เฮงเค็ล เผยหน่วยธุรกิจใหม่ “แบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภค”
04 Feb 2022

 

เฮงเค็ล ประกาศแผนการที่จะควบรวมหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนเข้ากับธุรกิจบิวตี้แคร์เป็นหน่วยธุรกิจเดียวกัน ภายใต้หน่วยธุรกิจแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคของเฮงเค็ล โดยบริษัทจะเริ่มกระบวนการควบรวมกันในทันทีและตั้งเป้าที่แล้วเสร็จภายในต้นปี พ.ศ.2566

 

สำหรับหน่วยธุรกิจใหม่นี้ เฮงเค็ลจะสร้างแพลตฟอร์มหนึ่งเดียวที่มีหลายหมวดหมู่เพื่อการเติบโต ซึ่งรวมแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคและหน่วยธุรกิจไว้เป็นหนึ่งเดียว รวมไปถึงแบรนด์ชั้นนำมากมาย อาทิ Persil และ ชวาร์สคอฟ รวมไปถึงธุรกิจบิวตี้แคร์ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้เชี่ยวชาญการทำผมมืออาชีพ

 

“เราจะผนึกกำลังในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคของเราเพื่อสร้างหน่วยธุรกิจแบบบูรณาการที่แข็งแกร่งเพื่อเป็นรากฐานสำหรับการเติบโตของผลกำไรในอนาคต การควบรวมธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเฮงเค็ล ผู้ถือหุ้น ลูกค้า และทีมงานของเราเป็นอย่างมาก และจะทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะกำหนดให้สอดคล้องกับอนาคตภาคอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง”  มร. คาร์สเทน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฮงเค็ล กล่าว

 

 

“เรากำลังสร้างแพลตฟอร์มหลายหมวดหมู่ด้วยยอดขายประมาณ 10 พันล้านยูโร สิ่งนี้จะเป็นพื้นฐานที่กว้างขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและกำหนดรูปแบบพอร์ตโฟลิโอของเราไปสู่การเติบโตและอัตรากำไรที่สูงขึ้น การควบรวมในครั้งนี้ จะส่งผลให้การทำงานร่วมกันและประสิทธิภาพเพิ่มสูงขึ้น เราสามารถลดทรัพยากรในบางส่วนเพื่อนำไปใช้ในการลงทุนตามเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของเรา เช่น นวัตกรรม ความยั่งยืน และการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล ซึ่งจะส่งผลให้เรากลายเป็นนายจ้างที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้นไปอีก โดยเสนอบทบาทที่มากขึ้นและโอกาสในการเติบโตในอุตสาหกรรมที่น่าตื่นเต้น โดยสรุป: ผมเชื่อว่าการควบรวมกิจการครั้งนี้จะนำเราไปสู่วาระการเติบโตอย่างมีจุดมุ่งหมายในระดับต่อไป”

 

การควบรวมครั้งนี้ ได้รับการออกแบบเพื่อขับเคลื่อนการเติบโต และผลกำไรสำหรับธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค และบริษัท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงเป้าหมายทางการเงินระยะกลางถึงระยะยาวใหม่ที่เฮงเค็ลตั้งเป้าไว้: ขณะนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายที่ 3 ถึง 4% ผลตอบแทนจากส่วนต่างกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี (EBIT margin) ที่ประมาณ 16% และการเติบโตของกำไรต่อหุ้นบุริมสิทธิที่ปรับปรุงแล้ว (ที่อัตราแลกเปลี่ยนคงที่ รวมถึงการควบรวมกิจการ) ที่เปอร์เซ็นต์ตัวเลขในระดับกลางถึงสูงของเลขหลักเดียว

 

[อ่าน 1,967]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เดนทิสเต้ จัดแคมเปญ “เก่าแลกใหม่” ตลอดปี ชวนคนไทยรีไซเคิลยาสีฟัน-แปรงสีฟัน
“น้องเกล” ดาราสาว สั่งแคป แท็กทีมแก๊งฮีลใจเพื่อนเกล “พี่จอง-คัลแลน และน้องเนย ButterBear” เผยความคิ้วท์กับ Galaxy Z Fold7 และ Z Flip7
พฤกษา - อินโน พรีคาสท์ จัดเสวนาเซ็ทมาตรฐานบ้านปลอดภัย ชู “พรีคาสท์” นวัตกรรมเสริมแกร่งบ้าน ต้านไหวทุกภัยพิบัติ
ทรู-ดีแทค เปิดจอง Galaxy Z Fold7 | Flip7 ลดสูงสุด 26,100 บาท ถึง 31 ก.ค.นี้
ซัมซุงเปิดตัว Galaxy Z Flip7 สมาร์ทโฟนจอพับอัจฉริยะบางเบา มาพร้อมพลัง AI เต็มรูปแบบ
Cirium เปิดข้อมูล! เวียตเจ็ทไทยแลนด์แลนด์ ติด 10 อันดับสายการบินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ 'ตรงเวลา' ที่สุด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved