เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผนึก Zipmex เปิดประสบการณ์ Metaverse ชูดิจิทัลซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรก ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
21 Mar 2022

'เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล' เดินหน้าตามยุทธศาสตร์ “CRC Retailligence” มุ่งสู่ความเป็นผู้นำด้านอินโนเวชั่นของฟู้ดรีเทล ประกาศจับมือ Zipmex แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของเอเชีย พร้อมเปิดประสบการณ์ช้อปซูเปอร์มาร์เก็ตบนโลกเสมือนจริง เพื่อเชื่อมโยงผู้บริโภคยุคใหม่สู่โลก Metaverse มากขึ้น

 

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า

“ด้วยวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจในศตวรรษที่ 21 เพื่อมุ่งสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ในธุรกิจค้าปลีกฟู้ดรีเทล นอกจากมุ่งแสวงหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเสริมทัพบริการให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญ คือ การร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มีนวัตกรรมที่ทันสมัย  บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับ Zipmex แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเปิดประสบการณ์ให้ผู้บริโภคบน Metaverse ซึ่งกำลังเป็นเมกะเทรนด์รูปแบบใหม่ทางการตลาดที่น่าจับตามองเพื่อสร้างความแตกต่างและมอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคพร้อมผลักดันองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ “CRC Retailligence” ที่จะสร้างนวัตกรรมค้าปลีกแห่งอนาคต ที่พร้อมเติมเต็มทุกประสบการณ์ให้กับลูกค้าแบบไร้พรมแดนและไร้ขีดจำกัด เป็น Central to Life หรือ ศูนย์กลางชีวิตของผู้คน ให้กับลูกค้าทุกท่าน”

 

ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการพลิกโฉมวงการฟู้ดรีเทลครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ร่วมกันพัฒนาและสำรวจศักยภาพของโลกเสมือนจริง หรือ Metaverse ที่ถูกสร้างจากโครงสร้างพื้นฐานของสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น การใช้จ่ายผ่านเหรียญคริปโตเคอเรนซี หรือการเลือกสินค้าในรูปแบบ NFT เป็นต้น

 

สิ่งเหล่านี้ถือเป็นช่องทางใหม่สำหรับร้านค้าที่จะช่วยยกระดับการช้อปปิ้ง ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ผ่านการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่สะดวกสบายง่ายดายแบบไร้พรมแดน พร้อมสร้างความรู้สึกร่วมให้กับนักช้อปยุคใหม่ มีการสื่อสารและแลกเปลี่ยนความชื่นชอบระหว่างผู้บริโภคและองค์กรได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น อันเป็นคุณลักษณะเด่นของ Decentralized Platform ทั้งนี้ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่เร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม การช้อปสินค้าของผู้บริโภคแบบดั้งเดิม ไปสู่การพึ่งพาการซื้อและจัดส่งสินค้าทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น อันเป็นผลให้เกิดการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมมาใช้เพื่อมอบประสบการณ์ให้กับนักช้อปในหลากหลายมิติ จึงทวีความสำคัญเพิ่มขึ้นสำหรับผู้ดำเนินธุรกิจการค้า โดย Metaverse จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางใหม่ของการให้บริการซูเปอร์มาร์เก็ตที่จะเชื่อมต่อและเชื่อมโยงผู้บริโภคในโลกแห่งดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกัน เป็นเสมือนสะพานทางการสื่อสารและการเข้าถึง เพื่อขยายเจาะกลุ่ม Young Generation และเทคโนโลยีเลิฟเวอร์เพิ่มมากขึ้น

 

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง ซิปเม็กซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ในครั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะเกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้บริโภคทุกคน ที่จะได้รับประสบการณ์ไร้ขีดจำกัดในการช้อปปิ้ง ทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบแบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในฐานะที่เราเป็นเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเป็นเสมือนประตูสู่โลกแห่งสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนี้ เรายังมีบริการให้คำแนะนำ และให้ความรู้เกี่ยวกับโลกแห่งสินทรัพย์ดิจิทัลโดยผู้เชี่ยวชาญให้กับลูกค้าทุกท่าน และผู้ประกอบการที่ต้องการขยายธุรกิจมาสู่โลก Metaverse เพื่อช่วยส่งเสริมและสนับสนุนแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มโอกาสทางการตลาด

 

การสร้างรายได้ เสริมสร้างการรับรู้ (Awareness) และการมีส่วนร่วม (Engagement) จากผู้บริโภคให้มากที่สุด นอกจากนี้ สิ่งนี้ยังช่วยสนับสนุนให้ Ecosystem ของแบรนด์มีความแข็งแกร่งและครอบคลุมมากขึ้น การร่วมมือกันครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สวยงามที่เราจะช่วยยกระดับเทคโนโลยีในกลุ่มของ ฟู้ด รีเทล ในประเทศไทย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างนวัตกรรมที่แปลกใหม่และเชื่อมต่อผู้บริโภคเข้ามาที่โลกดิจิทัลมากขึ้น และยังช่วยให้รีเทลของไทยก้าวขึ้นสู่ระดับโลกได้อย่างภาคภูมิ”

 


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tops.co.th, เฟซบุ๊ก TopsThailand, หรือแอปพลิเคชันไลน์ @TopsThailand

 

[อ่าน 1,602]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต จัดงาน “2025 AGENCY LEADER MIDYEAR PLAN” เปิดเกมรุก สู่ชัยชนะ
บิ๊กซีจับมือ Simplus จัดแฟนมีท “Butterbear” ดึงคาแรคเตอร์หมีสุดคิ้วท์เอาใจสายครอบครัว
เอไอเอ ครองอันดับ 1 บริษัทที่มีสมาชิกสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม (MDRT) มากที่สุดในโลก 11 ปีติดต่อกัน
ทิพยประกันภัย ต้อนรับ คณะเยาวชน-ผู้ปกครอง โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ 2568
ไอคอนสยาม จับมือ กรุงเทพมหานคร และภาคีภาครัฐ-เอกชน เปิดโครงการ “BKK Food Bank @ICONSIAM"
Bravo BKK ร่วมกับภาครัฐและเอกชน ถวายเทียนพรรษา ณ วัดอุทัยธาราม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved