ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดตัวแอปพลิเคชัน ทีทีบี ทัช (ttb touch) เวอร์ชันใหม่ ด้วยความเข้าใจลูกค้าแต่ละคนที่มีความต้องการด้านการเงินไม่เหมือนกัน จึงได้พัฒนา แอป ttb touch ที่มีความ “เฉพาะตัว” ตรงใจลูกค้าแต่ละราย เป็นเหมือนผู้ช่วยและที่ปรึกษาส่วนตัวด้านการเงิน ทำให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินดีขึ้นรอบด้านอย่างแท้จริง มีความครบครันเหมือนไปสาขา ครอบคลุมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากกว่าเรื่องการธนาคารทั่วไป พร้อมมอบสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุดให้ลูกค้าได้รับมากกว่าในทุกการใช้งาน โดยตั้งเป้ายอดผู้ใช้งาน 6.3 ล้านคน ภายในปี 2565
นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าบุคคลและประสบการณ์ลูกค้า ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า
ด้วยเป้าหมายของทีเอ็มบีธนชาตในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า ธนาคารได้เดินหน้าพัฒนาดิจิทัลโซลูชันตามแนวคิด Humanized Digital Banking ดิจิทัลที่เป็นมิตร รู้จัก และรู้ใจลูกค้า มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีประโยชน์กับลูกค้าอย่างแท้จริง ปัจจุบันแอป ttb touch มีลูกค้าที่ใช้บริการจำนวนกว่า 4.4 ล้านคน และมียอดธุรกรรม 535 ล้านครั้งในปี 2564 โดยธนาคารได้ศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานแอป ttb touch ของลูกค้าในทุกแง่มุมมาโดยตลอด เพื่อยกระดับประสบการณ์ทางการเงินของลูกค้า ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันในแต่ละคน รวมไปถึงการต่อยอดให้แอป ttb touch เป็นได้มากกว่าแอปธนาคารทั่วไป
ล่าสุด ทีเอ็มบีธนชาตได้เปิดตัวแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ ที่ลูกค้าแต่ละคนจะได้รับการดูแลการเงินแบบ “เฉพาะตัว” ที่ช่วยให้ชีวิตทางการเงินของลูกค้าดีขึ้นรอบด้าน ได้แก่
นายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์ หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค (ttb spark) ทีมผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ กล่าวว่า
หนึ่งในภารกิจแรกของ ttb spark คือการพัฒนาแอป ttb touch ใหม่ พร้อมๆ ไปกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานภายในองค์กร เพื่อขับเคลื่อน business model ของธนาคารสู่การใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นศูนย์กลาง โดยมีทีมงานเบื้องหลังหลายร้อยชีวิตที่ทำให้ ttb touch ใหม่เกิดขึ้นได้บนเงื่อนเวลาที่จำกัด เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมและได้รับบริการผ่านแอป ttb touch ได้ไม่ต่างจากการใช้บริการที่สาขา ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) เพื่อมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าเสมือนกำลังเดินเข้าไปใช้บริการกับสาขาธนาคารใกล้บ้านที่มีพนักงานที่คุ้นเคยดูแลรู้จักและเข้าใจความต้องการด้านการเงินของลูกค้าอย่างแท้จริง สามารถให้คำปรึกษา แนะนำ และนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ในระดับบุคคล โดยแอป ttb touch ใหม่ยังมีการปรับ User Experience (UX) และ User Interface (UI) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่า สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งาน และรูปแบบบริการทางการเงินในระดับบุคคล
นอกจากนี้ ttb spark ยังเชื่อมั่นในการคิดค้นโซลูชันใหม่ๆ เพิ่มเติมลงในแอป ttb touch ที่มากกว่าเรื่องการธนาคาร (Beyond Banking) ซึ่งจะสามารถสร้างประโยชน์อย่างแท้จริงให้กับลูกค้า และช่วยแก้ปัญหาได้ทั้ง Ecosystem ดังเช่น ฟีเจอร์ที่ให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการเรื่องเกี่ยวกับรถ เช่น การจ่ายค่างวดสินเชื่อรถ ต่อประกัน รวมไปถึงการขายรถและการหาซื้อรถคันใหม่มาทดแทน เพื่อทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้นรอบด้านได้อย่างแท้จริง และถือเป็นการต่อยอดการเป็นผู้นำสินเชื่อรถยนต์ สู่การสร้างสรรค์โซลูชันที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ ผู้ขาย และผู้ให้บริการต่างๆ ทั้ง Ecosystem
“ทีเอ็มบีธนชาตมุ่งมั่นพัฒนาแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ให้ตอบโจทย์การให้บริการทางการเงินในแบบ“เฉพาะตัว”เราเชื่อมั่นว่าทั้งผู้ใช้งานปัจจุบันกว่า4.4ล้านคน จะชื่นชอบและประทับใจกับประสบการณ์ทางการเงินในแบบของตนเอง นอกจากนี้ ธนาคารตั้งเป้าว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานแอป ttb touch เป็น 6.3 ล้านคน ภายในปี 2565” นันทพร กล่าวสรุป