'ยูโอบี' จับมือ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล และ South East Asia Center พัฒนาศักยภาพพนักงานพร้อมสู่อนาคต
07 Jan 2022

 

'ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย' เปิดตัวโครงการฝึกอบรม และพัฒนาความเป็นเลิศสู่การเป็นผู้นำ (LEAD) ช่วยเพิ่มทักษะความเป็นเลิศให้กับพนักงานสาขาของธนาคารในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำ โปรแกรมนี้พัฒนาขึ้นร่วมกับวิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยมหิดล (MUIC) และผู้นำด้านหลักสูตรผู้บริหารในอาเซียน (SEAC) เพื่อให้พนักงานสาขาที่มีความมุ่งมั่นและมีศักยภาพที่จะเติบโตในสายอาชีพ เข้าอบรมหลักสูตรเข้มข้นด้านการเงิน การบริหารความเสี่ยง และกฎระเบียบข้อบังคับธนาคาร

 

โครงการ LEAD เป็นโครงการหนึ่งปีที่เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมได้ฝึกฝนการคิดเชิงวิพากษ์และการวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ พร้อมเพิ่มทักษะการจัดการบุคลากรเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และเมื่อจบหลักสูตรนี้ พนักงานจะได้รับประกาศนียบัตรจากวิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยมหิดล และผู้นำด้านหลักสูตรผู้บริหารในอาเซียน

 

ปิยพร รัตน์ประสาทพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือข่ายสาขาและบริการดิจิทัล ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า

“บทบาทของพนักงานธนาคารจะเปลี่ยนแปลงไปจากนวัตกรรมดิจิทัล ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงการทำงานในรูปแบบต่างๆ คนที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำของธนาคารในอนาคตจะต้องสามารถทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นในทุกๆ แพลตฟอร์มการให้บริการ ซึ่งจะเป็นเช่นนั้นได้พนักงานจะต้องมีกรอบความคิดที่ต่างออกไปจากเดิม มุ่งเน้นที่การปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและความคิดในการทำงานแบบคล่องตัว หรือ Agile เพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ที่ยูโอบี เราต้องการเตรียมพร้อมพนักงานของเราในการก้าวไปข้างหน้าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และโปรแกรม LEAD จะช่วยให้พนักงานสาขาของเราเพิ่มขีดความสามารถในการก้าวไปสู่บทบาทความเป็นผู้นำในอนาคต”

 

รศ.พญ.จุฬธิดา โฉมฉาย คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า

“MUIC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนแผนงานการยกระดับศักยภาพของพนักงานของยูโอบี  เพื่อ ให้พนักงานเตรียมพร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ และติดอาวุธด้วยทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงานในอนาคต ในยุคดิจิทัลที่อุตสาหกรรมการธนาคารมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โปรแกรม LEAD นี้จึงตอบโจทย์เพราะพนักงานจะได้พัฒนาทักษะในด้านต่างๆ เช่น การคิดเชิงออกแบบและการแก้ปัญหาด้วย”

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ LEAD ทั้ง 31 คนในปีนี้ เป็นพนักงานสาขาในระดับตำแหน่งที่หลากหลาย ทักษะที่พนักงานได้รับจากโครงการนี้จะช่วยเสริมรากฐานความรู้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการเงินและการธนาคาร ตลอดจนทักษะทางเทคนิคอื่นๆ ทำให้พวกเขามีศักยภาพสูงสุดขึ้นเมื่อก้าวเข้ามารับหน้าที่เป็นผู้นำ

 

กุลธิดา ปรีชาธรรมรัช ผู้จัดการสาขาที่มีประสบการณ์ทำงานกับธนาคารยูโอบี 16 ปี และหนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการ LEAD กล่าวว่า

“ดิฉันสามารถเห็นโอกาสในการเติบโตในสายงานได้จากแผนการพัฒนาศักยภาพจากโครงการนี้ ดิฉันรู้สึกขอบคุณธนาคารที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของพนักงาน ซึ่งนอกจากทักษะเฉพาะทางของการเป็นผู้จัดการสาขาแล้ว  ดิฉันยังได้พัฒนาความรู้พื้นฐานที่สำคัญในการทำงานสายการเงินให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ตลอดจนพัฒนาคุณสมบัติความเป็นผู้นำซึ่งจะช่วยให้ดิฉันมีความพร้อมสำหรับความรับผิดชอบที่เพิ่มมากขึ้นที่ยูโอบี”

[อ่าน 926]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved