เฮงเค็ล เข้าซื้อธุรกิจแฮร์โปรเฟสชั่นแนลของชิเซโด้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
09 Feb 2022
  • แบรนด์ระดับพรีเมียมที่แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จ เสริมทัพพอร์ตโฟลิโอสินค้าที่น่าดึงดูดใจ
  • ก้าวสำคัญของการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจ Hair Professional ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
  • เฮงเค็ล กลายเป็นหนึ่งในผู้นำในภูมิภาคที่มีการเติบโตอย่างไม่หยุดนิ่ง
  • ใบอนุญาตเครื่องหมายการค้าแบรนด์ ชิเซโด้ โปรเฟสชันแนล โดย ชิเซโด้
  • เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจ  ชิเซโด้ จะยังคงถือหุ้น 20% ของชิเซโด้โปรเฟสชั่นแนลในประเทศญี่ปุ่น

เฮงเค็ล ลงนามในข้อตกลงเพื่อเข้าซื้อธุรกิจ Hair Professional ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของชิเซโด้ การเข้าซื้อกิจการนี้ประกอบด้วยสินค้าและแบรนด์ชั้นนำในกลุ่มสินค้าโปรเฟสชั่นแนล อาทิ Sublimic และ Primience ที่ได้รับการรับรองลิขสิทธิ์ภายใต้แบรนด์ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล ทั้งนี้ชิเซโด้ โปรเฟสชันแนล เป็นแบรนด์สำหรับซาลอนที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมสำหรับช่างทำผมมืออาชีพ ในด้านผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม สีผม การจัดแต่งทรงผม รวมถึงการดัดผม เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจในฐานะพันธมิตรที่เข้มแข็งกับเฮงเค็ล ชิเซโด้จะยังคงถือหุ้น 20% ของชิเซโด้โปรเฟสชั่นแนลในประเทศญี่ปุ่น

 

ในปีงบประมาณ 2020 ธุรกิจที่เข้าซื้อมีรายงานยอดขายประมาณ 100 ล้านยูโรและมีพนักงานมากกว่า 500 คน รวมถึงความสามารถในด้าน R&D ที่แข็งแกร่ง โดยได้ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในเกือบทุกประเทศ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะศูนย์กลางนวัตกรรมและเทรนด์ด้านความสวยความงาม โดยส่วนแบ่งการขาย ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ถือเป็นตลาดที่สำคัญที่สุด

 

“ด้วยวาระเชิงกลยุทธ์สำหรับการเติบโตอย่างมีจุดมุ่งหมายของเรา การเข้าซื้อกิจการที่น่าสนใจมีบทบาทสำคัญในการกำหนดพอร์ตโฟลิโอสินค้าของเราเป็นอย่างมาก การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้นับเป็นก้าวประวัติศาสตร์ของธุรกิจ Hair Professional ของเฮงเค็ล การขยายธุรกิจระดับมืออาชีพไปในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะทำให้เราเป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นแนวหน้าในภูมิภาคที่มีการเติบโตอย่างไม่หยุดนิ่งด้วยศักยภาพในการเติบโตในอนาคตที่น่าดึงดูดใจ อีกทั้งจะช่วยเสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ Hair Professional ของเราซึ่งมีพัฒนาการที่แข็งแกร่งมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และจะเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคของเราในอนาคต” คาร์สเทน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฮงเค็ล กล่าว

 

“เราตื่นเต้นกับโอกาสที่จะเพิ่มแบรนด์ที่แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จเหล่านี้ เข้ามาในพอร์ตโฟลิโอสินค้าสำหรับช่างผมมืออาชีพของเรา ธุรกิจนี้เหมาะอย่างยิ่งในเชิงยุทธศาสตร์สำหรับพอร์ตโฟลิโอของเราในขณะนี้และช่วยส่งเสริมแบรนด์ในหมวดเส้นผมอย่างมาก ในขณะเดียวกันจะช่วยขยายตำแหน่งทางการตลาดของเราในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค โดยธุรกรรมดังกล่าวนี้ จะช่วยให้เราสร้างนวัตกรรมและแพลตฟอร์มการเติบโตสำหรับธุรกิจระดับช่างผมมืออาชีพในภูมิภาคที่มีความน่าสนใจนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่องผ่านข้อตกลงกับชิเซโด้ จะทำให้เราเพิ่มตำแหน่งทางการตลาดของเราในประเทศญี่ปุ่ นและจีน ซึ่งเป็นตลาดผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมอันดับ 2 และ 3 ของโลกอย่างมีนัยสำคัญ และยังเป็นศูนย์กลางเทรนแฟชั่นและนวัตกรรมที่สำคัญอีกด้วย” วูล์ฟกัง โคนิค รองประธานกรรมการบริหาร บิวตี้แคร์ เฮงเค็ล กล่าว

 

โดยธุรกรรมนี้ เป็นอีกก้าวที่ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจเส้นผมสำหรับช่างผมมืออาชีพของเฮงเค็ลในช่วงหลายปีนี้ โดยเมื่อปี 2557 เฮงเค็ล เข้าซื้อกิจการบริษัทอเมริกัน 3 บริษัท คือ เซ็กซี่ แฮร์ (Sexy Hair) อัลเทอร์นา (Alterna) และ เคนร่า (Kenra) และปี 2560 เฮงเค็ล ประสบความสำเร็จในการปิดดีลซื้อกิจการของ แนททูร่า แลบอราทอรีส์ (Nattura Laboratories) และธุรกิจดูแลเส้นผมระดับมืออาชีพของชิเซโด้ ในตลาดอมริกาเหนือ

 

 

ธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมระดับสำหรับช่างผมมืออาชีพของเฮงเค็ล เป็นผู้นำการตลาดในหลายเซ็กเมนต์ในระดับนานาชาติ และเฮงเค็ลยังเป็น 1 ใน 3 บริษัทความงามระดับโลกที่มีพอร์ตโฟลิโอสินค้าและแบรนด์ดูแลเส้นผมที่หลากหลาย ทั้งผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม จัดแต่งทรงผม และดูแลเส้นผม สำหรับแบรนด์สินค้ากลุ่มโปรเฟสชั่นนอล ได้แก่ ชวาร์สคอฟ โปรเฟสชันแนล (Schwarzkopf Professional) โบนาเคียว (Bonacure) อิโกร่า รอยัล (Igora Royal) และออร์เธนทิค บิวตี้ คอนเซปต์ (Authentic Beauty Concept) ในธุรกิจที่กล่าวมานี้สร้างยอดขายมากกว่า 1 พันล้านยูโร และจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในอนาคตของหน่วยธุรกิจ Henkel Consumer Brand ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหม่ ที่ได้จัดตั้งขึ้นจากการควบรวมหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนกับหน่วยธุรกิจบิวตี้แคร์ ภายในช่วงต้นปี 2566

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ อยู่ภายใต้เงื่อนไขการปิดการทำธุรกรรมตามธรรมเนียมของการควบรวมกิจการ และการอนุมัติด้านกฎระเบียบ

[อ่าน 1,692]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Cirium เปิดข้อมูล! เวียตเจ็ทไทยแลนด์แลนด์ ติด 10 อันดับสายการบินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ 'ตรงเวลา' ที่สุด
เอสซีจี สะท้อนความมุ่งมั่นบนเส้นทาง Net Zero ผ่านเด็ก “ฮีโร่”
EGCO Group ประกาศบริษัทร่วมทุน “CDI Group” ขาย IPO และจดทะเบียนในตลาดหุ้นอินโดนีเซีย
บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เปิดภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ โดดเด่นด้วย “พอยท์แบบใหม่ ให้ได้มากกว่า”
AIS เสริมเครือข่ายจัดเต็ม งานประเพณีแห่เทียน อุบล-โคราช พร้อมสิทธิพิเศษตลอดเทศกาล
เมืองไทยสไมล์คลับ จัดกิจกรรม “เมืองไทย Smile Trip : เที่ยว กิน ฟิน มู @นครศรีธรรมราช”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved