KTC สร้าง New S-Curve ทำนิวไฮปี 65 ปั้น MAAI เชื่อม Ecosystem - โตก้าวกระโดด
18 Jan 2022

'เคทีซี' เดินเครื่องลุยประกาศดันพอร์ตเกินแสนล้านบาท พร้อมสร้าง New S-Curve บนเส้นทางใหม่ ปักธงสร้างยอดจากเคทีซี พี่เบิ้ม ตั้งเป้าเติบโตสิ้นปีนี้ 11,500 ล้านบาท มากกว่าเป้าเดิมเกือบ 6 เท่า และเป็นเป้าหมื่นล้านครั้งแรกของเคทีซี กับปั้นแพลตฟอร์ม 'MAAI By KTC' เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ให้บริการ Loyalty Program แบบครบวงจรกับพันธมิตรธุรกิจในรูปแบบของโมบายแอปพลิเคชันพร้อมเผยแผนเติบโตอย่างก้าวกระโดดนับจากนี้ด้วยการเชื่อมต่อระหว่าง Ecosystem ของตนเองกับ Ecosystem ของพันธมิตรธุรกิจ

 

สถิติมีไว้ทุบ

ยุทธศาสตร์ปีเสือของ เคทีซีที่ต้องการเติบโตอย่างก้าวกระโดดครั้งนี้ เปรียบได้กับ Moonshot Strategy แม้ ระเฑียร ศรีมงคล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย หรือ 'เคทีซี' จะบอกว่า

 

"เราจะไม่ฝืนอัลกอลิธึ่ม

แต่ตอนนี้เราต้องก้าวกระโดด เพื่อไปสร้างฐานในที่ใหม่"

ระเฑียร ศรีมงคล 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย

 

การเติบโตครั้งนี้ต้องเป็นการเติบโตที่ 'คุณภาพของพอร์ตโฟลิโอ' ต้อง 'ได้' ด้วย ซึ่งแน่นอนว่านี่คือความยาก ที่สำคัญแม่ทัพอย่าง 'ระเฑียร' นั้นทำให้คำว่า 'สถิติมีไว้ทุบ' เป็น 'สัจธรรม' ขององค์กรแห่งนี้อย่างต่อเนื่องเสมอมา เพราะที่ผ่านมาเคทีซีก็ทำนิวไฮของตนเองมาโดยตลอด และสำหรับปีนี้ เคทีซีก็ยังคงประกาศทุบสถิติตนเองอีกเช่นกัน

ระเฑียร เปิดเผยว่า “หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และมีการเปิดประเทศตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา ส่งผลให้เศรษฐกิจและการใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีกับตลาดสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคและเป็นโอกาสที่จะผลักดันธุรกิจเคทีซีให้เติบโต และมีความเป็นไปได้ที่จะสร้างสถิติใหม่ของการทำกำไรสูงสุดมากกว่า 6,000 ล้านบาท กับพอร์ตสินเชื่อที่เกินแสนล้านบาท"

 

"ปี 2022 จะเป็นปีที่แตกต่าง"

นี่คือประโยคที่ระเฑียร เปิดไว้สำหรับการแนะนำทัพหลวงของเคทีซี ในปีนี้ว่า ประกอบด้วยสินเชื่อเคทีซี พี่เบิ้ม, แพลตฟอร์ม MAAI (มาย) By KTC, สินเชื่อมีหลักประกัน ซึ่งถือเป็น New S-Curve ของเคทีซี กับบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ทัพหลักของเคทีซีที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ด้วยการขยายฐานสมาชิกกลุ่มใหม่และดูแลคุณภาพพอร์ตลูกหนี้ ตลอดจนคัดสรรสิทธิประโยชน์ที่ทรงคุณค่า ตอบสนองทุกความต้องการของสมาชิกกว่า 3.3 ล้านบัญชี

 

 

สินเชื่อเคทีซี พี่เบิ้ม            

ทัพหลวงส่วนนี้ถือเป็น Power House ของพอร์ตโฟลิโอ เนื่องจากก่อนหน้าที่มีการเปิดตัวนั้นมีการนำร่องเปิดให้บริการในเมืองใหญ่ๆ จะมีเป้าสินเชื่อในปีแรกเพียง 1,000 ล้านบาท แต่สำหรับปีนี้ เป้าสินเชื่อที่ตั้งไว้เดิม 2,200 ล้านบาทถูกปรับเพิ่มเป็นเกือบ 6 เท่ากลายเป็น 11,500 ล้านบาทถือเป็นเป้าหมายที่มีความท้าทายมากและ "เคทีซีไม่เคยทำเป้าอะไรถึงหมื่นล้านมาก่อน"

คำยืนยันของ ระเฑียร แต่เมื่อ Power Girl อย่าง เรือนแก้ว เกษมสวัสดิ์ศรี  ผู้อำนวยการ ธุรกิจสินเชื่อเคทีซี พี่เบิ้ม รับปากอย่างมั่นใจว่า "หนิงทำได้" และนี่คือ Adventure บนส้นทางใหม่ที่เริ่มต้นหลังเธอได้คุยแผนธุรกิจกับธนาคารกรุงไทย และพบว่าธุรกิจนี้มีศักยภาพแลมีโอกาสเติบโตได้มากๆ โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัดที่มีผู้ต้องการสินเชื่อ และด้วยความสนับสนุนจุดบริการเพื่อรับสมัครจากธนาคารกรุงไทยกว่า 900 สาขา และกรุงไทยธุรกิจ ลีสซิ่ง (KTBL) 11 สาขา จากเดิมที่ให้บริการเฉพาะในเมืองใหญ่ๆ เท่านั้น ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้จึงย่อมจะทำให้เป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่เรื่องเกินเอื้อม

 

"หนิงทำได้"

Adventure ที่มาพร้อมเป้าสินเชื่อ 11,500 ล้านบาท"

เรือนแก้ว เกษมสวัสดิ์ศรี 

ผู้อำนวยการ ธุรกิจสินเชื่อเคทีซี พี่เบิ้ม

 

เรือนแก้ว กล่าวว่า "ปีนี้เราจะโฟกัสธุรกิจที่เน้นการเติบโต โดยเน้นที่สินเชื่อจำนำรถยนต์ส่วนบุคคล เนื่องจากเป็นโปรดักท์ที่แข็งแกร่งของเคทีซี ด้วยจุดเด่น 'วงเงินเบิ้มๆ' และอนุมัติอย่างรวดเร็วเฉลี่ยภายใน 1.5 ชม. ด้วยวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท จากเดิมที่ผ่านมาวงเงินสูงสุดอยู่ที่ 7 แสนบาท นอกจากนี้ ยังเป็นการอนุมัติสินเชื่อถึงบ้านอีกด้วย ทั้งนี้ เราจะขยายพอร์ตไป 80%ของยอดสินเชื่อใหม่ ส่วนอีก 20% ก็จะเป็นการเช่าซื้อ ภายใต้ใบอนุญาตของ KTBL ซึ่งเคทีซีถือหุ้นอยู่ 75.05%”

ทั้งนี้ ในส่วนนี้ เคทีซี พี่เบิ้ม มีจุดแข็งอีกประการจากการออกแบบโปรดักท์ในลักษณะบัตรกดเงินสดให้ลูกค้าสามารถ 'รูด-โอน-กด-ผ่อน' ผ่านบัตรได้ทันที และถือเป็นครั้งแรกของสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ในรูปแบบของบัตรกดเงินสดอีกด้วย

 

 

MAAI By KTC

"เพราะเราเป็นคนจากโลกเก่าจะทำธุรกิจอะไร ธุรกิจนั้นๆ ก็ต้องมีกำไร แต่โลกในอนาคตเป็นของการสร้างเครือข่าย (Networking) และโลกดิจิทัล และด้วยทีมพัฒนาที่เรามี บวกกับความเชื่อที่เรามีต่อระบบนิเวศ (Ecosystem) และแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นสองเรื่องที่มีความเกี่ยวโยงกันและจะเห็นได้ว่า หลายๆ ธนาคารเริ่มให้ความสำคัญกับระบบนิเวศกันมากขึ้น

สำหรัปีนี้ เราจะทำแพลตฟอร์ม MAAI BY KTC ผลิตภัณฑ์ใหม่จากเคทีซีที่ให้บริการกับพันธมิตรธุรกิจที่มีความต้องการใช้ลอยัลตี้แพลตฟอร์มแบบครบวงจร และจะช่วยสนับสนุนพนธมิตรของเราให้สามารถแข่งขันในจุดนี้และแข่งขีนในอุตสาหกรรมของตนเองได้ โดยเรามองว่า MAAI Point, MAAI Wallet จะกลายเป็นหนึ่งในโปรดักท์หลักของโลกในอนาคตที่จะเกิดขึ้น" ระฑียรกล่าว

 

"ทีม MAAI ทำงานกันแบบ Startup Mindset

ลักษณะการทำงานต้องเปลี่ยนได้ทุกอย่าง และทำ 'โครงการพร้อมใช้'

ประณยา นิถานานนท์

ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดบัตรเครดิต

 

ขณะที่ ประณยา นิถานานนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดบัตรเครดิต กล่าวถึง MAAI BY KTC ว่า

"ที่มาของคำว่า MAAI (มาย) มาจากคำว่า MAK MAAI (มากมาย) หมายถึงสิทธิประโยชน์ที่มากมาย กับร้านค้าพันธมิตรที่มากมาย และความสะดวกในการใช้ที่มากมาย อีกทั้งยังพ้องเสียงกับคำว่า Mine ที่ต้องการสื่อถึงสิทธิประโยชน์ที่เป็นของผู้ใช้และเพื่อผู้ใช้ (user) โดยสามารถดาวน์โหลดแอปฯ เพื่อใช้งานผ่าน Apple Store, Play Store และ Huawei Store"

ประณยา กล่าวถึง MAAI พิ่มเติมว่า "เนื่องจากคะแนนสะสมเป็นหัวใจสำคัญของบัตรเครดิต ประกอบกับตำแหน่งทางธุรกิจของเราคือ Payment อีกทั้งให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูลของลูกค้า และมุ่งใช้ข้อมูลเพื่อประโยชน์สูงสุดกับลูกค้า ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาของการทำ KTC FOREVER คะแนนสะสมที่ไม่มีวันหมดอายุ ไม่มีข้อจำกัด และแต้มน้อยก็แลกได้นั้นจึงถือเป็นความเชี่ยวชาญของเคทีซี ที่สำคัญ จุดแลกคะแนนของเคทีซีกล่าวได้ว่าครอบคลุมมากที่สุดในตลาด และในทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ MAAI Loyalty Program ในเบื้องต้น คือ กลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งมีฐานสมาชิกเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งต่างก็ทำ Loyalty Program ของตนเอง แต่ก็มี Pain Point หลายประการ เช่น ต้องลงทุนระบบ, เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็วมาก และการทำเรื่องสิทธิปรโยชน์ให้ตรงใจสมาชิก นั่นหมายความว่า จะต้องมีทีมดีลกับสมาชิกเรื่องสิทธิประโยชน์"

นี่จึงที่มาของการนำเสนอโซลูชั่นของ MAAI BY KTC คือ

  • 1. ระบบบริหารจัดการสมาชิก (Membership Management) เพื่อบริหารจัดการฐานสมาชิก, การเก็บข้อมูลของลูกค้า
  • 2. ระบบบริหารจัดการคะแนน (Point System Management) ระบบการสะสมคะแนน รวมทั้งการโอน/แลก/ได้คะแนนไม่ว่าเป็นคะแนนของพันธมิตรเอง หรือจะใช้คะแนน MAAI POINT ในการทำ Loyalty Program ก็ทำได้เช่นกัน โดยคะแนน MAAI POINT นี้ สามารถใช้เป็นคะแนนกลางในการแลกเปลี่ยนกับคะแนนอื่นๆ ในกลุ่มพันธมิตรบน MAAI Platform ได้ด้วย
  • 3. ระบบบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ในรูปแบบคูปองอิเล็กทรอนิกส์ (e-Coupon Management) เพื่อให้การแลกคะแนนมีความหลากหลาย ตรงใจกลุ่มลูกค้าสมาชิก ไม่ว่าจะแลกเป็นอีคูปอง (E-Coupon) หรือแลกสินค้าได้ที่ร้านค้าพันธมิตรทั่วไป  ครอบคลุมทุกหมวดการใช้จ่าย อาทิ ร้านค้า โรงภาพยนตร์ ร้านอาหารและบริการเดลิเวอรี่ ฯลฯ โดยจะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงQ1/2022 และมกราคม 2022 นี้จะเปิดทดลองใช้กับพนักงานเคทีซี กับ 16 ร้านค้าและจะขยายพันธมิตรร้านค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"แม้องค์กรเคทีซีจะไม่ใช่สตาร์ทอัพ แต่ทีม MAAI นั้นทำงานกันแบบ Startup Mindset กล่าวคือ ลักษณะการทำงานต้องเปลี่ยนทุกอย่าง และทำโครงการพร้อมใช้ แม้อาจจะไม่ดี อาจจะไม่สมบูรณ์แบบทั้งหมด แต่ก็สามารถใช้งานได้ แล้วก็ค่อยๆ ปรับแก้กันไป" ประณยากล่าวถึงแนวคิดที่เป็นลมใต้ปีกที่จะหนุนให้ MAAI โบยบินไปเชื่อมต่อกับ Ecosystem ของพันธมิตร และการเติบโตในก้าวต่อๆ ไป  

 

 

บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล

จากการเปิดประเด็นของ ระเฑียร ถึงธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลเคทีซีในปี 2565 ที่ว่า "สำหรับกลุ่มธุรกิจนี้เราเห็น Lifetime Opportunity และเชื่อว่า ปี 2022 จะเป็น 'ปีทองแห่งการเปลี่ยนแปลง' เพราะนี่คือปัจจัยภายนอกที่ต้องเจอ และเราเห็นโอกาสของการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นรายใหญ่ของประเทศ และปีนี้นอกจากส่วนแบ่งทางการตลาดชองเราจะเป็น High Record แล้ว เคทีซี เราจะเติบโตอย่างที่ไม่เคยเติบโตมาก่อน"

 

พิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจบัตรเครดิตเคทีซี กล่าวเสริมในส่วนนี้ว่า

ความเปลี่ยนแปลงในตลาดบัตรเครดิตที่มีการเข้ามาและจากไปของผู้เล่นในตลาดฯ ย่อมหมายถึงโอกาสที่จะทำให้เราขยายส่วนแบ่งตลาดได้เพิ่มขึ้น ดังนั้น ในปีนี้ กลยุทธ์การตลาดที่เกี่ยวกับโปรดักท์เราจะทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน นั่นคือ

  • การขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ มุ่งเน้นการเติบโตของพอร์ตลูกหนี้ที่มีคุณภาพดี และเจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยมมากกว่าเดิม จากเดิมที่เราจับกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ประมาณ 3 หมื่นบาท/เดือน และเปิดตัวโปรดักท์ใหม่ ตลอดจนรักษาฐานสมาชิกปัจจุบันด้วยการสร้างประสบการณ์ที่ดี ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ตรงใจผู้บริโภค
  • การขยายฐานบัตร ร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่ ซึ่งจะมีทั้งการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และพัฒนาปรับปรุง (Relaunch) บัตร และประมาณมีนาคมที่จะถึงนี้ เคทีซีมีแผนที่จะออกบัตรเครดิตร่วม (Co-Brand) หลังจากที่ไม่ได้ออกมานาน  
  • การให้สิทธิประโยชน์ที่ตรงใจและผูกสมาชิกกับบัตรในระยะยาวมากขึ้น ซึ่งลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการผนึกความแข็งแรง ระหว่างเคทีซีกับพันธมิตรที่จะเกิดขึ้น

 

ปีนี้เป็นปีที่เราให้ความสำคัญกับ

'คุณภาพ' และ 'การทำความเข้าใจลูกค้า'

พิทยา วรปัญญาสกุล

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจบัตรเครดิตเคทีซี

 

"สำหรับกลยุทธ์ส่งเสริมการใช้จ่ายผ่านบัตร ซึ่งเคทีซียืนหนึ่ง ในการครองความหลากหลาย และครอบคลุมร้านค้ายอดนิยมของสมาชิก จะยังคงใช้คะแนน KTC FOREVER และการผ่อนชำระรายเดือนเป็นแรงขับเคลื่อนกิจกรรมการตลาด และในปี 2565 จะใช้ความแข็งแกร่งของเครือข่ายพันธมิตร ขยายไปยังร้านค้ากลุ่มพรีเมี่ยมและไลฟ์สไตล์มากขึ้น เพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มสมาชิกระดับบนที่มีอยู่ และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายใหม่เพิ่มขึ้น รวมทั้งจะพัฒนาบริการต่างๆ เพื่อให้สมาชิกบัตรได้รับความสุขจากการใช้งานผ่านแอปฯ KTC Mobile หรือ KTC Phone รวมไปถึงบริการด้านการเดินทางท่องเที่ยวกับ “KTC World Travel Service” และการซื้อสินค้าบนอีมาร์เก็ตเพลส “KTC UShop” โดยคาดว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในปี 2565 จะเติบโต 10% จากปี 2564 หรือประมาณ 220,000 ล้านบาท”

 

พิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า "สำหรับกลยุทธ์ในส่วนของโปรดักท์และกระตุ้นการใช้จ่ายนั้น เคทีซีขับเคลื่อผ่าน 3 ปัจจัย คือ

       1) การสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ

       2) การใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิมให้กับลูกค้า รวมทั้งความสะดวก ปลอดภัย

       3) การบริการ โดยเน้นในมิติของความคุ้มค่าและการบริการที่ดี สามารถติดต่อกับเคทีซีได้เสมอ

“ขณะที่กลยุทธ์ของธุรกิจสินเชื่อบุคคล จะมุ่งขยายฐานสมาชิกใหม่ในกลุ่มที่มีศักยภาพ ด้วยการนำเสนอสินเชื่อบัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว” (KTC PROUD) กับกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ประจำและมีฐานรายได้สูงขึ้น ด้วยแคมเปญแบ่งเบาภาระสมาชิก ลดดอกเบี้ยเหลือเพียง 0.93% ต่อเดือน และเพิ่มเวลาผ่อนให้นานถึง 60 งวด นอกจากนี้ ในปี 2565 คนไทยจะได้รับความสะดวกขึ้นไปอีกขั้นกับการสมัครขอสินเชื่อออนไลน์ได้ด้วยตนเองผ่านโมบาย แอปพลิเคชัน ในรูปแบบของใบสมัครออนไลน์ (Electronic Application) ผ่านระบบยืนยันตัวตนแบบดิจิทัล (Electronic Know Your Customer หรือ E-KYC) ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการสังคมปัจจุบันที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทาง สำหรับฐานสมาชิกสินเชื่อบุคคลปัจจุบันกว่า 7 แสนราย เคทีซีจะมุ่งผูกใจระยะยาวด้วยแคมเปญแบ่งเบาภาระสมาชิกต่อเนื่อง ทั้งโครงการเคลียร์หนี้เกลี้ยงที่เพิ่มรางวัลมากขึ้นเป็น 600 รางวัล เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสรับสิทธิ์เคลียร์หนี้ 100% และ 10% ตลอดปี รวมทั้งพัฒนาการโอนเงินออนไลน์ผ่านบัญชีพร้อมเพย์เพื่อเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการโอนเงินผ่านแอปฯ KTC Mobile ไปยัง 13 ธนาคาร แบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนออกแคมเปญสิทธิประโยชน์กับร้านค้าชั้นนำ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าเมื่อใช้บัตรกดเงินสดรูดซื้อสินค้า และยังสามารถผ่อนสินค้า 0% ได้ที่ร้านค้าร่วมรายการ ตอกย้ำความคุ้มค่าของการใช้วงเงินสินเชื่อบนบัตรกดเงินสดทั้ง 4 ฟังก์ชั่น “รูด โอน กด ผ่อน” โดยคาดว่ายอดลูกหนี้ในปี 2565 จะเติบโต 7% จากปี 2564“

 

 

[อ่าน 1,536]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved