ฟู้ดแพนด้า เปิดตัว เปาเปา สร้าวแบรนด์แบบ Human Centric พร้อมอัดกิจกรรมออนไลน์เพียบ
25 Jan 2022
  • foodpanda ปรับกลยุทธ์ สร้างชีวิตและคาแรคเตอร์ให้กับแบรนด์ ดัน “เปาเปา” แบรนด์แอมบาสเดอร์น่ารัก สดใส เป็นตัวแทนเข้าถึงผู้บริโภค รุกตลาดต้นปีด้วยแคมเปญออนไลน์เต็มรูปแบบ meet Pau-Pau มุ่งสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมทั่วประเทศแบบ Virtual ผ่าน Digital Technology
  • foodpanda ครบรอบให้บริการครบ 10 ปีในตลาดไทย เน้นกลยุทธ์ให้บริการที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ - สั่งอาหาร/สั่งของกินของใช้ผ่าน  pandamart และ foodpanda shops หรือแพ็คเกจสมาชิกระยะยาวกับ pandapro

 

ฟู้ดแพนด้า (foodpanda) เปิดตัว “เปาเปา” (Pau-Pau) แบรนด์แอมบาสเดอร์ foodpanda ในแคมเปญ “meet Pau-Pau” เปาเปาหมีแพนด้าตัวขาวชมพูที่มาพร้อมคาแรคเตอร์อันโดดเด่นทั้งความน่ารัก สดใสสบายๆ สนุก และขี้เล่น แถมเป็นกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารอร่อยเด็ดและของกินของใช้แบบโปร ๆ เปาเปาจะเป็นตัวแทนแบรนด์ในการสื่อสารถึงลูกค้า foodpanda ในไทยและหลายล้านคนทั่วเอเชีย พร้อมทั้งเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับ Ecosystem (ลูกค้า ร้านค้าพันธมิตร และไรเดอร์) ของ foodpanda ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

 

 

สร้างชีวิตให้กับแบรนด์เชื่อมด้วย Human Centric

อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด  อธิบายถึงบทบาทของเปาเปาว่า “ปีนี้ฟู้ดแพนด้าได้ฉลองครบรอบการดำเนินการ 10 ปี ในการเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกตลาดผู้ให้บริการส่งอาหารออนไลน์เจ้าแรกและเป็นแอปพลิเคชั่นเดียวที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ แม้เราศึกษา อินไซต์ของลูกค้ามาตลอดและพัฒนาบริการของเราให้เข้ากับความต้องการ แต่นั่นยังไม่พอ ในปัจจุบันแบรนด์ต้องคิดว่าลูกค้าก็คือมนุษย์คนหนึ่ง เราจึงปรับกลยุทธ์การสื่อสารให้เป็น “Human Centric” เมื่อเราคุยกับมนุษย์เราก็ต้องทำให้ foodpanda มีความเป็นมนุษย์ มีคาแร็คเตอร์ มีตัวตน ”เปาเปา” จึงถูกสร้างสรรค์ขึ้นในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการของ foodpanda ซึ่งเปาเปาจะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับลูกค้าในคอมมิวนิตี้ต่าง ๆ รวมถึงพาร์ทเนอร์ และไรเดอร์ ผ่านความน่ารัก สดใส และขี้เล่นของเปาเปา ทำให้แบรนด์ foodpanda เข้าถึงง่าย สื่อสารกับลูกค้าด้วยความเป็นกันเอง เปาเปาจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุก ๆ คนในทุก ๆ ประสบการณ์ไม่ว่าจะเรื่องอาหารจานอร่อย หรือของกินของใช้”

 

ทำความรู้จักน้องเปาเปาให้มากขึ้น

แพรวพลอย สันติวิริยผดุง Graphic Designer foodpanda Asia Pacific หนึ่งในทีมดีไซเนอร์ เล่าถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบสร้างสรรค์เปาเปาว่า “ทีมงานครีเอทีฟและดีไซเนอร์ทั่วเอเชียทำงานร่วมกัน ตั้งแต่การทำรีเสิร์ช  การคิดคอนเซ็ปต์ และความหมายในทุกรายละเอียดบนตัวเปาเปา เราได้แลกเปลี่ยนไอเดียเพื่อสร้างสรรค์ เปาเปา ให้ออกมากน่ารัก เข้าถึงง่าย และเป็นตัวแทนของแบรนด์เพื่อสื่อสารกับผู้คนได้เข้าอกเข้าใจที่สุด”

 

 

เปาเปา จะเป็นตัวแทนของ foodpanda ทำให้แบรนด์มีความน่ารัก สดใส อิสระ และเข้าถึงง่าย ผ่านคาแรคเตอร์ของเปาเปาที่มีความขี้เล่น (Likeable) เป็นมิตรกับทุกคน ความสบาย ๆ เข้าถึงง่าย (Easy going)  และมีไหวพริบ (Witty & Mischievous) คอยเอาใจและสร้างความสนุกสนานให้กับทุกคน ทั้งยังมีความสามารถพิเศษ คือ เข้าใจภาษาความอร่อยและของใช้สากลอย่างคำว่า พิซซ่า, พาสต้า, ชานมไข่มุก,  แชมพู ได้เป็นอย่างดี เปาเปาพร้อมแล้วที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจ ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะสายกินหรือสายช้อป

 

“อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจในตัว “เปาเปา” คือ เขาสนับสนุนให้ทุกคนปลดปล่อยศักยภาพในตัวเอง เปาเปาต้องการจุดประกายให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในแบบที่ตัวเองเป็น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการกินหรือการช้อปปิ้ง เขามั่นใจและภูมิใจในการเป็นตัวของตัวเองและสนับสนุนให้ทุกคนรู้สึกแบบเดียวกัน โดยไม่ judge ใคร และไม่แบ่งแยกความแตกต่างหลากหลาย” แพรวพลอยเสริม

 

นอกเหนือจากคาแร็คเตอร์ที่เป็นมิตรของเปาเปา ที่พร้อมยึดหัวใจชาวไทยได้ไม่ยากแล้ว เปาเปายังให้ความสำคัญกับเรื่องความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม เปาเปาจะมีบทบาทในทุกกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของ foodpanda อย่างจริงจัง อาทิ การสนับสนุนให้ไม่เลือกใช้ช้อน-ส้อมพลาสติกในแอพฯ foodpanda ซึ่งช่วยลดขยะพลาสติกได้ถึง 544 ล้านชิ้น และการส่งเสริมให้ร้านค้าพันธมิตรเปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยในปีนี้ foodpanda ตั้งเป้ามุ่งมั่นในการขับเคลื่อนองค์กรสู่ Carbon Neutral

 

meet Pau-Pau แคมเปญที่ต้องปรับตัวในยุค Never Normal

foodpanda เป็นผู้ให้บริการ Food Delivery ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นองค์กรสากลที่มีความเป็น Technology and Data Driven จึงให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีมาตลอด หากย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อนตอนที่ foodpanda เริ่มเข้ามาให้บริการในประเทศไทย ได้เล็งเห็นว่าเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์แบบดิจิตัลจะไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกรุงเทพฯ หรือหัวเมืองใหญ่อย่างแน่นอน foodpanda มองเห็นโอกาสในการ Digitalization และเชื่อว่า ไม่ว่าลูกค้าจะอาศัยอยู่ที่ไหนของประเทศ ก็สามารถเข้าถึงอินเตอร์เนตได้ จึงขยายการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 10 ปี

 

“แม้ foodpanda จะมีกลุ่มเป้าหมายกว้างมาก แต่ในปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่กำลังเพิ่มขึ้นคือกลุ่ม Gen Y ที่มีสถิติการใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์แบบเดลิเวอรี่สูงถึง 40.2% และตามมาด้วย Gen Z ที่ 30.0% ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีความพร้อมที่จะลองเครื่องมือหรือบริการผ่านเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น ทำให้เราต้องมีความพร้อมเต็มที่ในการใช้ Digital Technology มาปรับใช้ในกลยุทธ์การทำตลาด เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และสื่อสารได้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย สำหรับแคมเปญ “meet Pau-Pau” เราก็ใช้กลยุทธ์เดียวกันเพื่อ สร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมในระดับ Nationwide ผ่านสื่อและ Digital Technology ดังนี้” อเล็กซานเดอร์ เสริม

  • โซเชียลมีเดียแบบครบวงจร โดยเฉพาะ TikTok ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการตลาดในยุคปัจจุบัน และจะได้เห็นแคมเปญของเปาเปาผ่านทาง TikTok ในรูปแบบ Gamification เร็วๆ นี้
  • สื่อดิจิทัล OOH (Out of Home) ด้วยการผสานจุดแข็งของออฟไลน์ - ออนไลน์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้เราสร้างความกลัวตกกระแส หรือ “FOMO” (Fear Of Missing Out) และการมีส่วนร่วม (Engagement) ให้กับแคมเปญเปาเปาได้
  • Influencer โดยร่วมงานกับ influencer ที่เหมาะกับแบรนด์ ทั้งสายอาหาร สายไลฟ์สไตล์ สายบันเทิง แต่สิ่งที่เราให้ความสำคัญคือ คาแรกเตอร์ของ Influencer ที่เป็นลูกค้าจริง ๆ เราอยากสนับสนุนให้ลูกค้าของเราเป็น influencer เพราะเมื่อมีประสบการณ์ เขาจะสามารถสร้างสรรค์ Content ที่โดนใจลูกค้าของ foodpanda ได้ดีที่สุด

 

มหกรรมบันเทิงตลอดไตรมาสแรกกับ “เปาเปา”

แคมเปญ “meet Pau-Pau” นี้ยังมีกิจกรรมออนไลน์ที่เปาเปาจะบุกไปสร้างเซอร์ไพร้ส์ทั่วประเทศกับเหล่าคนดัง ให้คนไทยได้ร่วมสนุกในหลากหลายโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มทั้งบน Facebook, Instagram, TikTok และ Line อีกด้วย เพื่อไม่ให้พลาดทุกความเคลื่อนไหว อย่าลืม! ตามติดเปาเปาได้แล้ววันนี้ทุกช่องทาง

 

  • เฟซบุ๊ค   :  https://www.facebook.com/FoodpandaThailand
  • เว็บไซต์  :  foodpanda.co.th
  • อินสตาแกรม       : https://www.instagram.com/foodpandathailand/
  • สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน foodpanda ในระบบ iOS และ Android
  • #pandaparadise u #เปาเปา #foodpandaTH #เปาเปาfoodpanda #สบายเราพร้อมจัดให้

 

 

[อ่าน 1,275]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved