“พฤกษา” นำ Big Data ยกระดับ “พฤกษาเมมเบอร์” โฉมใหม่ มอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าตอบรับทุกไลฟ์สไตล์
09 May 2022

 

พฤกษาไม่หยุดยั้งการพัฒนาเพื่อลูกค้าทุกคน ใช้ Big Data วิเคราะห์เชิงลึกทำให้ได้ข้อมูล Insight ความต้องการตามไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของลูกค้าแต่ละกลุ่ม  นำ Data Science  วิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ต่อยอดการตลาด ตอบโจทย์ Living Solution ดูแลลูกบ้านเต็มที่  เตรียมปรับโฉม “พฤกษาเมมเบอร์”  ให้เป็นบัตรสมาชิกเฉพาะลูกค้าพฤกษาเท่านั้นที่จะได้รับสิทธิพิเศษเหนือระดับตอบรับทุกไลฟ์สไตล์โดนใจทุกเซกเมนต์

 

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า

วิถีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนรูปแบบไปของคนยุคใหม่ ( Lifestyle Disruption) เป็นเรื่องสำคัญที่พฤกษาให้ความใส่ใจเพราะลูกค้าทุกคนคือคนสำคัญ หนึ่งในแนวทางการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามาจากแนวคิดความใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต “Tomorrow. Reimagined.” พฤกษาได้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ที่ได้จากการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามและข้อมูลการเข้าเยี่ยมชมโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงตลอดจนช่องทางสื่อออนไลน์ของพฤกษา นำมาวิเคราะห์อย่างละเอียด ทำให้ได้ข้อมูล Insight เจาะลึกถึงความต้องการที่หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป

จากการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมด ส่งผลให้ธุรกิจได้รู้จักลูกค้าในเชิงลึกมากขึ้น ทำให้รู้ถึงความชื่นชอบในกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลาย และเพื่อทำความเข้าใจรูปแบบไลฟ์สไตล์ของลูกค้าพฤกษาให้มากขึ้น ทีมการตลาดยังได้ใช้เครื่องมือต่างๆ ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยศึกษากลุ่มเป้าหมายตามช่วงมูลค่าการซื้อบ้าน 

โดยแบ่งออกเป็นบัตรสมาชิกพฤกษาเมมเบอร์  4  ประเภท ประกอบด้วย บัตรกรีนพลัส  บัตรซิลเวอร์  บัตรแพลตินั่ม และบัตรอีลีท ทำให้มองเห็นเทรนด์และความสนใจในกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป เช่น กลุ่มนักช้อปหรือคนที่สนุกกับการได้จับจ่ายซื้อสินค้าต่างๆ ทางออนไลน์ทั้งเพื่อการใช้สอยในชีวิตประจำวันและเพื่อสร้างสีสันความสดใสในชีวิต กลุ่มไลฟ์สไตล์ที่สนใจเรื่องอาหาร ช้อป ชิม หรือลงมือทำเอง  กลุ่มไลฟ์สไตล์เรื่องความงาม  กลุ่มรักการดูแลสุขภาพ ท่องเที่ยวเดินทาง และกลุ่มที่ชื่นชอบกิจกรรมเพิ่มคุณภาพชีวิต  เป็นต้น 

จึงเป็นที่มาของการปรับโฉมการมอบสิทธิพิเศษใหม่มากมายให้ลูกค้าทุกคน โดยสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกบัตรพฤกษาเมมเบอร์ (ขึ้นอยู่กับประเภทบัตร) นอกจากใช้เป็นส่วนลดสำหรับลูกค้าปัจจุบันในการซื้อบ้าน Re-Purchase  สะสมคะแนนจากการใช้จ่าย  ได้รับของขวัญในวาระพิเศษ  รวมไปถึงสิทธิพิเศษแพคเกจตรวจสุขภาพและบริการ Health to Home  ซึ่งเป็นบริการความร่วมมือกับรพ.วิมุตแล้ว  พฤกษายังได้คัดสรรความพิเศษเหนือระดับและจัดกลุ่มบริการที่มีความหลากหลายทันสมัยโดยร่วมเป็นพันธมิตรและคู่ค้ามากมาย

 

 

โดยมีการคัดสรรความพิเศษและสิทธิประโยชน์ให้เหมาะสมสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของสมาชิกบัตรแต่ละประเภท เช่น กลุ่มร้านค้าและบริการอาหารและเครื่องดื่ม ( Dining & Café ) อาทิ Dean & Deluca, After You, KOI, PAUL, Starbuck พันธมิตรกลุ่มสินค้าและบริการเพื่อบ้าน ( Living & Shopping ) อาทิ Garmin Shopee, Central Online, Food Panda คู่ค้าชั้นนำด้านการดูแลสุขภาพและเสริมความงาม (Health & Beauty) อาทิ Sulwhasoo, All About You, Let’s Relax   และกลุ่มธุรกิจที่พักโรงแรมและการท่องเที่ยวเดินทาง ( Hotel & Travel ) อาทิ Limousines Express, Thames Valley Khao Yai เป็นต้น   

นางสาวอังคณา ยังกล่าวทิ้งทายว่า “การศึกษาข้อมูลลูกค้าของเราเป็นเรื่องสำคัญและมีคุณค่า เป็นอีกหนึ่งความใส่ใจเพื่อทั้งชีวิตของพฤกษาที่มีให้ลูกค้าคนสำคัญทุกคน  และนอกจากการให้บริการด้านสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกแล้ว พฤกษายังได้ใช้ข้อมูลเข้ามาวิเคราะห์ Life stage ที่เปลี่ยนไปของลูกค้า เพื่อสามารถนำเสนอที่อยู่อาศัยพร้อมทั้ง Living Solution ที่เหมาะสมกับจังหวะชีวิตที่เปลี่ยนแปลงได้”  

 


ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครสมาชิก Pruksa Member เพื่อรับสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าพฤกษาคลิก https://pruksa.com/pruksa-member

[อ่าน 1,699]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทรัล รีเทล Q1/68 รายได้ 69,280 ล้าน กำไร 2,337 ล้าน เดินหน้าขยายธุรกิจในไทย-ต่างประเทศ
ทรู คอร์ปอเรชั่น เสร็จ 100% Network Modernization ภูเก็ต ยกระดับประสบการณ์ 5G พร้อมขยายทั่วไทย
“realme GT 7 Series” เตรียมยึดบัลลังก์นักฆ่าเรือธงแห่งปี มือถือตัวท็อปที่แรงเกินต้าน ชิปเซ็ตแรงจัด แบตใหญ่ ชาร์จไวสุด
ASW จับมือ “บีจี ปทุม ยูไนเต็ด” และ “รอยัล คลิฟ” ปลุกพลังเด็กไทยโชว์ศักยภาพฟุตบอล-เทนนิส
"พฤกษา” เปิดไตรมาสแรก ปี 2568 แข็งแกร่ง เดินหน้ารุกอสังหาฯ – เฮลท์แคร์เต็มสปีด
ออริจิ้น เวอร์ติเคิล ปลุกกำลังซื้อ รับมาตรการรัฐกระตุ้นอสังหาฯ

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved