AP ประกาศ ‘Brand Promise’ ส่งความสุขเป็น ‘ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้’
26 Apr 2022

เอพี ไทยแลนด์ ผู้นำอุตสาหกรรมอสังหาฯ ไทย ต่อยอดพันธกิจ Empower Living ประกาศคำมั่นสัญญาครั้งสำคัญ กับ Brand Promise ‘ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้’ ด้วยการส่งมอบความสุขให้ลูกค้ากับสิ่งที่เลือกเองได้ ผ่าน 3 มิติหลัก Happiness has no Blueprints – Innovation from you for you – Community of the Future พร้อมต่อยอดการจับมือกับ GDH ค่ายหนังอารมณ์ดี เดินหน้าเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด ด้วย ‘ญาญ่า- นัท’ ดารานำจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Fast & Feel Love’ เป็น AP Brand Ambassadors เพื่อนำเสนอมุมมองการสร้างความสุขให้กับชีวิต ภายใต้ความเชื่อที่ว่า ‘ที่ที่มีความสุข แค่นึกถึงก็มีความสุขแล้ว’ 

 

 

สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า เอพี ไทยแลนด์ ก้าวสู่การดำเนินธุรกิจปีที่ 31 โดยมี Empower Living เป็นวิสัยทัศน์และเจตจำนงในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จึงพร้อมประกาศคำมั่นสัญญาขอวงแบรนด์ (Brand  Promise) ภายใต้คำว่า ‘ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้’ เพื่อเป็นการสื่อสารถึงวิสัยทัศน์ในระยะยาว กับความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้สร้างและจัดหาสินค้าหรือบริการที่เกื้อหนุนให้ลูกค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเอพี สามารถเลือกที่จะใช้ชีวิตที่ดีในแบบที่ต้องการด้วยตนเอง ผ่านทุกมิติของการดำเนินชีวิตทั้งในวันนี้และอนาคต

 

 

“ก้าวต่อไปของการสร้างแบรนด์เอพี ภายใต้วิสัยทัศน์ Empower Living ผมคิดว่า แบรนด์ที่ดีต้องมีจุดยืนทางสังคมที่ชัดเจน ต้องกล้าที่จะพูดอะไรที่ใหม่เพื่อตอบโจทย์ ควรสร้างคุณค่าและความหมายบางอย่างกับชีวิต มากกว่าการมุ่งขายของเพียงอย่างเดียว หรือช่วยสังคมตามบริบทที่เกิดขึ้น ในวันที่สังคมรู้สึกว่ากำลังรออะไรซักอย่าง หรือรอให้สิ่งที่เรียกว่า ‘ความสุขแบบเก่า’ ก่อนโควิด-19กลับคืนมา นี่จึงเป็นต้นกำเนิด Brand Promise ใหม่ล่าสุดของเอพีภายใต้ประโยคที่ว่า “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดยหน้าที่ของเอพี คือ มอบสิ่งต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกในสิ่งที่เค้าอยากได้ด้วยตนเอง”  

 

ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ถือเป็น Brand Promise ที่เอพีประกาศอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี โดยจะถูกใช้เป็นแกนหลักในการสื่อสารถึงจุดยืนของแบรนด์เอพีที่จะให้ผู้บริโภครับรู้และเข้าใจในความหมายของวิสัยทัศน์ Empower Living ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และต้องการสร้างภาพจดจำว่า เอพีเป็นแบรนด์ที่ช่วยเอ็มพาวเวอร์ให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่เลือกเองได้ เพื่อนำพาแบรนด์เอพีไปสู่การครองอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

1.   Happiness Has No Blueprints ตอบโจทย์ทุกความปรารถนาในการใช้ชีวิตที่มากกว่าการพัฒนาที่อยู่อาศัย แต่คือ การสร้างมิติใหม่ในการดำเนินชีวิต (New Layout of Life) ให้เกิดขึ้น ภายใต้ความเชื่อที่ว่า ความสุข ไม่มีแบบฉบับตายตัว ทุกคนสามารถเลือกสร้างความสุขในแบบที่ตนเองต้องการ ผ่าน 16 แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ในเครือเอพี ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ที่ครอบคลุมครบทุกเซกเมนต์มากที่สุด และมีความแตกต่างที่ลึกซึ้งมากกว่าหน้าตาหรือแบบบ้านที่ไม่เหมือนกัน เนื่องจากออกแบบตาม Demographic และโดยเฉพาะ Psychographic ซึ่งเรามองว่า คือความปรารถนาของการใช้ชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก  

 

2.   Innovation From You For You นวัตกรรมดีไซน์จากคุณเพื่อคุณ ด้วยการปลูกฝังให้พนักงานทุกคนมีระบบคิดตามหลัก Design Thinking ที่ให้ความสำคัญกับการค้นหา Unmet Need ของลูกค้า และทำความเข้าใจด้วยวิธี Empathy Design Approach เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสินค้า/บริการที่ตอบโจทย์ความปรารถนาที่ซ่อนอยู่ของลูกค้าที่มีความหลากหลายได้อย่างสูงสุดทั้งการมอบพื้นที่ความสุขที่เรียกว่า “บ้าน” ตลอดจนการเลือกใช้เทคโนโลยีที่ใช้งานได้จริง และที่สำคัญ ต้องไม่ยากต่อการดูแลรักษาในอนาคต และการพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ภายในแอปพลิเคชัน Smart  World ที่พร้อมเอ็มพาวเวอร์ให้การใช้ชีวิตในบ้าน เป็นเรื่องง่าย ที่เลือกได้ตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

 

3.   Community Of The Future การร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเอ็มพาวเวอร์สังคม เพื่อขยายขอบเขตที่มากกว่าการส่งมอบความสุข ส่งมอบชีวิตดีๆ ในฐานะดีเวลลอปเปอร์ให้กับลูกบ้านเอพีและการร่วมสร้างคอมมูนิตี้ที่ดีให้เกิดขึ้นในชุมชน และสุดท้ายคือการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบสังคมให้ดีขึ้น ผ่านแคมเปญเพื่อสังคมต่างๆ ที่เอพีทำมาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น  AP Unusual Football Field  สนามฟุตบอลรูปทรงฉีกแนว ต้นแบบสนามฟุตบอลแนวคิดใหม่ย่านชุมชนคลองเตยที่ได้รับรางวัล Grand Prix จากเทศกาลเมืองคานส์ และได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ (TIME magazine) ให้เป็น 1 ใน 25 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์แห่งปี หรือแคมเปญ Space Scholarship  โดยเอพีมอบทุนการศึกษาเป็นตารางเมตร ซึ่งหมายถึงการมอบที่พักอาศัยแก่นักเรียนต่างจังหวัดที่ย้ายเข้ามาศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ เป็นต้น

 

           

ทั้งนี้ เพื่อสร้างภาพจดจำว่าแบรนด์เอพีเป็นแบรนด์ที่ช่วยเอ็มพาวเวอร์ให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่เลือกเองได้ บริษัทฯ จึงจับมือกับ GDH สนับสนุนภาพยนตร์ไทยคุณภาพ เรื่อง Fast & Feel Love เพื่อสื่อสาร Brand Promise “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ผ่านแพลตฟอร์มขนาดใหญ่อย่างภาพยนตร์  เพื่อเอ็มพาวเวอร์ให้ผู้ชมทั่วประเทศได้สัมผัสถึงนิยามของความสุขที่ไม่จำเป็นต้องมีแบบแผน ความสุขที่ทุกคนสามารถเลือกที่จะสร้างให้เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเอง จากนั้นยังได้ต่อยอดเรื่องราวจากภาพยนตร์มาสู่แคมเปญ “ที่ที่มีความสุข แค่นึกถึงก็มีความสุขแล้ว” โดยได้ญาญ่า- อุรัสยา เสปอร์บันด์ และนัท-ณัฏฐ์ กิจจริต มาเป็น AP Brand Ambassadors นำเสนอมุมมองการสร้างความสุขให้กับชีวิต ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดของเอพี เพื่อจุดประกายให้ทุกคนในสังคมรับรู้ว่า ตนเองสามารถ “เลือก” ที่จะให้ความสุขเกิดขึ้นที่บ้านได้ทุกวัน  

 

“ผมคิดว่าความสุขในแบบที่สังคมเลือกมาให้ ต่อให้สมบูรณ์แบบแค่ไหน อาจจะไม่เต็มเปี่ยม หรือปริ่มใจเท่าความสุขที่เราเป็นคนเลือกเอง ซึ่งถึงแม้สังคมจะมองว่าความสุขที่คุณเลือกนั้นไม่ครบ ไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม แต่ถ้าหากเราเลือกมันเอง มันคือ ความสุขที่เต็มเปี่ยม และปริ่มใจที่สมบูรณ์ในแบบเรา นี่คือสิ่งที่เอพีอยากบอกว่า ความสุขในการใช้ชีวิตที่สำคัญนั้นเป็นความสุขที่คุณต้องเลือกเอง”  

 

 


 

สรุปผลการดำเนินงานไตรมาส 1

  • ด้านยอดขาย  สร้างยอดขายรวมได้ทั้งสิ้นมูลค่า 12,959 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนถึง 63% (ยอดขายไตรมาส 1 ปี 2564 เท่ากับ 7,967 ล้านบาท) แบ่งเป็นยอดขายจากสินค้าแนวราบมูลค่า 10,798 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมมูลค่า 2,161 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 220%
  • เปิดตัวโครงการใหม่ ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทฯ เปิดตัวไปแล้วทั้งสิ้น 10 โครงการ มูลค่า 9,240 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยวแบรนด์ CENTRO 4 โครงการ มูลค่า 5,120 ล้านบาท ทาวน์โฮม จำนวน 5 โครงการ มูลค่า 2,920 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ มูลค่า 1,200 ล้านบาท
  • Backlog  สินค้ารอรับรู้รายได้ ณ สิ้นไตรมาส 1 มูลค่ารวมทั้งสิ้น 41,764 ล้านบาท เป็นแนวราบมูลค่า 22,366 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม มูลค่า 19,398 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้รวม (รวม 100% JV) ได้ตามเป้าหมาย 47,000 ล้านบาท

แผนการดำเนินงานไตรมาส 2

  • เปิดตัวโครงการใหม่ ในไตรมาส 2 บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวใหม่ทั้งสิ้น 11 โครงการ มูลค่า 16,270 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว 1 โครงการ มูลค่า 3,400 ล้านบาท ทาวน์โฮม จำนวน 8 โครงการ มูลค่า 7,270 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่า 5,600 ล้านบาท 

 

 

[อ่าน 1,886]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“misty mynx” ชูแฟชั่นสะท้อนแนวคิด Sexy = Power เพื่อผู้หญิงยุคใหม่
LINE MAN แท็กทีม Café Amazon คว้า “อิ้งค์ วรันธร” เปิดแคมเปญ “Café Amazon แบบ อิ้งค์ x2 ต้อง LINE MAN ONLY” 

AIA CI SHARE AND CARE เติมเต็มความคุ้มครองโรคร้ายแรง พร้อมแบ่งปันน้ำใจสู่สังคม
KGP ผนึก Asia One Click และ Amadeus Thailand เปิดตัวแพลตฟอร์ม FareOK
Fi Asia 2025 เปิดเวที “Startup Innovation Challenge ครั้งที่ 6”
เสนา-ฮันคิว ฮันชิน เดินหน้า ‘Niche Mono บางโพ’ งานโครงสร้างคืบหน้า 97%
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved