KTC เผยแผนสู่ความยั่งยืน ชู ‘3 Better - in Process’ พร้อมเปิดตัวดรีมทีม
26 Apr 2022

 

บมจ.บัตรกรุงไทย ประกาศแผน ESG 2565 เดินหน้าสู่การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ด้วย ‘มิติทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม’ กับ 3 Better : Better Product and Service, Better Quality of Life, Better Climate โดยผสานแนวคิด ดังกล่าวไปกับทุกกระบวนการทำงานแบบ in Process เพื่อเป็นพื้นฐานการทำธุรกิจที่ดีและยั่งยืน พร้อมเปิดตัวดรีมทีมสู่ความยั่งยืน

 

ชุติเดช ชยุติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส – คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) ประกาศแผนการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนปี 2565 เคทีซีได้นำแนวคิดด้านความยั่งยืนหรือการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) ว่า ปีนี้ เคทีซี ตั้งเป้าดำเนินงานใน ‘มิติทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม’ ด้วยแนวคิด 3 Better ซึ่งประกอบด้วย

 

► Better Product & Service โดยมุ่งโฟกัสกับการทำ Digital Transformation เพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ควบคู่กับการรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว พร้อมนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย เพื่อสร้างความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีให้กับสมาชิก และช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ตามมาตรการของธนาคารประเทศไทยอย่างต่อเนื่องบนพื้นฐนของการให้บริการสินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบ (​Responsible Lending) พร้อมรักษาคุณภาพสินเชื่อให้อยู่ในระดับที่ดีอย่างสมดุล

 

► Better Quality of Life โดยมุ่งเพิ่มโอกาสให้คนไทยทุกคนเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างเท่าเทียมทั้ง On-site, Online โดยเคทีซีได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างหลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าในหลายระดับ อาทิ เคทีซี พี่เบิ้ม สินชื่อจำนำทะเบียนรถ, สินเชื่อเพื่อการศึกษา, สินเชื่อเพื่อการประกอบอาชีพ ฯลฯ พร้อมทั้งให้ความรู้ทางด้านการเงิน เพื่อสนับสนุนและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ และพัฒนาบุคลากรให้สามารถมีความรู้กับผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อสื่อสารข้อมูลได้อย่างชัดเจนครบถ้วน เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการของตนเอง

 

► Better Climate ตอบสนองแนวคิด Eco-Friendly ผ่านการดำเนินงานด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล การบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเชิญให้พนักงาน, ลูกค้าลดการใช้กระดาษ เปลี่ยนมาใช้บริการบนช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น อาทิ แอปพลิเคชั่น KTC ฯลฯ การจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การสร้างจิตสำนึกที่ดีผ่านการให้ความรู้และโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมต่างๆ     

 

ทั้งนี้ ชุติเดชกล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ เคทีซียุงมุ่งขับเคลื่อนองค์กรตามกรอบคิดการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน และดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) ด้วยความซื่อสัตย์ ความเป็นธรรม ความโปร่งใส ความน่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ และความรับผิดชอบ ซึ่งจะทำให้เคทีซีมีระบบควบคุมภายในอย่างเข้มแข็ง มีการบริหารความเสี่ยงที่เหมาสะม สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และทำให้ธุรกิจเคทีซีเติบโตได้อย่างยั่งยืน”

 

จากซ้ายไปขวา : 

ดวงกมล อินทรพราหมณ์ ผู้อำนวยการ  หน่วยงานบริหารเงินและการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน

วราภรณ์ ขันธประโยชน์ เจ้าหน้าที่ หน่วยงานบริหารเงินและการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน 

ชุติเดช ชยุติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส – คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ บมจ.บัตรกรุงไทย 

ทักขิณา พุ่มประพันธ์ ผู้จัดการอาวุโส หน่วยงานบริหารเงินและการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน


 

ขณะเดียวกัน ชุติเดช ยังได้แนะนำถึงดรีมทีมเพื่อการพัฒนาสู่ความยั่งยืนที่ทำให้ เคทีซีสามารถกวาดรางวัลทั้งในระดับชาติและนานาชาติกลายรางวัลว่า ประกอบด้วย ดวงกมล อินทรพราหมณ์ ผู้อำนวยการ, ทักขิณา พุ่มประพันธ์ ผู้จัดการอาวุโส และ วราภรณ์ ขันธประโยชน์ เจ้าหน้าที่ หน่วยงานบริหารเงินและการพัฒนาเพื่อความยั่งยื

 

 

ดวงกมล อินทรพราหมณ์ ผู้อำนวยการ หน่วยงานบริหารเงินและการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) กล่าวถึงกระบวนการขับเคลื่อนเพื่อความยั่งยืนในองค์กรว่า “ในการขับเคลื่อนนั้น เคทีซีได้มุ่งให้ทุกกระบวนการขององค์กรมีส่วนร่วมและใช้กรอบคิดทางด้าน ‘มิติทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม’ เข้าไปผสานกับกระบวนการทำงานที่แต่ละหน่วยงานรับผิดชอบอยู่เดิม (In-Process) โดยเติมแนวคิดสู่ความยั่งยืนที่จะต้องมองตลอดทั้งโซคุณค่า (Value Chain) ตลอดจนผลกระทบทั้งในเชิงบวกและเชิงลบที่มีต่อผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ซึ่งจากการเดินหน้าสู่ความยั่งยืนก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากแต่ละหน่วยงาน เนื่องจากเคทีซีเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ทำให้แต่ละหน่วยงานพร้อมเปิดใจ เปิดรับการเรียนรู้สู่ความยั่งยืนไปด้วยกัน ทั้งที่เราไม่ได้ตั้งเป้าที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน แต่ด้วยความร่วมมือจากทุกคน ทุกหน่วยงานของเคทีซี ทำให้มีการตอบรับที่ดีทั้งองค์กร และทำให้เราได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจระดับสกาลหลายรางวัล”

 

ทั้งนี้ รางวัลทางด้านความยั่งยืนระดับชาติและนานาชาติที่เคทีซีได้รับ ประกอบด้วย ได้รับการปรับอันดับ MSCI ESG Rating จากระดับ A เป็น AA ซึ่งเป็นระดับเดียวกับบัตรเครดิตอเมริกันเอ็กซ์เพรส, ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก FTSE4Food Index Series ในปี 2564, การได้รับคัดเลือกให้อยู่ในทำเนียบ The Sustainability Yearbook 222 จัดทำโดย S&P Global, ได้รับการรับรองมาตรฐานทั่วทั้งองค์กร ระบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยทางสารสนเทศ ISO/IEC 27001-2013 และระบบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคล ISO/IEC 27001-2019 และได้รับเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment (THSI) เป็นปีที่ 3 และได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนี SETTHSI เป็นปีที่ 2

 

[อ่าน 3,918]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
EGCO Group ปิดดีลซื้อหุ้นเพิ่ม 10% โรงไฟฟ้า Linden Cogen สหรัฐฯ ดันสัดส่วนถือหุ้นแตะ 38%
CMG ยกทัพแบรนด์แฟชั่นระดับโลกปักหมุด Central Park 
ตอกย้ำ Fashion Destination
กลุ่มธุรกิจอาหาร ไทยเบฟ คว้า 2 รางวัลด้านอาหารจากเวที RED TABLE AWARDS 2025
AIS ร่วมมือ ETDA และ กสทช. 
เปิดตัว AIS ID บริการยืนยันตัวตนด้วยเบอร์มือถือ ยกระดับความปลอดภัยสู่มาตรฐานสากล
CHAO คว้าการรับรอง “หุ้นยั่งยืนระดับ A” จาก SET ESG Ratings ปี 2568
เคทีซี ผนึก MAGURO Group ฉลองครบรอบ 10 ปี เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ ด้าน Dining Lifestyle
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved