อีซูซุพาเที่ยวเส้นทาง Unseen กัมพูชา กับอีซูซุคาราวานสัญจร 2017
18 Aug 2017

 

          กลุ่มอีซูซุ โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัด “อีซูซุคาราวานสัญจร” ประจำปี 2560 “เที่ยวดี  ทำดี...ฉลอง 60 ปีอีซูซุ” เส้นทางต่างประเทศ : ไทย (จันทบุรี) – กำปอต – สีหนุวิลล์ สนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศของรัฐบาล รวมถึงการเดินทางโดยรถยนต์สู่ประเทศเพื่อนบ้าน เก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างแดน พร้อมชมวิถีชีวิตและซึบซับวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวกัมพูชา โดยมีสมาชิกประชาคมอีซูซุให้ความสนใจเดินทางจากทั่วประเทศมารวมตัวกันอย่างพร้อมเพรียง รับฟังการบรรยายสรุปจาก พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการจัดคาราวาน พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมายจากอีซูซุ ก่อนเข้าพักผ่อนเพื่อต้อนรับการเดินทางไกลที่จะมาถึง ณ โรงแรมแซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี

 


          สมาชิกประชาคมอีซูซุพร้อมพาหนะคู่ใจรวมตัวอีกครั้ง ณ บริษัท ประชากิจมอเตอร์เซลส์ จำกัด สำนักงานใหญ่ จังหวัดจันทบุรี โดยมี เรียวตะ อิมาอิ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายขายดีลเลอร์ บี บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ ดร.กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย เกตน์สิรี สมบูรณ์ศิลป์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง ร่วมให้การต้อนรับและตีธงปล่อยขบวนอีซูซุคาราวานสัญจรทั้ง 21 คัน มุ่งสู่จังหวัดตราด ใช้เวลา 2 ชั่วโมงบนถนนหลวงหมายเลข 3 มุ่งสู่ “ด่านบ้านหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด” เพื่อทำพิธีการผ่านแดนสู่เกาะกง ประเทศกัมพูชาอย่างราบรื่น อิ่มหน่ำกับอาหารกลางวันมื้อแรกในแบบกัมพูชา ณ ห้องอาหารของ “โรงแรมเกาะกงรีสอร์ท” 


          ออกเดินทางกันต่อแบบยาวๆ ตลอดบ่าย บนเส้นทางกว่า 264 กิโลเมตร กับประสบการณ์การจราจรในแบบกัมพูชา เริ่มจากการขับรถชิดขวา สวนทางกับรถรามากมายทั้งรถเล็กและรถใหญ่ ผ่านหลุมบ่อขนาดใหญ่ที่เกิดจากการซ่อมถนน สายฝนที่โปรยปรายเป็นระยะๆ รวมทั้งเส้นทางปราบเซียน 30 กิโลเมตรสุดท้ายที่แคบและลาดชัน ขึ้นและลงตามไหล่เขา แต่ด้วยสมรรถนะอันสุดยอดของรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ บลูเพาเวอร์” และรถอเนกประสงค์ “อีซูซุมิว-เอ็กซ์” ทำให้ขบวนรถทุกคันผ่านพ้นทุกๆ อุปสรรคต่างๆ มาได้สบายๆ ถึงจุดหมายปลายทาง “โบโกร์ ไฮแลนด์” ณ โรงแรมทานซัว โบโกร์ ไฮแลนด์ รีสอร์ท (Thansur Bokor Highland Resort) อย่างภาคภูมิใจ

 


          เช้าอันสดใสกับอากาศที่เย็นสบายท่ามกลางเมฆหมอกลอยต่ำตลอดเส้นทางกับการท่องเที่ยว “โบโกร์ ไฮแลนด์” สถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ที่สุดของกำปอต ห่างจากใจกลางเมืองกำปอตประมาณ 10 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติมณีวงศ์ มีความสูง 1,080 เมตรจากระดับน้ำทะเล สมาชิกประชาคมอีซูซุแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรก “โบสถ์คาทอลิก” (Old Catholic Church) โบสถ์เก่าแก่ที่สร้างขึ้นโดยชาวฝรั่งเศสในสมัยที่เข้ามาขยายอาณานิคมในกัมพูชา ตัวอาคารถูกปกคลุมด้วยตะไคร่น้ำสีแดง ดูมีเสน่ห์ ด้านหลังโบสถ์ซึ่งเคยเป็นฐานป้อมปืนใหญ่ ปัจจุบันเป็นจุดชมวิวยอดฮิตที่สามารถมองเห็นวิวพาโนราม่าโดยรอบ ท่ามกลางความสดชื่นและสูดออกซิเจนได้เต็มปอด ห่างออกไปเพียงเล็กน้อย เป็นที่ตั้งของ “วัดสัมเปาปรัม” (Sampov Pram Temple) หรือวัดสำเภาห้า ตั้งอยู่บนจุดสูงที่สุดของโบโกร์ ไฮแลนด์ เป็นวัดเก่าแก่ของชาวกัมพูชาสำหรับประกอบพิธีกรรมทางศาสนา สมาชิกได้สักการะพระพุทธรูปภายในโบสถ์และทำบุญร่วมกัน ก่อนแยกย้ายกันถ่ายภาพเซลฟี่บริเวณด้านหลังของวัดที่มองเห็นน้ำทะเลสีฟ้าใสและผืนป่าเขียวขจีที่ล้อมรอบอยู่

 


          ต่อด้วยการเข้าสัมผัสความสดชื่นที่ “น้ำตกโปป๊กวิล” (Popokwil Waterfall) ซึ่งมีต้นกำเนิดจากเทือกเขาโบโกร์ สมาชิกต่างเพลิดเพลินกับน้ำตกใส เย็นสบาย ชื่นใจกันถ้วนหน้า ปิดท้ายด้วยการสักการะ “อนุสาวรีย์ยายมาว” (Lok Yeay Mao Monument) อนุสรณ์สถานที่มีตำนานเล่าขานมาอย่างยาวนาน ซึ่งชาวกัมพูชาให้การยอมรับและเลื่อมใสศรัทธาในความเชื่อเรื่องการขอพรให้เดินทางด้วยความปลอดภัย ดังนั้นประชาชนตามแนวชายฝั่งและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา มักหยุดรถเพื่อสักการะอยู่เสมอ สมาชิกคาราวานอีซูซุก็เช่นกัน ต่างภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสสักการะยายมาวอันเลื่องลือ พร้อมสนุกสนานกับการถ่ายภาพร่วมกันโดยมีสายหมอกบางๆ ลอยผ่านตลอดเวลา ก่อนอำลาลงจากเทือกเขาโบโกร์เพื่อรับประทานอาหารกลางวันกันที่ “ร้านอาหารตาอัว” (Ta Eou Restaurant) 

 


          ช่วงบ่ายตะลุยเส้นทางออกจากเมืองกำปอต ระยะทาง 106 กิโลเมตร สู่ “เมืองสีหนุวิลล์” หรือชื่อเดิม “กำปงโสม” เมืองพักตากอากาศชายทะเลอันมีชื่อเสียงของกัมพูชา เข้าพัก ณ “โรงแรมสุขะ บีช รีสอร์ท” (Sokha Beach Resort) โรงแรมสุดหรูริมชายหาดที่ทอดยาวสุดสายตา สัมผัสเม็ดทรายเล็กละเอียดและน้ำทะเลใสที่ยังคงความเป็นธรรมชาติท่ามกลางแดดอ่อนๆ ก่อนเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรอง พร้อมเผยความประทับใจของสมาชิกกับคาราวานอีซูซุสัญจรในครั้งนี้


          สมาชิกรถอีซูซุหมายเลข 06 วุฒิ หลวงพิทักษ์ คุณลุงที่พกอารมณ์ขันมาตลอดทาง บอกว่า “มากัน 4 คนครับ เป็นครั้งแรกที่ได้มาเที่ยวกัมพูชาครับ สถานที่เที่ยวสวย เส้นทางก็ดี มากับอีซูซุทุกครั้ง มีความสุขทุกครั้ง”

 


          สมาชิกรถอีซูซุหมายเลข 07 วาทินี เซอร์นา พลขับสาว กล่าวว่า “มากัน 4 พี่น้องหญิงล้วนกับ 1 หลานชาย ขับมากับขบวนคาราวานอีซูซุแบบสบายๆ เพราะชอบขับรถทางไกลอยู่แล้ว อยากชวนเพื่อนๆ มาร่วมท่องเที่ยวคาราวานอีซูซุด้วยกัน สนุกดีค่ะ”

 


          สมาชิกรถอีซูซุหมายเลข 10 ชลวิทย์ จิรประภากร ครั้งแรกกับคาราวานสัญจรอีซูซุ บอกความประทับใจว่า “อยากขับท่องเที่ยวแบบคาราวานไปแถบประเทศเพื่อนบ้านมานานแล้ว เลือกที่จะมากับอีซูซุครับ จึงซื้อรถอีซูซุมิว-เอ็กซ์ เพื่อมาร่วมคาราวานโดยเฉพาะเลย เป็นการฝึกขับรถในต่างแดนไปในตัว ประทับใจทั้งเส้นทางและสมรรถนะการขับขี่ของอีซูซุมากๆ ครับ”

 


          สมาชิกรถอีซูซุหมายเลข 11 สุวิทย์ เชี่ยวนาวิน เผยว่า “ผมประทับใจสีหนุวิลล์ ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลที่สวยงามมาก การมาเที่ยวครั้งนี้สำคัญตรงที่ได้มีโอกาสพาคุณพ่อมาฉลองอายุครบ 100 ปีที่กัมพูชาด้วย ได้พาท่านมาเยือนสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในขณะที่ท่านยังแข็งแรง ซึ่งคุณพ่อก็ชอบมาก และยิ้มแย้มตลอดการเดินทางเลยครับ”

 


          สมาชิกรถอีซูซุหมายเลข 14 จำรัส สุมาลี กล่าวว่า “ผมชอบขับรถเที่ยวครับ พาลูกสาวคือน้องข้าวหอมมาคาราวานอีซูซุเป็นครั้งแรก อยากปลูกฝังไลฟ์สไตล์แบบนี้ให้น้องครับ”  น้องข้าวหอมเสริมว่า “นั่งรถเที่ยวแล้วได้เห็นวิถีชีวิตชาวบ้านของกัมพูชา ได้เห็นธรรมชาติข้างทาง เพลินดีคะ” 

[อ่าน 1,273]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved