Netflix จับมือ ททท. โปรโมทการท่องเที่ยว และวัฒนธรรมไทยผ่านภาพยนตร์
22 Jan 2022

นายยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ประจำประเทศไทยของ Netflix (ซ้าย) และ นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ขวา)


 

Netflix ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งความบันเทิงชั้นนำของโลก จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และวัฒนธรรมไทย ผ่านผลงานภาพยนตร์ และซีรีส์อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก พร้อมอวดโฉมมนต์เสน่ห์ของกรุงเทพผ่านสารคดี “Midnight Asia: กิน เต้น ฝัน” สารคดีซีรีส์เรื่องใหม่จาก Netflix ที่จะเข้าฉายให้รับชมพร้อมกันในวันที่ 20 มกราคม 2565 นี้ทาง Netflix เท่านั้น

 

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า

“ที่ผ่านมา มีภาพยนตร์ต่างประเทศหลายเรื่องที่เดินทางมาถ่ายทำในประเทศไทยและได้เข้าฉาย ทาง Netflix ทำให้ผู้ชมซีรีส์และสารคดีจากทั่วทุกมุมโลกได้เห็นประเทศไทยในแง่มุมที่หลากหลาย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ ซึ่งมีส่วนทำให้ประเทศไทย สามารถดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ การเป็นพันธมิตรกับ Netflix จึงเป็นเหมือน หมุดหมายสำคัญในความร่วมมืออย่างเป็นทางการ เพื่อเดินหน้าประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยผ่าน ภาพยนตร์ ซีรีส์ และสารคดีที่ตอบโจทย์ความคาดหวังในประสบการณ์ที่น่าประทับใจตามไลฟ์สไตล์ของนัก ท่องเที่ยวทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทยต่อไป”

 

 

นายยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ประจำประเทศไทยของ Netflix กล่าวว่า

“Netflix มีความยินดีที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้วยคอนเทนต์ต่างๆ ที่เรามี ผม เชื่อว่าเรามีโอกาสในการผลักดันการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทยผ่านภาพยนตร์และซีรีส์อีกมากมาย รวมถึง สารคดีเรื่อง Midnight Asia: กิน เต้น ฝัน ที่กำลังจะมีให้รับชมผ่านทาง Netflix และผมหวัง ว่าเราจะมีโอกาสได้สานต่อโปรเจกต์อื่นๆ ร่วมกันในอนาคต เพื่อนำเสนอการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทยสู่ สายตาผู้ชมทั่วโลกมากยิ่งขึ้นครับ”

 

 

Netflix ได้นำเสนอสารคดีเรื่อง Midnight Asia: กิน เต้น ฝัน ซีรีส์สารคดีที่ชวนผู้ชมท่องราตรีใน 6 เมืองดัง ก้องโลกของเอเชีย ได้แก่ โซล โตเกียว กรุงเทพมหานคร ไทเป มุมไบ และมะนิลา พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับอาหารศิลปะสถานบันเทิงและรายละเอียดทางวัฒนธรรมที่เปี่ยมเอกลักษณ์โดยตอนของกรุงเทพฯได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสีสันของชีวิตภายใต้ฟากฟ้ายามราตรีของกรุงเทพฯ และกลายมาเป็นจุดเริ่มต้น ของความร่วมมือในครั้งนี้

สารคดีเรื่องนี้ เป็นผลงานของผู้สร้าง อโลก เดวิชานด์ (Aloke Devichand) ผู้จัดการฝ่ายผลงานซีรีส์สารคดีจาก Netflix ที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับ ภาพยนตร์ ไพลิน วีเด็ล ในภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Hope Frozen: A Quest To Live Twice หรือ ความหวังแช่แข็ง: ขอเกิดอีกครั้ง ที่เพิ่งคว้ารางวัลสารคดียอดเยี่ยมจากเวที International Emmy Awards ให้กับประเทศไทยเป็นครั้งแรก เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมารับชมพร้อมกัน วันที่ 20 มกราคมนี้ที่ Netflix เท่านั้น

[อ่าน 1,423]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Brother โชว์ศักยภาพ Domino N730i ดันไทยสู่มาตรฐานใหม่อุตสาหกรรมพิมพ์ ในงาน Labelexpo Southeast Asia 2025
AWC รายงานผลกำไรไตรมาส 1/2568 เติบโต 23% มูลค่าทรัพย์สินพุ่งกว่า 2 เท่า
ไอคอนคราฟต์ ชวนช็อปงานคราฟต์จากกลุ่มคนพิเศษ ในแคมเปญ "The Craft of Sharing" ตั้งแต่วันนี้ - 3 มิ.ย. 68
CKPower เผยกำไรสุทธิ Q1/2568 พลิกเป็นบวกแม้เป็นฤดูแล้ง
เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท โชว์ผลงาน กำไรไตรมาส1 พุ่ง 57% ทะยานสู่โหมดการเติบโตอย่างเต็มกำลัง
ออร์บิกซ์ ร่วมมือกับ Bitstamp ยกระดับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved