เอพี ไทยแลนด์ ผู้นำอุตสาหกรรมอสังหาฯ ไทย ต่อยอดพันธกิจ Empower Living ประกาศคำมั่นสัญญาครั้งสำคัญ กับ Brand Promise ‘ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้’ ด้วยการส่งมอบความสุขให้ลูกค้ากับสิ่งที่เลือกเองได้ ผ่าน 3 มิติหลัก Happiness has no Blueprints – Innovation from you for you – Community of the Future พร้อมต่อยอดการจับมือกับ GDH ค่ายหนังอารมณ์ดี เดินหน้าเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด ด้วย ‘ญาญ่า- นัท’ ดารานำจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Fast & Feel Love’ เป็น AP Brand Ambassadors เพื่อนำเสนอมุมมองการสร้างความสุขให้กับชีวิต ภายใต้ความเชื่อที่ว่า ‘ที่ที่มีความสุข แค่นึกถึงก็มีความสุขแล้ว’
สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า เอพี ไทยแลนด์ ก้าวสู่การดำเนินธุรกิจปีที่ 31 โดยมี Empower Living เป็นวิสัยทัศน์และเจตจำนงในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จึงพร้อมประกาศคำมั่นสัญญาขอวงแบรนด์ (Brand Promise) ภายใต้คำว่า ‘ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้’ เพื่อเป็นการสื่อสารถึงวิสัยทัศน์ในระยะยาว กับความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้สร้างและจัดหาสินค้าหรือบริการที่เกื้อหนุนให้ลูกค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเอพี สามารถเลือกที่จะใช้ชีวิตที่ดีในแบบที่ต้องการด้วยตนเอง ผ่านทุกมิติของการดำเนินชีวิตทั้งในวันนี้และอนาคต
“ก้าวต่อไปของการสร้างแบรนด์เอพี ภายใต้วิสัยทัศน์ Empower Living ผมคิดว่า แบรนด์ที่ดีต้องมีจุดยืนทางสังคมที่ชัดเจน ต้องกล้าที่จะพูดอะไรที่ใหม่เพื่อตอบโจทย์ ควรสร้างคุณค่าและความหมายบางอย่างกับชีวิต มากกว่าการมุ่งขายของเพียงอย่างเดียว หรือช่วยสังคมตามบริบทที่เกิดขึ้น ในวันที่สังคมรู้สึกว่ากำลังรออะไรซักอย่าง หรือรอให้สิ่งที่เรียกว่า ‘ความสุขแบบเก่า’ ก่อนโควิด-19กลับคืนมา นี่จึงเป็นต้นกำเนิด Brand Promise ใหม่ล่าสุดของเอพีภายใต้ประโยคที่ว่า “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดยหน้าที่ของเอพี คือ มอบสิ่งต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกในสิ่งที่เค้าอยากได้ด้วยตนเอง”
ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ถือเป็น Brand Promise ที่เอพีประกาศอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี โดยจะถูกใช้เป็นแกนหลักในการสื่อสารถึงจุดยืนของแบรนด์เอพีที่จะให้ผู้บริโภครับรู้และเข้าใจในความหมายของวิสัยทัศน์ Empower Living ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และต้องการสร้างภาพจดจำว่า เอพีเป็นแบรนด์ที่ช่วยเอ็มพาวเวอร์ให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่เลือกเองได้ เพื่อนำพาแบรนด์เอพีไปสู่การครองอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่
1. Happiness Has No Blueprints ตอบโจทย์ทุกความปรารถนาในการใช้ชีวิตที่มากกว่าการพัฒนาที่อยู่อาศัย แต่คือ การสร้างมิติใหม่ในการดำเนินชีวิต (New Layout of Life) ให้เกิดขึ้น ภายใต้ความเชื่อที่ว่า ความสุข ไม่มีแบบฉบับตายตัว ทุกคนสามารถเลือกสร้างความสุขในแบบที่ตนเองต้องการ ผ่าน 16 แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ในเครือเอพี ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ที่ครอบคลุมครบทุกเซกเมนต์มากที่สุด และมีความแตกต่างที่ลึกซึ้งมากกว่าหน้าตาหรือแบบบ้านที่ไม่เหมือนกัน เนื่องจากออกแบบตาม Demographic และโดยเฉพาะ Psychographic ซึ่งเรามองว่า คือความปรารถนาของการใช้ชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก
2. Innovation From You For You นวัตกรรมดีไซน์จากคุณเพื่อคุณ ด้วยการปลูกฝังให้พนักงานทุกคนมีระบบคิดตามหลัก Design Thinking ที่ให้ความสำคัญกับการค้นหา Unmet Need ของลูกค้า และทำความเข้าใจด้วยวิธี Empathy Design Approach เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสินค้า/บริการที่ตอบโจทย์ความปรารถนาที่ซ่อนอยู่ของลูกค้าที่มีความหลากหลายได้อย่างสูงสุดทั้งการมอบพื้นที่ความสุขที่เรียกว่า “บ้าน” ตลอดจนการเลือกใช้เทคโนโลยีที่ใช้งานได้จริง และที่สำคัญ ต้องไม่ยากต่อการดูแลรักษาในอนาคต และการพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ภายในแอปพลิเคชัน Smart World ที่พร้อมเอ็มพาวเวอร์ให้การใช้ชีวิตในบ้าน เป็นเรื่องง่าย ที่เลือกได้ตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต
3. Community Of The Future การร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเอ็มพาวเวอร์สังคม เพื่อขยายขอบเขตที่มากกว่าการส่งมอบความสุข ส่งมอบชีวิตดีๆ ในฐานะดีเวลลอปเปอร์ให้กับลูกบ้านเอพีและการร่วมสร้างคอมมูนิตี้ที่ดีให้เกิดขึ้นในชุมชน และสุดท้ายคือการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบสังคมให้ดีขึ้น ผ่านแคมเปญเพื่อสังคมต่างๆ ที่เอพีทำมาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น AP Unusual Football Field สนามฟุตบอลรูปทรงฉีกแนว ต้นแบบสนามฟุตบอลแนวคิดใหม่ย่านชุมชนคลองเตยที่ได้รับรางวัล Grand Prix จากเทศกาลเมืองคานส์ และได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ (TIME magazine) ให้เป็น 1 ใน 25 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์แห่งปี หรือแคมเปญ Space Scholarship โดยเอพีมอบทุนการศึกษาเป็นตารางเมตร ซึ่งหมายถึงการมอบที่พักอาศัยแก่นักเรียนต่างจังหวัดที่ย้ายเข้ามาศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ เป็นต้น
ทั้งนี้ เพื่อสร้างภาพจดจำว่าแบรนด์เอพีเป็นแบรนด์ที่ช่วยเอ็มพาวเวอร์ให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่เลือกเองได้ บริษัทฯ จึงจับมือกับ GDH สนับสนุนภาพยนตร์ไทยคุณภาพ เรื่อง Fast & Feel Love เพื่อสื่อสาร Brand Promise “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ผ่านแพลตฟอร์มขนาดใหญ่อย่างภาพยนตร์ เพื่อเอ็มพาวเวอร์ให้ผู้ชมทั่วประเทศได้สัมผัสถึงนิยามของความสุขที่ไม่จำเป็นต้องมีแบบแผน ความสุขที่ทุกคนสามารถเลือกที่จะสร้างให้เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเอง จากนั้นยังได้ต่อยอดเรื่องราวจากภาพยนตร์มาสู่แคมเปญ “ที่ที่มีความสุข แค่นึกถึงก็มีความสุขแล้ว” โดยได้ญาญ่า- อุรัสยา เสปอร์บันด์ และนัท-ณัฏฐ์ กิจจริต มาเป็น AP Brand Ambassadors นำเสนอมุมมองการสร้างความสุขให้กับชีวิต ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดของเอพี เพื่อจุดประกายให้ทุกคนในสังคมรับรู้ว่า ตนเองสามารถ “เลือก” ที่จะให้ความสุขเกิดขึ้นที่บ้านได้ทุกวัน
“ผมคิดว่าความสุขในแบบที่สังคมเลือกมาให้ ต่อให้สมบูรณ์แบบแค่ไหน อาจจะไม่เต็มเปี่ยม หรือปริ่มใจเท่าความสุขที่เราเป็นคนเลือกเอง ซึ่งถึงแม้สังคมจะมองว่าความสุขที่คุณเลือกนั้นไม่ครบ ไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม แต่ถ้าหากเราเลือกมันเอง มันคือ ความสุขที่เต็มเปี่ยม และปริ่มใจที่สมบูรณ์ในแบบเรา นี่คือสิ่งที่เอพีอยากบอกว่า ความสุขในการใช้ชีวิตที่สำคัญนั้นเป็นความสุขที่คุณต้องเลือกเอง”
สรุปผลการดำเนินงานไตรมาส 1
แผนการดำเนินงานไตรมาส 2