‘เจ้าสัว’ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อสัตว์แปรรูป เดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘เจ้าสัว ข้าวตังมินิ’ ข้าวตังชิ้นเล็กพอดีคำ แพคเกจจิ้งทันสมัย รุกตลาดขนมขบเคี้ยวเต็มรูปแบบ (Snack) ขยายฐานสู่ตลาดใหม่ และกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปท์ Better for You เสริมไลน์ให้เป็นขนมขบเคี้ยวที่อยู่ในชีวิตประจำวัน ทานเล่นได้ 'ทุกโอกาส - ทุกวัน - ทั้งวัน' ตั้งเป้าช่วยเสริมการเติบโต 20%ในพอร์ตโฟลิโอ
‘เจ้าสัว’ จัดทัพรับต้นปีขาล ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘เจ้าสัว ข้าวตังมินิ’ ลงตลาดขนมขบเคี้ยวที่มีมูลค่า 4 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ ณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เตียหงี่เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด เผยถึงที่มาของสินค้าใหม่ในพอร์ตโฟลิโอว่า
"เจ้าสัว ข้าวตังมินิ เป็นไลน์ขนมขบเคี้ยว 'ของว่างทานเพลิน' ที่ออกมาเพิ่มเติมจาก ‘เจ้าสัว ข้าวตัง’ รุ่นดั้งเดิมที่อยู่ในเซ็กเม้นท์ 'ของทานรองท้อง' ด้วยความแตกต่างที่เป็นข้าวตังชิ้นเล็กพอดีคำ เป็นอาหารอร่อยได้คุณค่าที่ผลิตจากข้าวหอมมะลิคุณภาพ 100% และโปรตีนจากไก่หยอง ไม่ใช้ผงปรุงรส ทว่า ใช้น้ำปรุงรสสูตรเฉพาะจากเจ้าสัว โดยมีให้เลือก 3 รสชาติ ได้แก่ รสเบคอนรมควัน รสชีส และซาวครีม และรสพริกปิศาจ ขนาด 30 กรัม ราคา 20 บาท และ 55 กรัม ราคา 30 บาท เราเชื่อมั่นว่า ‘เจ้าสัว ข้าวตังมินิ’ จะเป็น Product Hero ที่สำคัญอีกตัว เนื่องจากเป็นของว่างที่ทานเล่นได้ 'ทุกโอกาส - ทุกวัน - ทั้งวัน' และเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างการเติบโต 20%ให้กับพอร์ตโฟลิโอแบรนด์ ‘เจ้าสัว’
สำหรับกลยุทธ์การบุกตลาด ณภัทรกล่าวว่า ‘เจ้าสัว’ ได้ต่อยอดความสำเร็จจากปีก่อนที่มีการทำ Brand Transformation พร้อมทั้งปรับแพคเกจจิ้งให้แบรนด์มีความสดใส ทันสมัย เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยการสื่อสารทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์ค แคมเปญการทำกิจกรรมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความใกล้ชิด (Engagement) กับลูกค้า อาทิ การทำกิจกรรมเต้นกับเพลง 'เจ้าสัว' ฯลฯ และผ่าน KOL, Influencer และกลายเป็น Organic Viral บนโซเชียลเน็ตเวิร์ค และ Pantip.com ด้วย
สำหรับปีนี้ ‘เจ้าสัว’ ก็ยังคงต่อยอดการสื่อสารดังกล่าวและตั้งเป้าที่จะเป็นที่ 1 ที่คนพูดถึงในโลกออนไลน์ด้วย ด้วยการสื่อสารแบบเจาะจงกับแต่ละกลุ่มเป้าหมาย สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัทฯยังคงโฟกัสกับช่องทางโมเดิร์นเทรดและช่องทางแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) ขณะเดียวกัน ก็พัฒนาในส่วนของช่องทางออนไลน์ด้วย และเร่งการเติบโตกลุ่มขนมขบเคี้ยวสู่ตลาดโลก ได้แก่ CLMV, ฮ่องกง, จีน, ยุโรป, ออสเตรเลีย และอเมริกา"
ศศิกานต์ มหาศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เตียหงี่เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดของ ‘เจ้าสัว’ ว่า
"บริษัทฯ มุ่งขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งเด็กจนถึงวัยทำงานที่มีสัดส่วนเกือบ 50% ของพอร์ต ขณะที่กลุ่มกลุ่มเป้าหมายเกินครึ่งเป็นกลุ่มผู้ใหญ่และวัยกำลังสร้างครอบครัว พร้อมทั้งมุ่งดำเนินกลยุทธ์ผ่าน Customer Journey ใน 3 ขั้นตอน ได้แก่ Awareness กระบวนการสร้างการรับรู้ในทุกช่องทาง, Consideration กระบวนการที่เอื้อให้เกิดการพิจารณาและการตัดสินใจซื้อผ่าน KOL, Influencer, Purchase ช่องทางที่จะซื้อสินค้าได้ รวมทั้งธุรกิจ e-Commerce โดยจะมุ่งสื่อสารทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ โฆษณากลางแจ้ง และช่องทางต่างๆ ครบวงจร โดยจะเลือกกลยุทธ์การสื่อสารอย่างเฉพาะเจาะจง (Customization) โดยพิจารณาจากความสนใจของกลุ่มเป้าหมายแต่ละเซ็กเม้นท์ เพื่อให้การสื่อสารเข้าถึงได้อย่างมีศักยภาพ"
สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของ 'เจ้าสัว' ในปีนี้ ณภัทร กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าคิดค้นความอร่อยเต็มคุณค่าเพื่อชีวิตดีมีสุข (Creating Food for a Prosperous Life) บน 4 กลยุทธ์หลัก คือ
1) การเป็นส่วนหนึ่งในพฤติกรรมการกินของผู้บริโภคในโอกาสต่างๆ ด้วยสินค้าของเจ้าสัวที่มีหลายเซ็กเม้นท์ ได้แก่ กลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน, กลุ่มอาหารพร้อมปรุง, ขนมอร่อยรองท้อง, ขนมอร่อยเพลิน และกลุ่มเซ็ทของฝาก ทำให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้สูงและสอดรับการบริโภคในโอกาสต่างๆ
2) การขยายแบรนด์สู่ตลาดใหม่ สู่ขนมขบเคี้ยวที่ใส่ใจกับสุขภาพมากขึ้น ด้วยการนำเสนอสินค้าใหม่ที่แตกต่าง (Differentiation) และเน้นคุณประโยชน์ทางโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพ (Better for You Snack)
3) เร่งการขยายตัวสู่ตลาดโลก ได้แก่ CLMV, ฮ่องกง, จีน, ยุโรป, ออสเตรเลียและอเมริกา โดยมี ‘ข้าวตัง’ จะเป็นสินค้าชูโรงเพื่อบุกตลาด และสินค้ากลุ่มธัญพืช ภายใต้คอนเซ็ปต์ Better for You Snack
4) การสร้างองค์กรที่คล่องตัวยิ่งขึ้น เป็นแบบ Agile Working ด้วยความสามารถด้านนวัตกรรมที่รวดเร็ว เพื่อพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค
พบกับ เจ้าสัว ข้าวตังมินิ ได้แล้ววันนี้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าใกล้บ้านคุณ
และช้อปออนไลน์ได้ทาง https://www.chaosua.com/, Facebook : เจ้าสัว, Line Official Account : @chaosua และ Shopee, Lazada