OneDee แอปพลิเคชันลงเวลา-ตอกบัตรออนไลน์ อาวุธลับจัดการ HR ของเอสเอ็มอีพันธุ์ดิจิทัล
02 Aug 2017

“พนักงานเข้าออฟฟิศหรือยัง”...

“เด็กที่ร้านมาตรงเวลาหรือเปล่า”...

“ขาดงาน มาสาย โอที จะคำนวนเวลาต่อเดือนยังไงให้ง่ายและเร็ว”


          คำถามเหล่านี้สร้างความยุ่งยากและหงุดหงิดใจให้กับเจ้าของกิจการ SME มาตลอด วิธีแก้ปัญหามักจดใส่กระดาษบ้าง หรือพอมีโซเชียลมีเดียเข้ามา ก็อาจให้ลูกจ้างแชร์โลเคชั่นหรือถ่ายรูปเข้าไลน์ แต่ไม่สามารถทำได้อย่างเป็นระบบเหมือนเครื่องตอกบัตร หรือสแกนนิ้ว ที่มีความยุ่งยากในการติดตั้ง เคลื่อนย้ายก็ยาก และมีราคาแพงถึงหลักหมื่นซึ่งเกินความจำเป็นของผู้ประกอบการตัวเล็กๆ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อเจ้าของกิจการมี OneDee.io ระบบลงเวลาผ่านมือถือ ที่จะเปลี่ยนความกังวลให้เป็นเรื่องสะดวกสบาย และสามารถจัดการระบบบริหารทรัพยากรบุคคลหรือ HR แบบมืออาชีพได้ด้วยเม็ดเงินอันน้อยนิดแต่คุ้มค่าสุดๆ ไม่แพ้องค์กรไซส์ยักษ์ 

 


          ด้วยประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการบริหารทรัพยากรบุคคล (HRMS) รวมถึงงานจัดการระบบซอฟแวร์เฮาส์เกี่ยวข้องกับระบบแผนที่และบริหารงานฝ่ายบุคคลมานานนับ 10 ปี โดยทำงานวางระบบเฉพาะ (Customize) ให้กับลูกค้าองค์กรใหญ่ๆ ทั้งภาครัฐบาล และเอกชนหลายแห่ง ทำให้ ปาริน นาคเสน Chief Ecexcutive Officer (CEO) บริษัท วันดี โซลูชั่น มองเห็นช่องว่างทางการตลาดของกลุ่มลูกค้า SME ซึ่งมีความต้องการใช้งานระบบ HR เช่นกัน แต่ติดข้อจำกัดเรื่องค่าใช้จ่ายซอฟท์แวร์ซึ่งอาจสูงมากถึงหลักล้านบาท เนื่องจากต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายการทำงานเฉพาะรายให้กับบริษัทใหญ่ๆ นั้นค่อนข้างสูง จึงไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสมนักสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีระบบงานไม่ซับซ้อนมากนักและบุคลากรยังน้อยอยู่ จึงเกิดเป็นไอเดียใหม่อย่าง OneDee.io ซึ่งเป็น Application เพื่อสนับสนุนและแก้ปัญหาให้กับกลุ่มลูกค้า SME


OneDee คลิกเดียว จัดการได้หมด เครื่องตอกบัตรผ่านมือถือ


          สุรีรัตน์ ชัยศรี Chief Marketing Officer (CMO) บริษัท วันดี โซลูชั่น เปิดเผยถึง OneDee ระบบบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล Cloud-based HR Management System สำหรับ SME ซึ่งมุ่งมั่นพัฒนาระบบให้ใช้งานง่ายเหมาะสมกับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น ระบบลงเวลาผ่านมือถือ ที่ติดตั้งง่าย ภายใน 10 นาที ด้วยเครื่องตอกบัตรผ่านมือถือ

 


          โดยแอปพลิเคชัน OneDee เปรียบได้กับเครื่องตอกบัตรหรือเครื่องลงเวลาแบบออนไลน์ ซึ่งลูกค้าลงทุนเริ่มต้นเพียง 3,500 บาท จะได้รับบีคอน (Beacon) หรือกล่องรับสัญญาณขนาดเล็ก เสมือนเร้าเตอร์ปล่อยสัญญาณ โดยวิธีการใช้งานแสนง่ายดาย เพียงแจ้งให้พนักงานโหลดแอปพลิเคชันผ่าน Google Play หรือ App Store เก็บไว้ในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนทั้งแบบ Android และ iOS แล้วนำบีคอนไปติดตั้งภายในร้านหรือตามที่ลูกค้าต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ไปติดตั้งระบบให้ สามารถติดตั้งได้ด้วยตนเอง เมื่อพนักงานจะเข้างานก็เพียงเดินไปใกล้บีคอนแล้วกดคลิกเข้าทำงานในแอพลิเคชั่นเท่านั้น 


          "จุดเด่นที่แตกต่างของ OneDee คือ สามารถระบุตำแหน่งภายในอาคารได้แม่นยำมากกกว่า GPS โดยสามารถระบุตำแหน่งพนักงานได้ในระดับ 3 เมตร ซึ่งแม่นกว่า GPS ทั่วไปและตอนนี้เรากำลังพัฒนาฟีเจอร์อื่นๆ ไปด้วย เพื่อให้ครอบคุมทั้งระบบขาดลา มาสาย โอที ระบบเงินเดือน และการสื่อสารตามงานกันในองค์กร ซึ่งพนักงานสามารถดูข้อมูลของตนเองได้ (Employee Self Services) และพนักงานยังสามารถลาผ่านแอพได้เลย เจ้าของก็สามารถที่จะอนุมัติแบบออนไลน์ได้ทันที ขณะเดียวกันตัวเจ้าของกิจการเอง ถ้าต้องการดูรายละเอียดเกี่ยวกับพนักงาน เราก็จะมีตัวเว็บไซต์ระบบมอบให้ สามารถ Export เป็น Excel ได้ เป็น Text file ได้ และฟิลเตอร์กรองข้อมูล จะเป็นชื่อพนักงาน หรือเป็นสาขาก็ได้ ส่วนในกรณีที่ต้องการเพิ่มสาขาก็เพียงแค่ซื้อตัวบีคอนเพิ่มจุดละ 1,200 บาท เท่านั้นค่ะ ระบบนี้จะทำให้การจัดการด้านบุคคลของนายจ้างและลูกจ้างมีความสะดวกสบายและง่ายขึ้น”


          ส่วนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ OneDee.io นั้นมักเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีหลายสาขา เช่น ร้านกาแฟ คลินิก ร้านค้าในห้างที่ต้องจ้างพนักงานไปเฝ้าร้าน ตลอดจนโรงแรมขนาดเล็ก เช่น บูติคโฮเทล สปา เป็นต้น หรือในกรณีสถานที่ทำงาน outdoor หรือ booth ก็สามารถนำบีคอนของ OneDee.io ไปติดตั้งตามไซด์งานได้ทันที เช่น พนักงานไซด์ก่อสร้าง แม่บ้าน พนักงานรักษาความปลอดภัย หรือสตาฟในงานอีเว้นท์ต่างๆ

 


มุ่งสู่ระบบ HR ออนไลน์มืออาชีพ


          สุรีรัตน์ อธิบายต่อว่า OneDee.io ต้องการพุ่งเป้าไปที่การจัดการระบบ HR เต็มรูปแบบที่ใช้งานง่าย และแตกต่างจากรูปแบบเดิมๆ แต่เลือกที่จะเข้าตลาดด้วยการทำ Time & Attendance System หรือ ระบบตอกบัตรก่อน เนื่องจากเป็นสิ่งแรกของระบบ HR ที่เจ้าของ SME จำเป็นและต้องการก่อน และยังเป็นข้อมูลหลักสำหรับการนำไปใช้งานต่อ โดยทั่วไปแล้วลูกค้ามักต้องการรู้ว่าพนักงานของตนมาทำงานและมาตรงเวลาหรือไม่ จนกระทั่งพบปัญหาจากการจดข้อมูลลงบนกระดาษมีความยุ่งยากและสับสน อีกทั้งเครื่องตอกบัตรหรือเครื่องสแกนลายนิ้วมือเอง ไม่เพียงแต่ราคาแพง ยังต้องเผชิญกับค่าบำรุงรักษาอีก ดังนั้น OneDee.io จึงสามารถตอบโจทย์ได้ตรงจุด ทำให้ทำงานได้ง่ายขึ้นในการจัดการพนักงาน เจ้าของกิจการสามารถดูระบบข้อมูลแบบออนไลน์ และสรุปชั่วโมงการทำงานอัตโนมัติไม่ต้องคิดคำนวณเอง และยังสามารถเชื่อมต่อ Payroll กับฐานเงินเดือนของพนักงานได้เลย


          “นอกจากสินค้าตัวนี้จะตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่ม SME ได้เป็นอย่างดีแล้ว ขณะเดียวกันสินค้าตัวนี้ยังสามารถขยายตลาดของเราได้กว้างขึ้นและรุกตลาดต่างประเทศได้เร็วขึ้นอีกด้วย เนื่องจากเป็นระบบที่ง่าย ทุกคนใช้ได้ ติดตั้งได้เอง และจริงๆแล้วเรามองการขยายไปที่ตลาดใน Southeast Asia  เนื่องจากมองว่า software ด้าน HR ที่ตอบโจทย์สำหรับ SME โดยเฉพาะนั้น ยังมีคนโฟกัสหรือทำการตลาดไม่แพร่หลายในเอเชียมากนัก ทั้งที่เป็นตลาดที่ใหญ่ ตอนนี้เราก็พยายามที่จะวิ่งให้เร็ว ป้องกันการลอกเลียนแบบด้วยการจดอนุสิทธิบัตรไว้ด้วย และพร้อมที่จะพัฒนาองค์ประกอบอื่นๆเพื่อให้สามารถตอบสนองทุกความต้องการด้าน HR ทั้งไทยและต่างประเทศ" ผู้บริหาร OneDee กล่าวด้วยความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม
OneDee เปิดให้ร้านค้าและบริษัททดลองใช้งานฟรี โดยเข้าไปสมัครสมาชิกได้ที่ cloud.onedee.io


          ติดต่อสอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่  063-669-5397 , เวบไซต์  https://www.onedee.io , เฟสบุ๊คเพจ  https://www.facebook.com/onedee.io  

[อ่าน 1,532]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗"
นางสงกรานต์มโหธรเทวี “เบ็คกี้ รีเบคก้า” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
โอกาสทองของ “โทรศัพท์แบบย้อนยุค” นำเสนอคุณสมบัติที่ทันสมัยโดยปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิ
“ไลโอ” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แอน ทองประสม” สู้ศึกตลาดแฮร์แคร์
ขอนแก่น ชวนม่วนซื่น ในงาน Khon Kaen Water Festival 2024
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved