'ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้' เปลี่ยนโลโก้ใหม่ครั้งแรกรอบ 12 ปี ชูแนวคิด 'Modern Living Enabler' สู่แบรนด์คนรุ่นใหม่
19 Mar 2022

 

'ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้' ปรับโฉมโลโก้ครั้งแรกรอบ 12 ปี ภายใต้แนวคิด 'Modern Living Enabler' พลิกโฉมจากโลโก้แบรนด์คอนโดคลาสสิกสไตล์อังกฤษ สู่แบรนด์อสังหาฯเพื่อคนรุ่นใหม่ครบวงจร ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่สำหรับคนทุกเจเนอเรชั่น พร้อมตอกย้ำทิศทางการเติบโตแบบพหุจักรวาล Origin Multiverse

 

พีระพงศ์​ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า

ก้าวแรกของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เริ่มต้นมาจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมที่มีความคลาสสิกสไตล์อังกฤษ ส่งผลให้โลโก้ของบริษัทในวันแรก ได้รับการออกแบบให้มีกลิ่นอายความคลาสสิก และส่งผลให้ชื่อแบรนด์โครงการคอนโดมิเนียมในยุคแรกของบริษัท เป็นแบรนด์ที่อิงจากชื่อเมืองในอังกฤษ อาทิ เคนซิงตัน (Kensington) นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill) ไนท์บริดจ์ (KnightsBridge)

 

 

แต่ปัจจุบันบริษัทเติบโตผ่านเส้นทางต่างๆ มีคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก มีการขยายตัวไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนให้ครบวงจรอย่างต่อเนื่อง ในวาระที่บริษัทมีอายุครบรอบ 12 ปี จึงถือเป็นช่วงเวลาอันดีที่จะปรับโฉมโลโก้ใหม่เป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิด 'Modern Living Enabler' เพื่อให้ครอบคลุมทิศทางใหม่ที่บริษัทกำลังก้าวไป

 

“วันนี้ เราไม่ได้มีแค่แบรนด์คลาสสิกสไตล์อังกฤษ ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา เรามีคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ ดิ ออริจิ้น, ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์, โซ​ ออริจิ้น เน้นความทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ทั้งกลุ่ม Gen Y, Gen Z, และสตาร์ทอัพอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน เรามีการขยายตัวไปยังเซ็กเมนท์ใหม่ๆ และมีธุรกิจใหม่ๆ เช่น โลจิสติกส์ เฮลท์แคร์ การเงิน ประกันภัย ครอบคลุมการใช้ชีวิตยุคใหม่สำหรับคนทุกเจเนอเรชั่น การปรับโฉมโลโก้ใหม่ครั้งนี้ จึงเป็นอีกก้าวสำคัญและเป็นสัญลักษณ์ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราเพื่อการใช้ชีวิตยุคใหม่” นายพีระพงศ์ กล่าว

 

สำหรับโลโก้ใหม่ภายใต้แนวคิด 'Modern Living Enabler' มีการปรับเปลี่ยนที่สำคัญใน 3 ส่วนหลักจากโลโก้เดิม ได้แก่ 1.การปรับเปลี่ยนฟอนท์ เปลี่ยนจากฟอนท์แบบมีเชิง (Serif) ซึ่งเป็นสไตล์ของฟอนท์ที่ให้ความรู้สึกคลาสสิกและสไตล์อังกฤษ สู่ฟอนท์ที่โค้งมนมากขึ้น หนาขึ้น เพื่อให้ดูชัดเจน อ่านง่าย ดูทันสมัย ง่ายต่อการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ 2.การปรับเปลี่ยนสัญลักษณ์ในโลโก้ ที่เดิมเน้นเหลี่ยมแห่งความแข็งแรง สู่ความโค้งมนทันสมัย เข้ากับความเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน และ 3.การลดความซ้ำซ้อน โดยตัดตัวอักษร O ออก และให้โลโก้ตัว O ทำหน้าที่แทนตัวอักษร O เดิม สะท้อนถึงการใช้ชีวิตยุคใหม่ ที่ต้องการลดความซ้ำซ้อนในการใช้ชีวิต และต้องการส่วนเติมเต็มที่สามารถทำงานได้แบบ Multi-function

 

พีระพงศ์ กล่าวอีกว่า ตัวโลโก้ใหม่ ยังสอดคล้องกับทิศทางบริษัทในปีนี้ ที่เดินหน้าแผน Origin Multiverse หรือแผนการเติบโตแบบพหุจักรวาล ที่มุ่งเชื่อมโยงทุกจักรวาลที่แยกย้ายกันไปเติบโต กลับมาดูแลผู้บริโภคร่วมกันเป็นอีโคซิสเท็ม สร้าง Multiverse of Happiness ที่ครอบคลุมการดูแลและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคแบบครบวงจร

 

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI มีโครงสร้างธุรกิจ หลากหลาย ประกอบด้วย 

  • ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Residential Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรมาแล้ว 98 โครงการ (ณ สิ้นปี 2564) เช่น แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN), ดิ ออริจิ้น (The Origin), ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ (Origin Plug & Play), ไนท์บริดจ์ (KnightsBridge), นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), เคนซิงตัน (Kensington), แฮมป์ตัน (Hampton) และ บริทาเนีย (BRITANIA) รวมมูลค่าโครงการกว่า 143,800 ล้านบาท 
  • ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก
  • ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจเฮลท์แคร์ ฯลฯ เพื่อยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตของผู้บริโภคแบบครบวงจร

 

โดยปัจจุบัน มีมูลค่าบริษัท (Market Capitalization) อยู่ที่ประมาณ 30,000 ล้านบาท ขณะที่บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) มีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท

[อ่าน 1,988]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี สะท้อนความมุ่งมั่นบนเส้นทาง Net Zero ผ่านเด็ก “ฮีโร่”
EGCO Group ประกาศบริษัทร่วมทุน “CDI Group” ขาย IPO และจดทะเบียนในตลาดหุ้นอินโดนีเซีย
บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เปิดภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ โดดเด่นด้วย “พอยท์แบบใหม่ ให้ได้มากกว่า”
AIS เสริมเครือข่ายจัดเต็ม งานประเพณีแห่เทียน อุบล-โคราช พร้อมสิทธิพิเศษตลอดเทศกาล
เมืองไทยสไมล์คลับ จัดกิจกรรม “เมืองไทย Smile Trip : เที่ยว กิน ฟิน มู @นครศรีธรรมราช”
ออริจิ้น โชว์ฟอร์มยอดขาย 6 เดือน ทะลุกว่า 14,000 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved