับออริจินอลกว่า 40 ปี พร้อมเมนูหลากหลายช่วยทำเงินอัพรายได้ทุกสถานการณ์

 

 

คุณยุทธนาและตี รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดชา จำกัด ผู้บริหารธุรกิจ ‘ไก่ทอดเดชา’ พร้อมด้วย คุณเดียร์น่า และตี และ คุณอริต้า และตี ผู้บริหารฝ่ายบริหารการจัดการทั่วไป ร่วมกล่าวถึงประสบการณ์ความอร่อยเด็ดของไก่ทอดหาดใหญ่ที่สืบทอดต่อกันมากว่า 4 ทศวรรษ โดยคุณยุทธนาในฐานะผู้บริหารรุ่นที่ 2 เริ่มเล่าว่าธุรกิจไก่ทอดเดชาบุกเบิกมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่เมื่อกว่า 40 ปีที่แล้ว เจ้าของสูตรไก่ทอดหาดใหญ่คือ คุณแม่นัยนา นิยมเดชา และคุณพ่อยูโซ๊ฟ และตี เดิมคุณแม่เป็นแม่ค้าขายไก่สดอยู่ในตลาดที่หาดใหญ่ แต่เพราะการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง การค้าขายเริ่มไม่คล่องตัว คุณแม่ผู้มีเสน่ห์ปลายจวักเป็นทุน จึงหันมาแปรรูปไก่สดเป็นไก่ทอดที่ทั้งคู่ช่วยกันคิดค้นสูตรเด็ดขึ้นมา ช่วงแรกเริ่มจากการขายไก่ทอดแค่วันละ 5 ตัว โดยยึดทำเลหน้าหอนาฬิกา ตลาดพลาซ่า ในตัวเมืองหาดใหญ่ ตั้งรถเข็นสามล้อขายภายใต้ชื่อร้าน ‘ไก่ทอดมุสลิม’

“ช่วงนั้นที่หาดใหญ่ยังไม่มีใครขายไก่ทอด ลูกค้าที่มีโอกาสได้ลองชิมล้วนติดใจและช่วยกันบอกต่อ ต่อมามีคนเปิดร้านขายไก่ทอดเพิ่มขึ้นและใช้ชื่อไก่ทอดมุสลิมเหมือนกัน คุณพ่อคุณแม่จึงตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเป็น ‘ไก่ทอดหาดใหญ่’ ผลตอบรับนับว่าดี มีสื่อต่างๆ ติดต่อเข้ามาขอสัมภาษณ์ ยิ่งทำให้ไก่ทอดหาดใหญ่เป็นที่รู้จัก ไม่เฉพาะแค่หาดใหญ่ แต่ยังโด่งดังไปทั่วประเทศ สิ่งที่ตามมาคือเริ่มมีคนมาขายและทำตลาดตามโดยใช้ชื่อไก่ทอดหาดใหญ่ ทำให้ลูกค้าสับสนไม่รู้ว่าเจ้าไหนคือเจ้าแรกกันแน่ คุณพ่อคุณแม่จึงเปลี่ยนชื่อร้านอีกครั้งเป็น ‘ร้านไก่ทอดเดชา’ ซึ่งคำว่า ‘เดชา’ มาจากนามสกุลนิยมเดชาของคุณแม่นัยนานั่นเอง”

 

คุณเดียร์น่า และ คุณอริต้า สองผู้บริหารเลือดใหม่เจนเนอชั่น 3 ได้ร่วมกล่าวเสริมถึงเอกลักษณ์โดดเด่นของไก่ทอดเดชาที่ใครได้กินเป็นต้องติดใจ และรับรู้ได้ถึงความแตกต่างของเจ้าตำรับ คือ ไก่ทอดต้องกรอบนอก นุ่มใน หอมกลิ่นเครื่องเทศ รสชาติถึงเครื่องสมุนไพร ซึ่งเป็นวัฒนธรรมการกินอันเป็นเอกลักษณ์ของคนหาดใหญ่ที่แท้จริง เมื่อธุรกิจไก่ทอดเดชากำลังจะส่งไม้ต่อสู่มือสองผู้บริหารหญิงรุ่นใหม่ ทั้งคู่ยืนยันที่จะยึดมั่นความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าด้วยการรักษารสชาติออริจินัลนี้ไว้ไม่เปลี่ยนแปลง คุณเดียร์น่าเผยว่าปัจจุบันร้านไก่ทอดเดชามีสาขาให้บริการทั้งสิ้น 5 สาขาในพื้นที่ภาคใต้ ได้แก่ สาขาในหาดใหญ่ 4 สาขา ภูเก็ต 1 สาขา และกำลังจะเปิดใหม่ที่ปัตตานีอีก 1 สาขา  โดยสาขาหาดใหญ่นอกจากจะมีเมนูเด็ดเป็นไก่ทอดรสต้นตำรับ ยังมีข้าวหมกหอมเจียว อาหารใต้พื้นบ้าน อาหารอีสานรสเด็ด อาหารทะเลสดๆ เป็นเมนูทางเลือก รวมทั้งชาชักซึ่งเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมประจำภาค ทุกเมนูเป็นฮาลาล 100% พี่น้องมุสลามรับประทานได้อย่างมั่นใจ

“ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา เราพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส โดยปรับธุรกิจมาเป็น Cooking From Home พัฒนาสินค้าใหม่คือ ไก่หมักสำเร็จรูป ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ส่วนใหญ่ Work From Home และเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาทำกับข้าวที่บ้านมากขึ้น เพียงแค่สั่งผ่านเรา เราพร้อมจัดส่งสินค้าถึงบ้านทั่วประเทศ ลูกค้าสามารถนำไก่ที่หมักด้วยสูตรเฉพาะของเราไปประกอบอาหารหรือทอดกินที่บ้านได้ ที่ผ่านมาไก่หมักสำเร็จรูปสร้างยอดขายได้ 100 กิโลกรัมต่อวัน และมีผู้สนใจจากหลายๆ จังหวัดติดต่อขอเป็นตัวแทนไก่หมักสำเร็จรูปจำนวนมาก

สำหรับแฟนตัวจริงของร้านไก่ทอดเดชา เราก็มีบริการเดลิเวอรี่ไว้รองรับในพื้นที่ที่สาขาตั้งอยู่ ซึ่งเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจเติบโตถึง 10% ปัจจุบันลูกค้านิยมสั่งสินค้ากลับไปกินที่บ้าน เราจึงได้ปรับแพกเกจจิ้งให้เหมาะสม รวมทั้งเพิ่มช่องทางการติดต่อที่ทันสมัยและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊คเพจไก่ทอดเดชาสาขาสนามบิน, Line Official, เว็บไซต์ www.kaitoddecha.com หรือโทรติดต่อที่ 087-289-5008 เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น”

ด้วยมองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ คุณอริต้าที่มีความตั้งใจอยากจะให้คนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งชาวต่างชาติ ได้เข้าถึงประสบการณ์ความอร่อยของรสชาติดั้งเดิม และวัฒนธรรมการกินอาหารของภาคใต้ จึงมีแผนเตรียมที่จะขยายธุรกิจไก่ทอดเดชาในรูปแบบแฟรนไชส์ โดยลงทุนเริ่มต้นที่ 200,000 บาท จะได้รับอุปกรณ์และวัตถุดิบหลักพร้อมเปิดขายสร้างรายได้ได้ทันที

“เรากำลังเปิดรับสมัครแฟรนไชส์ สำหรับนักลงทุนหรือผู้ที่กำลังมองหาธุรกิจที่มีโอกาสทำเงินทุกยุคทุกสมัย ไก่ทอดเดชาเป็นอาหารซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่คนเราต้องบริโภคเพื่อการดำรงชีพ ธุรกิจนี้จึงไม่มีวันตาย หรือต่อให้มีวิกฤตใดๆ ก็ได้รับผลกระทบน้อยกว่าธุรกิจอื่น

 

 

โดยมีรสชาติและประสบการณ์ในการทำธุรกิจกว่า 40 ปี การันตีความสำเร็จจากความใส่ใจในทุกๆ เรื่อง ทั้งคุณภาพวัตถุดิบ ความสม่ำเสมอของรสชาติ ขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ที่สำคัญคือ เราใส่ใจในรายละเอียดและความต้องการของลูกค้าผู้บริโภคเหมือนคนในครอบครัว ลูกค้าจึงรักและไว้วางใจในแบรนด์ไก่ทอดเดชามาถึงวันนี้ มาร่วมสร้างความสำเร็จไปด้วยกันนะคะ”

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแฟรนไชส์ดาวรุ่ง ต้องการต่อยอดธุรกิจที่มีอนาคตไกล รวมทั้งผู้สนใจการลงทุน สามารถเข้ามาปรึกษาและสอบถามเกี่ยวกับแฟรนไชส์ไก่ทอดเดชาได้ที่งาน Smart SME EXPO 2021 ณ ฮอลล์ 6 บูธ D66-67 ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี จนถึงวันที่ 5 ธันวาคมศกนี้

[อ่าน 1,465]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พิเศษ ใช้บัตรกรุงศรี เดบิต หรือบัตร Krungsri Boarding Card ซื้อ McDonald's จ่ายเพียง 9 บาท
สัมผัสประสบการณ์ NBA พรีเมียมฟรี! ถ่ายทอดสด “NBA 360” บนแอป NBA ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม - 6 เมษายนนี้
เปิดตัวครั้งแรกของโครงการดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย ใน “การแสดงคอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิครอบพิเศษของวงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว”
AIS PLAY พร้อมยิงสดศึกแห่งศักดิ์ศรี ในงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024
แอมเวย์ ครองแชมป์ต่อเนื่อง รับรางวัล ‘Market Leader Brand’ และ ‘2024 Thailand’s Most Admired Brand’
เมืองไทยประกันชีวิต จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ “MUANG THAI LIFE CONVENTION 2023” อย่างยิ่งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved