อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย โชว์แกร่ง เดินหน้าปี 65 ชูกลยุทธ์เติบโตตั้งเป้าเบี้ยรับรวม 6.2 พันล้านบาท
10 Feb 2022

 

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ประกาศความแข็งแกร่ง ด้วยสถานะทางการเงินที่มั่นคงพร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ขับเคลื่อนการเติบโต ครอบคลุมทุกช่องทางขาย มั่นใจเติบโตเลขสองหลักในปี 2565

 

 

มร. ลาร์ส ไฮบุทสกี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย กล่าวว่า อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอลิอันซ์ บริษัทประกันภัยชั้นนำของโลกที่มั่นคง แข็งแกร่ง การันตีด้วยเรทติ้งที่ดีเยี่ยมจากสถาบันการเงินมากมาย ส่งผลให้สถานะทางการเงินแข็งแกร่งด้วยสินทรัพย์กว่า 1 หมื่นล้านบาท และมีเงินกองทุนสำรอง (Risk-based capital) สูงกว่ามาตรฐานถึง 452% (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564) เมื่อผสานกับความรู้ความเข้าใจในตลาดประเทศไทย พร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยี ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้ พิสูจน์จากผลการดำเนินงานของเราที่ถึงแม้จะอยู่ในสถานการณ์วิกฤตโควิด 19 แต่ก็ยังสามารถสร้างผลงานตามเป้า โดยรายได้ มาจากผลิตภัณฑ์ประกันยนต์ (motor) และผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่ประกันรถยนต์ (none-motor) เป็นสัดส่วนเท่าๆ กัน

 

 

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2565 อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จะยึดกลยุทธ์ 5 เสาหลัก เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้ถึงเป้าหมาย ได้แก่

  1. สร้างการเติบโตในช่องทางตัวแทนและนายหน้า มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้การออกใบเสนอราคารวดเร็วมากขึ้น พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า
  2. บริหารจัดการช่องทางขายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งการเพิ่มจำนวนตัวแทน และการทำครอสเซลไปยังผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆที่ไม่ใช่การประกันภัยยานพาหนะ (non-motor)
  3. สนับสนุนการขายผ่านช่องทางธนาคาร ปัจจุบัน คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารทหารไทยธนชาต โดยการขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการขายให้ง่ายขึ้น
  4. สนับสนุนช่องทางพันธมิตรธุรกิจเช่าซื้อ เช่น กรุงศรีออโต้ และเงินติดล้อ เสนอสินค้าที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละกลุ่มและนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยการขาย
  5. ช่องทางลูกค้าองค์กร ต่อยอดจากเครือข่ายและการสนับสนุนจากกลุ่มอลิอันซ์ พร้อมมองหาโอกาสรับประกันภัยความเสี่ยงกลุ่มใหม่

 

 

ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนเสาหลักทั้ง 5 ด้าน บริษัทยังเน้นให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อช่วยในการทำงานและบริการลูกค้า ควบคู่กับการพัฒนาทรัพยากรบุคคล และสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่เอื้อต่อการเติบโต

“สำหรับปี 2565 นี้ เรามั่นใจว่าจะเป็นปีที่ดีต่อเนื่องสำหรับธุรกิจของเรา ถึงแม้สถานการณ์โควิดจะยังคงอยู่ แต่สำหรับอลิอันซ์ อยุธยา ด้วยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ความเชี่ยวชาญในธุรกิจประกันภัยระดับโลก ทำให้ธุรกิจของเรายังคงเติบโตไปได้ในทุกช่องทาง โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 6.2 พันล้านบาท เติบโตด้วยเลขสองหลักในปีนี้” มร.ลาร์ส ไฮบุทสกี้ กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 1,010]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
GSK รณรงค์การสร้างภูมิคุ้มกันโรคในผู้ใหญ่ สู่การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน
บีเทรนด์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ชวนอัพเดทไอเทมสุดอาร์ต “บีเทรนด์ อาร์ต สเตชั่น 2024”
นันยาง เปิดแคมเปญ “พอดีไม่เหมือนกัน” ชวนนักเรียน “เลิกกดดันตัวเอง”
“อย่าเพิ่งสั่ง! ถ้ายังไม่เปิดเมนูใหม่” เพิ่มความหลากหลาย พร้อมน้ำจิ้ม GON กระทะ
Gentle Monster ‘Jentle Salon Pop-Up’ ป็อปอัปเจาะกลุ่ม Gen Z
“Rock on The Beach 2024” เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจระยอง เม็ดเงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved