HappyFresh เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ HappyFresh Supermarket คัดสรรความสดใหม่ในราคาย่อมเยา ตอบโจทย์ผู้บริโภค
22 Feb 2022

 

HappyFresh แพลตฟอร์มซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ HappyFresh Supermarket มอบความสะดวกในการเลือกซื้อของสดของใช้ให้แก่ลูกค้าจากศูนย์จัดเก็บและกระจายสินค้าที่ได้มาตรฐานของ HappyFresh พร้อมกับเร่งขยายจำนวนศูนย์ฯ ในประเทศต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ HappyFresh ตั้งเป้าที่จะมอบประสบการณ์การสั่งซื้อซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่สะดวกง่ายดาย พร้อมส่งตรงถึงหน้าบ้านลูกค้าด้วยสินค้าคุณภาพดีที่สุด ด้วยบริการจัดส่งฟรีทุกคำสั่งซื้อ

 

 

ด้วยประสบการณ์การดำเนินงานกว่า 7 ปี ส่งผลให้ HappyFresh แอปพลิเคชั่นซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ เข้าใจพฤติกรรมรายสัปดาห์ในการเลือกซื้อของสดของใช้ของผู้บริโภคเป็นอย่างดี ตัวเลือกสินค้าที่หลากหลายถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สอดรับกับความต้องการที่แตกต่างของแต่ละครัวเรือนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเลือกซื้อของสด ดังนั้นภายในศูนย์จัดเก็บและกระจายสินค้า HappyFresh Supermarket จึงถูกรวบรวมไปด้วยสินค้าที่หลากหลาย กว่า 15,000 รายการ นอกจากลูกค้าจะสามารถซื้อสินค้าได้จบครบในที่เดียวแล้ว ยังเป็นการเพิ่มมูลค่ายอดขายต่อการสั่งซื้อโดยตรง รวมถึงเป็นหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจนำมาซึ่งการกลับมาซื้อซ้ำในอนาคต อันเป็นกลยุทธ์ที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจในระยะยาว แตกต่างจากแนวคิดการช้อปปิงแบบ "ซื้อเมื่อของหมดและจัดส่งทันที"

โดยสินค้าทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นของสด ของแห้ง และอาหารแช่แข็ง ได้รับการจัดเก็บไว้ภายในพื้นที่ควบคุมอุณหภูมิที่ได้มาตรฐานตามแต่ละประเภทสินค้าเป็นอย่างดี ปัจจุบัน HappyFresh Supermarket ได้เปิดให้บริการแล้วในจาการ์ตา กัวลาลัมเปอร์ และกรุงเทพฯ และเร่งกำลังขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นในแต่ละประเทศ นอกจากความหลากหลายของสินค้า HappyFresh Supermarket สามารถจัดจำหน่ายสินค้าได้ในราคาที่ดึงดูดใจ มอบความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า รวมถึงพัฒนาระบบจัดการคลังสินค้าตามเวลาจริง เพื่อขจัดปัญหาเรื่องสินค้าขาดสต็อก

 

 

Guillem Segarra ซีอีโอของ HappyFresh กล่าวว่า "การเปิดตัว HappyFresh Supermarket เป็นก้าวที่สำคัญสู่วิสัยทัศน์ของเราในการส่งมอบการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายแก่ผู้บริโภค หลังจากการเปิดตัวเพียงไม่กี่เดือน เราได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างล้นหลามส่งผลให้ยอดลูกค้าเติบโตในแต่ละเดือนสูงถึง 300% เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว เราจึงเร่งกำลังขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น เพราะธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต คือ ดีเอ็นเอของพวกเรา”

 

เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบัน ผู้บริโภคใช้ความระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ราคาและความคุ้มค่ากลายเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นและความเชื่อใจของผู้บริโภคกับธุรกิจเช่นเดียวกับความน่าเชื่อถือและการแก้ปัญหาที่ตรงจุดด้วยประสบการณ์การให้บริการกว่าเกือบทศวรรษ HappyFresh ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล องค์ความรู้ และความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภค มาเป็นกลุยทธ์หลักสำหรับการขยายรูปแบบธุรกิจในครั้งนี้ โดยออกแบบให้รูปแบบของการให้บริการใหม่แก้ไขปัญหาการสั่งซื้อซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีในอดีตโดยสิ้นเชิง

 

"ธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่อันส่งผลมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้ เรากำลังพูดถึงธุรกิจมูลค่ากว่า 3 แสนล้านดอลลาร์ ที่เป็นตัวกำหนดฐานรากอันสำคัญสำหรับผู้คนกว่า 100 ล้านคนที่ต้องการเลือกซื้อของสดของใช้ในอนาคต และเป็นสิ่งที่บริษัทของเราให้ความสำคัญเป็นหลัก เราเชื่อว่าลูกค้าควรมีตัวเลือกสินค้าที่หลากหลาย  มาพร้อมกับคุณภาพสินค้า และการคัดสรรสินค้าที่ได้มาตรฐาน ในราคาที่ย่อมเยา ดังนั้น HappyFresh Supermarket จึงถือเป็นบริการที่จบครบที่เดียวสำหรับการซื้อของสดของใช้รายวันและรายสัปดาห์ให้แก่ลูกค้า และเราต้องการให้ทุกคนเข้าถึงบริการนี้ได้"  Segarra กล่าวเสริม

 

"ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่ผู้คนเปิดรับและคุ้นเคยกับการใช้งานอีคอมเมิร์ซเป็นอย่างดี ผนวกกับตัวเลือกการชำระเงินแบบดิจิทัล ที่หลากหลายทำให้ผู้คนมั่นใจ และมีความสะดวกสบายในซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา เราเห็นพฤติกรรมการสั่งซื้อซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ของคนไทยได้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มขึ้นของลูกค้าใหม่ การกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้าใหม่ภายในเดือนแรกที่ซื้อ และความถี่ของการสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นเป็นอาทิตย์ละครั้ง นอกจากจำนวนการสั่งซื้อที่เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแล้ว ยอดขายต่อการสั่งซื้อก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน (1,200 ถึง 1,800 บาท)”

 

 

เดวิด ลิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮปปี้เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “HappyFresh Supermarket ถือเป็นโมเดลธุรกิจแห่งอนาคตที่พร้อมจัดส่งสินค้าของสดของใช้คุณภาพกว่า 15,000 รายการ ของศูนย์จัดเก็บและกระจายสินค้าที่ได้มาตรฐานของ HappyFresh โดยแต่ละสาขายังได้ถูกออกแบบพื้นที่สำรองสำหรับรองรับการขยายเพิ่มสินค้าเพิ่มเติมในอนาคต ด้วยประสบการณ์ดำเนินกิจการซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์กว่า 7 ปี ทำให้เรามีข้อมูลและความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการให้บริการสั่งซื้อสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นอย่างดี ทั้งในแง่ของตัวเลือกสินค้า รูปแบบการสั่งซื้อ-จัดส่งที่ยืดหยุ่น และสำคัญที่สุด คือความสะดวกสบายของการใช้งาน โดย HappyFresh Supermarket เป็นโมเดลรูปแบบธุรกิจใหม่ที่มุ่งหวังพัฒนาประสบการณ์สั่งซื้อซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่ตรงใจคนไทยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวเลือกจัดส่งด่วนหรือการจัดส่งตามช่วงเวลาเพื่อให้ตรงกับความสะดวกของแต่ละคน พร้อมกับกิจกรรมส่งเสริมการขายจัดส่งฟรีเมื่อเลือกสั่งซื้อสินค้าจาก HappyFresh Supermarket อีกด้วย"

 

HappyFresh มีแผนที่จะเร่งเพิ่มจำนวนสาขาของศูนย์จัดเก็บและกระจายสินค้าในกรุงเทพฯ เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ ให้ทุกครอบครัวมีโอกาสเพลิดเพลินไปกับความสะดวกและสิทธิพิเศษแบบใหม่ดังกล่าวได้ถ้วนหน้า

[อ่าน 1,110]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กทพ. ปิดเบี่ยงจราจรสะพานข้ามแยกบางขุนเทียน–ชายทะเล 15 ก.ค.–15 ส.ค. กลางคืนทุกวัน
ไปรษณีย์ไทย หนุนเศรษฐกิจชุมชน รวมบริการดี-สินค้าตัวท็อปใกล้ไกล เชื่อมสุขในงาน “จริงใจมาหา...นคร” วันนี้ จนถึง 13 ก.ค. 68
เอส เอฟ ร่วมฉลอง 50 ปี “ปีทองแห่งมิตรภาพไทย-จีน” จัด “งานสัปดาห์สื่ออาเซียน-จีน ครั้งที่ 7”
กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต จัดงาน “2025 AGENCY LEADER MIDYEAR PLAN” เปิดเกมรุก สู่ชัยชนะ
บิ๊กซีจับมือ Simplus จัดแฟนมีท “Butterbear” ดึงคาแรคเตอร์หมีสุดคิ้วท์เอาใจสายครอบครัว
เอไอเอ ครองอันดับ 1 บริษัทที่มีสมาชิกสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม (MDRT) มากที่สุดในโลก 11 ปีติดต่อกัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved