ถอดแนวคิดโปรโมชั่นระดับซิกเนเจอร์ "ชิ้นที่สอง 1 บาท" จากวัตสัน ‘ปรากฏการณ์ความคุ้มค่า ที่ลูกค้ารอคอย’
17 Mar 2022

 

เกือบ 2 ปีที่คนไทยอยู่กับคำว่า โควิด 19 แต่ชีวิตต้อง Move on เพราะผู้บริโภคโหยหาการใช้ชีวิตปกติ แต่ถ้าหากวันนี้สถิติยังขึ้นๆ ลงๆ ยังไปไหนไกลไม่ได้แบรนด์จึงต้องวางกลยุทธ์การตลาดล่วงหน้า การปล่อยอาวุธเพื่อ สร้างยอดขาย จึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและสร้าง Customer Journey ที่นอกกรอบจากแบบเดิมๆ ซึ่งจากแนวคิดของศาสตราจารย์ Gerald Zaltman จาก Harvard ผ่านหนังสือ "How Customers Think: Essential Insights into the Mind of the Market" พบว่า 95% ของการตัดสินใจซื้อสินค้ามาจากจิตใต้สำนึกล้วนๆ ดังนั้นเมื่อวางแผนเพื่อทำการตลาดกับผู้บริโภค การกำหนดเป้าหมายภายใต้การกระตุ้นด้านจิตใต้สำนึกจะได้ผลดีที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าการทำโปรโมชั่น นอกจากจะเป็นการเพิ่มยอดขายในระยะสั้น โดยการกระตุ้นให้ลูกค้าทำการซื้อเร็วขึ้น และซื้อในปริมาณที่มากขึ้นแล้ว ยังสามารถใช้สร้างประโยชน์ระยะยาวได้ด้วย เช่น สร้างฐานลูกค้าเพิ่มจากการเรียกลูกค้าใหม่ๆ ให้มาทดลองใช้สินค้า สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเดิม เสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ในตลาด และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง เช่นเดียวกับวัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่ส่งโปรโมชั่น "ชิ้นที่สอง 1 บาทโปรโมชั่นระดับซิกเนเจอร์ ที่กระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้อย่างดี อยากรู้หรือไม่ว่าโปรโมชั่น "ชิ้นที่สอง 1 บาท" มีแนวคิดที่คม และเฉียบขาดอย่างไร วันนี้มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบกัน 

  • คว้าของเป็นคู่ เพราะซื้อชิ้นที่ 2 ในราคาบาทเดียวตอกย้ำความคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม!!
    ในแง่จิตวิทยา การจัดโปรโมชั่นที่ผู้บริโภครู้สึกว่าคุ้มค่าและให้ผลตอบแทนที่โดนใจมากที่สุด เกิด Impulse มากขึ้น และถือเป็นตัวที่สะท้อนในเรื่องของ Power of Free ในโลกของการแข่งขันในปัจจุบันนี้ได้เป็นอย่างดี เพื่อเรียกคนเข้ามาชอปปิงและหวังให้ลูกค้าซื้อสินค้าตัวอื่นๆ เพิ่มเข้าไปในตะกร้า
  • ไอเทมลับ Crown Diamond  ที่มาพร้อมแบรนด์สินค้าที่ไม่เคยเข้าร่วมโปรโมชั่นนี้
    คำว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน / ครั้งแรก / ครั้งสุดท้ายการระบุข้อจำกัดด้านเวลาเพื่อกระตุ้น Sense of Urgency จะไปกระตุ้น (Trigger) พฤติกรรมผู้บริโภคให้รู้สึกว่าพลาดไม่ได้ เกิด "Impulsive Purchasing" ซึ่งสามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็น 3 กลุ่ม คือ (1) ลูกค้าที่ไม่เคยซื้อสินค้าและไม่เคยซื้อกลุ่มสินค้ามาก่อน (2) ลูกค้าที่เปลี่ยนมาซื้อแบรนด์ที่กำลังมีข้อเสนอพิเศษเนื่องจากโปรโมชั่น (3) ลูกค้าปัจจุบันที่ซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น และใช้เพิ่มขึ้นเนื่องจากโปรโมชั่น ส่งผลให้ กลยุทธ์ "ชิ้นที่ 2
    1
    บาท ได้ยอดขายทวีคูณอย่างโดดเด่น

 

ด้วยแผนการตลาดที่เฉียบคม เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าอันส่งผลมาจากจิตใต้สำนึก สะท้อนภาพของการแข่งขันในตลาดได้ดีว่า โปรโมชั่น "ชิ้นที่สอง 1 บาท จากวัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ยังคงเป็นโปรโมชั่นที่โดนใจและเป็นโปรโมชั่นระดับซิกเนเจอร์ เพราะสามารถจับต้องได้ถึงความรู้สึกของผู้บริโภค เพราะมากด้วยความคุ้มค่า คุ้มราคามาพร้อมกันกับช่วงเวลาที่กำหนดเงื่อนไขอย่างมีนัยยะสำคัญ ทั้งยอดขาย รวมถึงลูกค้าใหม่ๆ และที่สำคัญคือการสร้างความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับลูกค้าเดิม จะยิ่งตอกย้ำให้โปรโมชั่นและแบรนด์มีความแข็งแกร่งอย่างหาใครเปรียบได้ยาก 

 

เตรียมพบกับโปรโมชั่นชิ้นที่สอง 1 บาท พร้อมรีชาร์จความฟินให้ลูกค้าวัตสันอีกครั้งแล้วตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 6 เมษายน 2565 นี้ สำหรับสินค้า 1 บาท Crown Diamond จะนำมาลดในวันเสาร์ที่ 26 .. / 5, 12, 19, 26 มีนาคม และ 2 เมษายน 2565 นี้ ที่ร้านวัตสันทุกสาขาทั่วประเทศไทยและวัตสันออนไลน์ 

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่วัตสันทุกสาขา, Line Official @WatsonsTH, เว็บไซต์ www.watsons.co.th หรือผ่านแอป WatsonsTH ดาวน์โหลดได้ที่ PlayStore และ AppStore

Source: "How Customers Think: Essential Insights into the Mind of the Market"  

[อ่าน 1,240]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต จัดงาน “2025 AGENCY LEADER MIDYEAR PLAN” เปิดเกมรุก สู่ชัยชนะ
บิ๊กซีจับมือ Simplus จัดแฟนมีท “Butterbear” ดึงคาแรคเตอร์หมีสุดคิ้วท์เอาใจสายครอบครัว
เอไอเอ ครองอันดับ 1 บริษัทที่มีสมาชิกสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม (MDRT) มากที่สุดในโลก 11 ปีติดต่อกัน
ทิพยประกันภัย ต้อนรับ คณะเยาวชน-ผู้ปกครอง โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ 2568
ไอคอนสยาม จับมือ กรุงเทพมหานคร และภาคีภาครัฐ-เอกชน เปิดโครงการ “BKK Food Bank @ICONSIAM"
Bravo BKK ร่วมกับภาครัฐและเอกชน ถวายเทียนพรรษา ณ วัดอุทัยธาราม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved