อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต โชว์สถานะเติบโตแกร่ง พร้อมลุยทุกช่องทาง ตั้งเป้าเบี้ยรวม 3.47 หมื่นล้าน
17 Feb 2022

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ประกาศความสำเร็จเติบโตท่ามกลางวิกฤตในปี 2021 พร้อมชูกลยุทธ์ 4 เสาหลัก สร้างการเติบโตทุกช่องทาง คงความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพ เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ และพัฒนาบุคลากรเพื่อเดินหน้าสู่ความสำเร็จร่วมกัน ตั้งเป้าสร้างเบี้ยประกันรับรวมปี 2022 แตะ 3.47 หมื่นล้านบาท

 

 

มร.โทมัส วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า

 

ปี 2021 ถือเป็นอีกปีที่ท้าทายเป็นอย่างมากในการดำเนินธุรกิจ แต่ อลิอันซ์ อยุธยา ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2020 โดยมีช่องทางตัวแทนเป็นช่องทางที่สร้างยอดขายมากที่สุดถึง 39% ของเบี้ยประกันรับใหม่ (ANP) ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านความคุ้มครองสุขภาพ ทำให้ธุรกิจสุขภาพยังเติบโตต่อเนื่องด้วยสัดส่วนของสินค้าถึง 36.4% ของเบี้ยประกันผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่บริษัทขาย

 

 

นอกจากนี้ เรายังได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า จนทำให้อลิอันซ์ อยุธยา มีคะแนนอยู่ในระดับ Loyalty Leader ที่ลูกค้ามีความภักดีเป็นอันดับ 1 (จากผลสำรวจของ Ipsos Research Agency บริษัทวิจัยระดับโลก) และสิ่งที่เราถือเป็นความภาคภูมิใจคือการให้ความคุ้มครองคนไทยในสถานการณ์โควิด 19 โดยมีการจ่ายเคลมตามกรมธรรม์จากสถานการณ์โควิด 19 ตั้งปี 2563 จนถึงปัจจุบันไปแล้วกว่า 20,850 เคส เป็นเงินรวมกว่า 1,064 ล้านบาท โดยประมาณ 19,200 เคส เป็นค่ารักษาพยาบาลการเจ็บป่วยจากโควิด 19 และประมาณ 1,330 เคส เป็นการชดเชยจากการแพ้วัคซีน และประมาณ 330 เคสเสียชีวิต”

 

 

สำหรับการรุกตลาดในปี 2565 บริษัทฯ เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นปีที่ดี มีปัจจัยบวกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายมากขึ้น แม้จะยังมีความผันผวนในตลาดทุน และความไม่แน่นอนของอัตราดอกเบี้ย อลิอันซ์ อยุธยา ยังคงต้องดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวัง มุ่งเน้นในเรื่องการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน โดยยังคงยึดกลยุทธ์หลัก Strategy 2025 ที่ทุกส่วนในองค์กรจะต้องร่วมกันผลักดันและขับเคลื่อน ซึ่งประกอบด้วย 4 เสาหลัก คือ

 

 

  • Growth - สร้างการเติบโตในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย โดยสำหรับช่องทางตัวแทน ผ่านโครงการใหม่ๆ เช่น Elite Program มุ่งเน้นการนำโมเดลของตัวแทนที่ประสบความสำเร็จไปใช้พัฒนาตัวแทนกลุ่มอื่น และ Friend of Agency (FOA) เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวแทนได้รับการแนะนำผู้มุ่งหวัง ช่องทางธนาคาร ในปีนี้จะมีการขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์คุ้มครองสุขภาพมากขึ้น และการขยายช่องทางอื่นๆ อาทิ ประกันกลุ่มผ่านองค์กร และพันธมิตรต่างๆ

 

 

  • Product - การพัฒนาผลิตภัณฑ์ มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆต่อเนื่องตลอดปี โดยไม่เพียงรักษาตำแหน่งผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองสุขภาพ แต่ยังเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ด้านออมทรัพย์และประกันควบการลงทุนที่ดียิ่งขึ้น  

 

 

  • Operating Profit – การสร้างผลกำไรจากการดำเนินงาน ผ่านแคมเปญส่งเสริมการขายและการทำอัพเซลและครอสเซลในกลุ่มลูกค้าเดิม การนำเสนอบริการเสริมต่างๆให้แก่ลูกค้า เช่น การกู้เงินจากกรมธรรม์ ฯลฯ และการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีในการทำงานเพื่อให้มีประสิทธิภาพและสร้างประสิทธิผลที่มากขึ้น

 

 

  • Franchise – การสร้างความพึงพอใจให้กับพนักงานและลูกค้า โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะ และทัศนคติที่พร้อมต่อการเติบโต โดยเน้นไปที่การพัฒนา Soft Skill ให้กับพนักงาน โดยอลิอันซ์ อยุธยา โดดเด่นในเรื่องนี้มาก ได้รับการจัดอันดับอยู่ในอันดับที่ 3 จากบริษัทในเครืออลิอันซ์ทั่วโลก ในเรื่องความผูกพันของพนักงานที่มีต่อบริษัท อีกทั้งในมุมของลูกค้า บริษัทให้ความสำคัญกับการให้บริการที่ดีที่สุดในทุกขั้นตอน และพร้อมรับฟังความเห็นและความต้องการของลูกค้าเสมอ

 

 

“จากกลยุทธ์ 2025 ที่แข็งแกร่งถูกพิสูจน์แล้วด้วยความสำเร็จในปีที่ผ่านมา และทีมงานคุณภาพของอลิอันซ์ อยุธยา ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถผลักดันให้ อลิอันซ์ อยุธยา สามารถเติบโตธุรกิจในประเทศไทยได้อย่างแข็งแกร่ง เป็นแบรนด์ประกันอันดับหนึ่งในใจลูกค้ารวมทั้งสร้างความผูกพันกับพนักงาน พร้อมพิชิตยอดเบี้ยประกันรับรวม 3.47 หมื่นล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับปีแรก 6,500 ล้านบาท และสร้างการเติบโตให้กับผลิตภัณฑ์สุขภาพ ได้ 30% ก้าวสู่การเป็นผู้นำบริษัทประกันชีวิตของไทยได้อย่างมั่นคง” มร.โทมัส กล่าวทิ้งท้าย

 

 

[อ่าน 1,678]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
MK GROUP เผยแผนปี 2568 ชูกลยุทธ์ Value Strategy มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่
สำเร็จ! ทรู-ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ครบ 3 ระดับผ่านตามแผน
BEAUTY GEMS X BENTLEY BANGKOK รังสรรค์อัญมณีและเครื่องประดับ สู่อัครยนตรกรรมไอคอนิกโลก
POOL&SPA ครองผู้นำตลาดสระว่ายน้ำ รับเทรนด์ชีวิตที่บ้าน-สุขภาพ ดันดีมานด์โตไม่หยุด
“อายิโนะโมะโต๊ะ” ผนึกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หนุนคนไทยสุขภาพดีทุกวัย
AIS ร่วมกับ ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ระดับใหญ่ สำเร็จตามเป้า 

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved