SCAP ปล่อยสินเชื่อปี 64 ทะลุเป้า 5,000 ลบ.ทรานฟอร์มสู่ Tech Leasing ดันเป้าพอร์ตสินเชื่อปีหน้าโตเพิ่ม 160%
20 Dec 2021

บจก. ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล (SCAP) โตไม่หยุด หลังลั่นปรับเป้าสินเชื่อรายย่อยปี 64 เป็น 5,000 ลบ. ล่าสุดผลงานก่อนจบปีทะยานเกินเป้าหมายเรียบร้อย ฟาก ผู้บริหารวิชิต พยุหนาวีชัย ยิ้มรับผลงานทั้งปีว่าดีเกินคาด แม้เผชิญสถานการณ์โควิด ชูสินเชื่อมอไซค์ใหม่พระเอกแห่งปีดันพอร์ตสินเชื่อโตระเบิด ก้าวต่อไปเตรียมทะยานสู่ Tech Leasing เต็มตัว หมายมั่นปั้นมือปี 65 ต้องดีกว่าเดิม วางเป้าพอร์ตสินเชื่อโตไม่น้อยกว่า 160%

 

วิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บจก. ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล หรือ SCAP (เอสแคป) เผยว่า หลังจากบริษัทฯได้ปรับเป้าหมายเซอร์ไพร์สตลาดสวนกระแสธุรกิจสินเชื่อรายย่อย จากเดิม 4,000 ล้านบาท สู่ 5,000 ล้านบาท ล่าสุดผลงานโค้งสุดท้ายปี 64 บริษัทสามารถปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ได้เกินเป้าหมายเป็นที่เรียบร้อย แม้สถานการณ์ตลอดทั้งปีต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด 19 อีกระลอก แต่บริษัทฯสามารถทำผลงานได้เติบโตต่อเนื่อง ซึ่งสัดส่วนการเติบโตมาจากสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่เป็นหลัก โดยได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่บริษัทประเมินว่าจะขยายตัวในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ จากมาตรการคลาย Lock Down ของทางภาครัฐ ขณะเดียวกันประชาชนมีการฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น กิจกรรมทางเศรษฐกิจจึงทยอยฟื้นตัวคืนกลับมาอย่างค่อยเป็นค่อยไป สนับสนุนความต้องการสินเชื่อที่เติบโตขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี

 

“เมื่อมองย้อนกลับไปดูภาพรวมตลอดทั้งปี ถือว่าเอสแคปทยอยปรับตัวได้ดีจากสถานการณ์โควิด อีกทั้งผลการดำเนินงานยังเติบโตได้เกินความคาดหมาย แม้ปรับเป้าหมายใหม่เราก็ยังคงเดินหน้าสร้างผลงานได้เติบโตเกินเป้า สิ่งหนึ่งที่เราพยายามปรับมาโดยตลอดคือเรื่องของเทคโนโลยี ซึ่งเชื่อว่าจะเข้ามามีบทบาทในทุกอุตสาหกรรมไม่เว้นแม้แต่นอนแบงก์ และเราในฐานะผู้นำในการให้บริการด้านสินเชื่อรายย่อย จึงจำเป็นต้องพัฒนาและปรับปรุงระบบต่างๆเพื่อรองรับกระแสความเปลี่ยนแปลงทั้งเทคโนโลยีและผู้คน โดยเชื่อว่าความเป็น Tech Leasing จะนำพาองค์กรให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดในอนาคต” นายวิชิต กล่าว

 

ขณะที่เป้าหมายถัดไปของบริษัทฯในปี 2565 พร้อมปล่อยสินเชื่อรายย่อยไม่น้อยกว่า 160% จากการประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มเริ่มฟื้นตัวจากการผ่อนคลายข้อจำกัดต่างๆและการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มกลับมาคึกคักในช่วงครึ่งหลังของปี ประกอบกับอัตราการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับเป็นโอกาสอันดีต่อเศรษฐกิจไทยที่พร้อมเดินหน้าต่อ ขณะเดียวกันเอสแคปพร้อมสร้างผลประกอบการให้เติบโต เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่นักลงทุนให้ความสนใจและเป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอีก 2 ปีข้างหน้า

---------------------------

เกี่ยวกับ SCAP

บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด หรือ เอสแคป (SCAP) จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 ด้วยทุนจดทะเบียนห้าสิบล้านบาท และในวันที่ 30 พ.ย. 2563  บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ทำการเพิ่มทุนทำให้เอสแคป (SCAP) มีทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้นเท่ากับ 300 ล้านบาท โดยปัจจุบัน SAWAD เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่หรือถือหุ้นทั้งสิ้น 65% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

SCAP ให้บริการด้านสินเชื่อกับลูกค้ารายย่อยทั้งลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลโดยปัจจุบันให้บริการด้านสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยเน้นการให้บริการด้านการเงินที่สะดวก รวดเร็ว และคำนึงถึงความต้องการของลูกค้า และเข้าซื้อกิจการ บริษัท เอส ลีสซิ่ง จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อครบวงจร ในวันที่ 31 มีนาคม 2564 โดยถือหุ้นทั้งหมด 100% ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า

[อ่าน 744]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved