True5G ปังสุดๆ รับสองรางวัลระดับภูมิภาคเอเชียจากเวที 2021 Asia’s Top Influential Brands Awards ด้วยรางวัล Top Brand 2021 สาขา Mobile Operator ตอกย้ำความเป็น ‘ผู้นำแบรนด์ที่ทรงอิทธิพล’ ต่อผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ในกลุ่มมิลเลนเนียลมากที่สุดแห่งปี
ภายใต้การนำทัพของ 'คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ' หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ได้รับรางวัลการันตีฝีมือจากงานนี้อีกรางวัลนั่นคือ รางวัล Outstanding Leaders ผู้นำดีเด่นด้านการบริหารแบรนด์ในหมวดไลฟ์สไตล์และเทคโนโลยี ผู้พาคนไทยก้าวไปสู่ World Class เพื่อจะเปลี่ยนโฉมแบรนด์ทรูไปสู่การเป็น Tech HUB และ Digital Lifestyles ครบวงจร พร้อมก้าวสู่ยุคใหม่ไปด้วยกัน
การประกาศ รางวัลจากเวที 2021 Asia’s Top Influential Brands Awards รางวัลสุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุดแห่งปี ครั้งที่ 9 จัดโดยบริษัท อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ ได้รับการขนานนามว่าเป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ในเอเชีย และ ร่วมจัดโดย บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จํากัด ประเทศไทยที่ปรึกษาด้านการสื่อสารแบรนด์ และภาพลักษณ์องค์กรของประเทศไทย
โดยรางวัลจากเวทีนี้ เป็นผลการประเมินในครั้งนี้ โดย อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ (Influential Brands®) ผ่านการสํารวจความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ในกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennial) หรือกลุ่มวัย 29-39 ปี ซึ่งถือเป็นกลุ่มทรงอิทธิพลต่อการผลักดันเศรษฐกิจไทยมากที่สุด โดยผลสำรวจได้จัดทําขึ้นในกรุงเทพมหานคร ช่วงมิถุนายน - กรกฎาคม 2564 อีกทั้งเป็นรางวัลที่มีเกณฑ์การประเมินและคัดเลือกอย่างเข้มข้น โดยคณะผู้บริหารภายในบริษัท อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ เท่านั้น
สำหรับการประกาศในครั้งนี้ True5G ได้รับรางวัล Top Brand 2021 สาขา Mobile Operator ในฐานะผู้นำแบรนด์สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ครบวงจรของผู้บริโภค ภายใต้การนำทัพของคุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งคุณโอลิเวอร์ได้กล่าวถึงการได้รับรางวัลครั้งนี้ของ True5G ว่า
"เนื่องจากทรู คอร์ปอเรชั่น มุ่งมั่นที่จะตอบรับทุกความต้องการของผู้บริโภคที่ได้มอบความไว้วางใจ และเชื่อมั่นในตัวแบรนด์ และการตอบรับของแบรนด์ จากผู้บริโภคเหล่านี้ย่อมนำมาสู่ความสำเร็จที่พิสูจน์แล้วว่า True5G ได้ก้าวเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นการรักษาภาพความเป็นผู้นำในสาขาผู้ให้บริการเครือข่ายมือถืออันดับ 1 ในประเทศไทย"
ขณะเดียวกัน จากเวทีเดียวกันนี้ คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์ และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กับรางวัลสาขาผู้นำดีเด่น (Outstanding Leaders) ในฐานะที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างแบรนด์ True5G ให้ได้รับความประสบความสำเร็จอันสูงสุด และสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับองค์กร สร้างความโดดเด่นและ 'ยืนหนึ่ง' ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม เพื่อก้าวสู่การเป็น Tech Hub ตอบรับต่อโลกยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ
จากความมุ่งมั่นที่จะรับใช้คนไทยทั้งประเทศ ทั้งตั้งใจ 'สร้างและสร้างสรรค์' ผสานกับความเป็นผู้นำในยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ครบวงจรของผู้บริโภค นั่นจึงทำให้ทรูได้รับรางวัลถึงสองรางวัลในปีนี้ นั่นคือ 2021 Asia’s Top Influential Brands และ รางวัลสาขาผู้นำดีเด่น (Outstanding Leaders) ในปีนี้ อาทิ
นอกจากนี้ ทรูยังวางแผนที่จะต่อยอดเพื่อยกระดับแบรนด์ True5G ให้เป็นที่สุดแห่งแบรนด์เพื่ออนาคต ซึ่งในมุมของผู้ดูแลยุทธศาสตร์การสร้างแบรนด์ True 5G คุณโอลิเวอร์ฯ มองว่า
"วิวัฒนาการของเทคโนโลยี จะต้องควบคู่ไปกับวิวัฒนาการของผู้บริโภคเสมอ ทรูต้องการเป็นผู้นำที่สร้างประโยชน์ที่แตกต่าง เพื่อสร้างสิ่งใหม่อยู่เสมอ ดังจะเห็นได้จากผลงานล่าสุด ที่ผนึกกำลังกับเอเจนซี่ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง AWW Inc. ดึงตัว “imma” มนุษย์เสมือนจริง หรือที่เรียกว่า Virtual Human ที่ถือได้ว่าเป็นสุดยอด Presenter ระดับ World-class เข้ามาเป็นMetaversified (meta) Brand Ambassador ของ True 5G"
จะเห็นได้ว่า ทรูมีจุดยืนที่ชัดเจนในการดำเนินงานและการสื่อสาร ซึ่ง “Come True with True5G” ไม่เป็นเพียงแค่สโลแกน แต่ถือเป็นคำมั่นสัญญาที่เราให้กับคนไทย ผ่านการผลักดันด้วยปณิธานและพันธกิจ เพื่อก้าวสู่การเป็น Tech Company อย่างแท้จริง
อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ (Influential Brands®) องค์กรวิจัยที่มีความเชี่ยวชาญการสำรวจข้อมูลเชิงลึกด้านการตลาดเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและสำรวจข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคในเอเชียด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี จัดงานมอบรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำแห่งเอเชียครั้งที่ 9 ภายใต้ชื่อ “2021 Asia’s CEO Summit & Award Ceremony” ซึ่งแบรนด์ที่จะได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดแบรนด์ชั้นนำนั้นจะต้องเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และผ่านเกณฑ์การคัดเลือกที่เหมาะสม