ส่องเทรนด์ Digital Health ในวันที่สุขภาพและความงามพร้อมเสิร์ฟให้คุณแค่คอลเดียว
05 May 2022

 

เมื่อโลกเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคแห่งการปรับตัวรวดเร็วจากเทคโนโลยีดิจิทัลรอบด้าน แถมต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาเป็นปี เหล่านี้ยิ่งเป็นแรงผลักให้ทุกอุตสาหกรรมต้องแปลงร่างสร้างแนวทางในการดำเนินธุรกิจ วิธีการทำงาน การให้บริการ รวมทั้งการเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนยุคปัจจุบันที่เน้นการลดทุกรูปแบบ ทั้งลดภาระด้านเวลาและค่าใช้จ่าย และที่สำคัญ ‘ลดความเสี่ยง’ ซึ่งสถานการณ์นี้ไม่เว้นแม้กระทั่งวงการสุขภาพ ดังนั้น Digital Health คือตัวช่วยขับเคลื่อนการให้บริการด้านสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับการให้บริการทางการแพทย์อย่างครอบคลุม ช่วยลดความแออัดรวมถึงระยะเวลารอคอยในโรงพยาบาล ซึ่งวันนี้เราเลือกหยิบเทรนด์ Digital Health ที่นิตยสาร Forbes ได้รวบรวมไว้เมื่อต้นปี (อ้างอิง: https://bit.ly/35M1mua) มาแนะนำทางลัดช่วยดูแลตัวเองในยุคที่ทุกอย่างควรลด … ยกเว้นเรื่องสุขภาพและความงาม!

 

เริ่มที่เทรนด์แรก Application Programming Interfaces (APIs) ถือเป็นหัวใจช่วยให้ผู้ให้และผู้รับบริการเข้าถึงเวชระเบียนดิจิทัลผ่านโปรแกรมแอปพลิเคชัน ซึ่งเวชระเบียนดิจิทัลจะช่วยเปลี่ยนภูมิทัศน์ของโลกการแพทย์ โดยจะเริ่มเห็นกันมากขึ้นในปี 2022 เวชระเบียนดิจิทัลจะช่วยจัดระเบียบข้อมูลจากกองเอกสารเปลี่ยนเป็นข้อมูลดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นเวชระเบียนทั่วไป ประวัติการแพ้ยา ใบสั่งจ่ายยา ข้อมูลเชิงลึกทางสุขภาวะ ทั้งหมดนี้ต่อไปจะถูกเก็บไว้ในรูปแบบดิจิทัลเพื่อการเข้าถึงและใช้งานได้ง่าย

 

อีกเทรนด์ที่กำลังเป็นตัวขับเคลื่อนวงการสุขภาพยุคนี้คือ Virtual Care and Telemedicine คือการนำเทคโนโลยีระบบ Video Conference มาใช้เพื่อรองรับการสื่อสารรักษาทางไกล แพทย์สามารถวิเคราะห์ผู้รับการรักษาได้ในทันที และพูดคุยกันผ่านระบบโทรเวชกรรม (Telemedicine) ตามเวลานัดหมายโดยไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง รวมถึงการจ่ายยาก็เปลี่ยนเป็นการส่งไปที่บ้านหรือรับ ณ จุดที่สะดวก ซึ่งทั้งหมดช่วยลดความแออัด การรอคอย ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลและระหว่างเดินทางได้ด้วย

 

สำหรับเมืองไทย มีการให้บริการด้านสุขภาพและความงามที่พร้อมสรรพแบบ O+O (Offline+Online) จากการจับมือกันของ Watsons ร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ด้วยจำนวนสาขามากกว่า 600 สาขาทั่วประเทศ และ SkinX แอปพลิเคชั่นหมอผิวหนังออนไลน์รายแรกของไทย ที่รวบรวมแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางกว่า 200 คนที่ได้รับการรับรองจากแพทยสภามาให้คำปรึกษาปัญหาด้านผิวหนังออนไลน์ในรูปแบบวิดีโอคอลแบบครบวงจร End to End Dermatology Platform มีหมวดหมู่การรักษามากกว่า 20 ประเภท ไม่ว่าจะเป็น ผิวพรรณ ความงาม ศัลยกรรม ปัญหาสิว เส้นผม หนังศีรษะ โรคผิวหนังในเด็ก ผิวหนังทั่วไป ผื่นภูมิแพ้ เล็บมือเล็บเท้า ไฝฝ้า รวมถึงมะเร็งผิวหนัง

 

 

Watsons x SkinX มอบประสบการณ์ดูแลสุขภาพงานผิวจากออนไลน์สู่ออฟไลน์อย่างแท้ทรู เพียงแค่ปรึกษาแพทย์ผิวหนังออนไลน์ผ่าน SkinX และเลือกรับยาได้ที่วัตสันสาขาใกล้บ้านคุณ #WatsonsxSkinX #แอปหมอผิว #ผิวดีไม่ต้องรอ #รับยาที่วัตสันxSkinX  #WatsonsTH

[อ่าน 1,245]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AirAsia MOVE ขนโปร 7.7 ฉลองคนไทยแห่จองบิน-ที่พักอาเซียนคึกคัก
กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย 10–11 ก.ค. นี้ ช่วงวันอาสาฬหบูชา–เข้าพรรษา
SAM เฉลิมฉลองครบ 25 ปี “ส่งมอบโอกาสเพื่อคนไทย เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน”
ICS Lifestyle Complex ร่วมฉลอง 2 ปี SIRIRAJ H SOLUTIONS
OR ชูแนวคิด ‘Personalization Experience’ สู่เวที Creative Talk Conference 2025
การเคหะแห่งชาติ MOU มูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved