ไอคอนสยาม ชวนประกวดภาพถ่ายในงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ชิงรางวัลและเงินสดมูลค่ากว่า 180,000 บาท
29 Dec 2021

 

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา เชิญชวนผู้ที่รักการถ่ายภาพเข้าร่วมกิจกรรมประกวดภาพถ่าย Amazing Thailand Countdown 2022” หัวข้อ Win the World for Thailand” สะท้อนภาพความงดงามของการแสดงพลุดอกไม้ไฟรักษ์โลกในค่ำคืนส่งท้ายปี ชิงรางวัลและเงินสดมูลค่ารวมกว่า 180,000 บาท เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพฯ และประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

โดยจะมีการแสดงพลุดอกไม้ไฟ 7 องก์ ภายใต้แนวคิด “Win the World for Thailand อัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั้งโลก” ซึ่งพลุดอกไม้ไฟทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จำนวนกว่า 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมรัศมีการชมได้มากกว่า 5 กิโลเมตรรอบเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งการประกวดภาพถ่ายในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากช่างภาพและผู้ทรงคุณวุฒิระดับแถวหน้าของเมืองไทยร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน นำโดย ดาว วาสิกศิริ ,ฤทธิชาติ ศิลารักษ์ และ ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์

 

 

โดย ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงความน่าสนใจและสิ่งที่ดึงดูดให้เหล่าช่างภาพได้บันทึกภาพการแสดงพลุดอกไม้ไฟนั้นเป็น “สีสันที่เกิดขึ้นในค่ำคืนส่งท้ายปีช่วงเวลาของการเฉลิมฉลองและเสน่ห์ของการถ่ายพลุเหมือนเป็นการบันทึกอันค่ำคืนพิเศษนี้ไว้ พร้อมแนะนำถึงเทคนิคในการถ่ายภาพลุโดยความสำคัญเป็นเรื่องการวางแผนและจับจังหวะ ถ้ากดชัตเตอร์ตอนที่เห็นพลุระเบิดหมายถึงว่าได้พลาดจังหวะที่สวยที่สุดไปแล้ว หรือแม้กระทั่งการกดชัตเตอร์จังหวะที่ควันบนท้องฟ้าเยอะมากจะทำให้ควันบดบังความงามของสีสันและฉากหลังของภาพได้ โดยการเลือกฉากหน้าและฉากหลังของพลุที่จะสว่างไสวบนท้องฟ้าจะเป็นการบอกความพิเศษในช่วงเวลาเฉลิมฉลอง ส่วนในด้านเทคนิคตนแนะนำเรื่องการเลือกใช้ F.Stop หากแคบเกินไปจะทำให้ได้เส้นของพลุเล็กมาก ในทางกลับกันการใช้ F.Stop ที่กว้างเกินไปก็จะทำให้เส้นพลุมีขนาดใหญ่และดูไม่คมชัดไปจนถึงสว่างจนเกินไป ซึ่งวิธีการสร้างผลงานให้แตกต่างนั้นต้องเพิ่มเติมความแปลกใหม่เข้าไป พร้อมทิ้งท้ายว่าหากมองในมุมการพัฒนาการถ่ายภาพของตัวเอง การประกวดถือเป็นเวทีที่ทำให้ได้ลองพิสูจน์ตัวเอง โดยปัจจุบันโทรศัพท์มือถือมีความสามารถไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากล้องถ่ายภาพ เลยอยากเชิญชวนทุกท่านที่สนใจได้บันทึกช่วงเวลาพิเศษนี้ไปด้วยกันและส่งภาพเข้ามาประกวด”

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพียงถ่ายภาพการแสดงพลุในงาน  “Amazing Thailand Countdown 2022” ณ ไอคอนสยาม ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เท่านั้น โดยผู้ส่งภาพนิ่งเข้าประกวด 1 ท่าน มีสิทธิส่งภาพเข้าประกวดได้ไม่เกิน 3 ภาพ เป็นไฟล์ภาพที่มีความละเอียด (Resolution) ขนาดขั้นต่ำ 18 MP ขึ้นไป โดยด้านที่สั้นที่สุดต้องไม่ต่ำกว่า 3,464 พิกเซล และด้านที่ยาวที่สุดไม่ต่ำกว่า 5,196 พิกเซลในรูปแบบไฟล์นามสกุล JPEG เท่านั้น จะต้องไม่ปรากฏลายน้ำ เครดิตภาพ ตัวอักษรหรือกราฟิกใดๆ บนภาพถ่าย ผู้ส่งภาพเข้าร่วมกิจกรรมจะต้องเป็นผู้สร้างสรรค์งานนั้นๆ ด้วยตนเอง และเป็นเจ้าของงานอันมีลิขสิทธิ์ในงานดังกล่าว

 

 

ผู้ส่งภาพถ่ายประกวดต้องระบุชื่อ-นามสกุล ทั้งภาษาไทย-อังกฤษ และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ให้ชัดเจน พร้อมส่งภาพมาที่อีเมล info@iconsiam.com โดยระบุหัวข้ออีเมลว่า “ประกวดภาพพลุ Amazing Thailand Countdown 2022” โดยสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 - 7 มกราคม 2565 และจะประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบแรก ในวันที่ 17 มกราคม 2565 ผ่านทาง Facebook ICONSIAM และ www.iconsiam.com โดยจะมีการมอบรางวัลและถ่ายภาพผู้ชนะการประกวด ในวันที่ 24 มกราคม 2565 ณ ห้อง ICONLUXE HALL

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.iconsiam.com หรือโทร.1338


 

กิจกรรมการประกวดถ่ายภาพพลุภายใต้หัวข้อ “Win the World for Thailand”

 

รายละเอียดกิจกรรม

ไอคอนสยาม เชิญชวนผู้รักการถ่ายภาพร่วมกิจกรรมประกวดภาพถ่าย “Amazing Thailand Countdown 2022” หัวข้อ “Win the World for Thailand”  สะท้อนภาพความงดงามของการแสดงพลุดอกไม้ไฟรักษ์โลกในค่ำคืนส่งท้ายปีชิงรางวัลและเงินสดมูลค่ารวมกว่า 180,000 บาท เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพฯ และประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก 

 

หัวข้อการประกวด

“Win the World for Thailand”

 

ผู้มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวด

ประชาชนทั่วไปทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ

 

รายละเอียดรางวัล

รางวัลที่1 เงินสดมูลค่า                50,000 บาท      และ VIZ COIN มูลค่า 50,000 เหรียญ 

รางวัลที่2  เงินสดมูลค่า               25,000 บาท      และ VIZ COIN มูลค่า 25,000 เหรียญ 

รางวัลที่3   เงินสดมูลค่า              10,000 บาท      และ VIZ COIN มูลค่า 10,000 เหรีย        

รางวัลชมเชยGift Card รางวัลละ         1,000 บาท            และ VIZ COIN มูลค่า 1,000 เหรียญ   (จำนวน 5 รางวัล)

หมายเหตุ: VIZ COIN มีมูลค่าเหรียญละ 1 บาท สามารถนำเหรียญไปใช้ซื้อสินค้าใน 4 ศูนย์การค้าในเครือสยามพิวรรธน์ และร้านค้าพันธมิตรต่างๆ

 

กติกาการประกวด

  1. เปิดรับสมัครผลงานภาพถ่ายในวันที่ 1 มกราคม 2565 - 7 มกราคม 2565
  2. ผู้ส่งภาพเข้าประกวด 1 ท่าน มีสิทธิ์ส่งภาพเข้าประกวดได้ไม่เกิน 3 ภาพ
  3. ผู้ส่งภาพจะต้องนำส่งไฟล์ภาพที่มีขนาดขั้นต่ำ 18 MP ขึ้นไป โดยด้านที่สั้นที่สุดต้องไม่ต่ำกว่า 3,464 พิกเซล และด้านที่ยาวที่สุดไม่ต่ำกว่า 5,196 พิกเซล ในรูปแบบไฟล์นามสกุล JPEG เท่านั้น โดยจะต้องไม่ปรากฏลายน้ำ เครดิตภาพ ตัวอักษรหรือกราฟิกใดๆ บนภาพถ่าย และห้ามเว้นขอบภาพเป็นสีขาว และ/หรือสีใด ๆ
  4. ผลงานที่ส่งเข้าร่วมกิจกรรมต้องเป็นภาพถ่ายการแสดงพลุงาน Amazing Thailand Countdown 2022 ณ ไอคอนสยาม ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เท่านั้น
  5. ผู้ส่งภาพเข้าร่วมกิจกรรมจะต้องเป็นผู้สร้างสรรค์งานนั้น ๆ ด้วยตนเอง และเป็นเจ้าของงานอันมีลิขสิทธิ์ในงานดังกล่าว ห้ามมิให้มีการ ทำซ้ำ ดัดแปลง ภาพถ่ายของบุคคลอื่น หรือนำงานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้อื่นมาส่งหรือส่งในนามผู้อื่นโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ ผู้ที่ส่งภาพเข้าร่วมกิจกรรมตกลง และรับรองว่างานอันมีลิขสิทธิ์ที่ได้มีการนำส่งเข้าประกวดนั้น เป็นงานอันมีลิขสิทธิ์ที่ตนเองเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว หากมีบุคคลอื่นใดอ้างสิทธิ์ในงานดังกล่าว ว่าเป็นงานที่ละเมิดต่อกฎหมาย ผู้ส่งภาพเข้าร่วมกิจกรรม ตกลงจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย และ/หรือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นแต่เพียงผู้เดียว
  6. การส่งผลงาน ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องส่งภาพมาที่อีเมล info@iconsiam.com โดยระบุหัวข้ออีเมลว่า “ประกวดภาพพลุ Amazing Thailand Countdown 2022”
  7. ผู้ส่งภาพจะต้องแจ้งชื่อ – นามสกุลทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ มาทางอีเมล
  8. ผลงานภาพถ่ายที่ส่งเกินกำหนดเวลาจะไม่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกและตัดสิน โดยจะถือเอาเวลา 23.59 นาฬิกา ของวันที่ 7 มกราคม 2565
  9. ผู้ส่งภาพ รับทราบและตกลงว่า ไฟล์ภาพถ่ายทุกไฟล์ที่ส่งเข้าประกวด ทางบริษัทในกลุ่มสยามพิวรรธน์ จะไม่ส่งคืนให้ผู้เข้าร่วมประกวด
  10. ผู้ส่งภาพยังคงเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในงานอันมีลิขสิทธิ์ดังกล่าว โดยยินยอมให้บริษัทในกลุ่มสยามพิวรรธน์ มีสิทธิ์ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณะชน รวมทั้งจัดแสดงในสถานที่ต่าง ๆ และมีสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เผยแพร่ ในเอกสารสิ่งพิมพ์ ตลอดจนสื่อสารสนเทศทุกประเภท
  11. ผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่านจะต้องส่งไฟล์ต้นฉบับให้กับผู้จัดการประกวด
  12. ผลการตัดสินของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิถือเป็นการสิ้นสุด

 

เกณฑ์การตัดสิน

  1. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพถ่ายพลุที่จัดขึ้นในงาน Amazing Thailand Countdown 2022 ที่ ICONSIAM
  2. เป็นภาพถ่ายที่แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ในการถ่ายภาพ สื่อความหมาย อารมณ์ของภาพที่สอดคล้องกับ Theme “Win the World for Thailand”
  3. เป็นภาพที่มีความลงตัวทั้งการจัดวางองค์ประกอบ และ ความสวยงามของภาพถ่าย

 

กำหนดการจัดกิจกรรม

วันที่ 17 ม.ค. 2022         ประกาศรายชื่อผลงานที่ได้รับรางวัล ผ่านทาง Facebook ICONSIAM และ www.iconsiam.com

วันที่  24 ม.ค. 2022        มอบรางวัล และถ่ายภาพผู้ชนะการประกวด ณ ห้อง ICONLUXE HALL ชั้น 1

วันที่  24– 31 ม.ค. 2022 จัดแสดงผลงาน ออนไลน์ และจอ Digital ICONSIAM

 

คณะกรรมการตัดสินภาพถ่าย

คุณดาว วาสิกศิริ            อดีตนายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

คุณตุลย์ หิรัญญลาวัลย์   นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

คุณฤทธิชาติ ศิลารักษ์     ผู้บริหารและนักถ่ายภาพ มากประสบการณ์ National Geographic

 

[อ่าน 1,618]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'TMAN' เปิดยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตขให้ดียิ่งขึ้น
จิม ทอมป์สัน ส่งแคมเปญ 'Carry Everywhere' พากระเป๋ายักษ์สุดไอคอนิกบุกแลนด์มาร์กดังทั่วไทย
Benz Primus โชว์ผลงานกวาดยอดขาย Mercedes-Maybach สูงสุด 2 ปีซ้อน
SCGC ผนึก Dow เตรียมร่วมมือทางธุรกิจ สร้างโมเดลใหม่
เว็บเกือบล่ม! นันยางปลื้ม วัยรุ่นแห่เข้าแพลตฟอร์มใหม่ 'ดูใจตน วอลเล็ต' ยอดทะลุแสนราย
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ส่ง Healthscape ธุรกิจ Well-Being โชว์นวัตกรรมสุขภาพแบรนด์แรก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved