ไรมอน แลนด์ เดินหน้า Collab Strategy ปักหมุดแนวรบ Branded Residence
13 May 2022

 

ไรมอน แลนด์ (Raimon Land) ผู้นำตลาดอสังหาที่เจาะตลาด Luxury และ Ultra Luxury รายแรกๆ ของไทย ประกาศยุทธศาสตร์สร้าง Corporate Brand ให้แข็งแรง มุ่งเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ ทั้งระดับประเทศ และระดับโลกด้วย Collaboration Strategy พร้อมปักหมุดแนวรบ Branded Residence เพื่อยกระดับสินค้าและบริการของโครงการให้ได้ตามมาตรฐานโลกเผยปีนี้เตรียมปล่อยโครงการอย่างต่อเนื่อง เปิดช่องสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) และขยายฐานไปทำธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์อีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ กรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไรมอน แลนด์ (RML) ผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี่ของประเทศไทย เปิดเผยถึงยุทธศาสตร์ปี 2565 ว่า ไรมอน แลนด์ มุ่งเดินยุทธศาสตร์เพื่อให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในหลากหลายแนวทาง ประกอบด้วย

  • Collaboration Strategy การจับมือกับพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ โดยเฉพาะพันธมิตรที่เป็นแบรนด์ระดับ โดยล่าสุดบริษัทได้ร่วมทุน กับ Mitsubishi Estate (มิตซูบิชิ เอสเตท) บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากญี่ปุ่น และ Rosewood Hotels & Resorts® (โรสวูด โฮเต็ลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์) ธุรกิจเจ้าของเชนโรงแรมหรูระดับโลก พร้อมทั้งเน้นการออกแบบที่ใส่ใจถึงรายละเอียด ซึ่งเป็น Best Practice ที่ได้จาก การร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำเหล่านี้ นอกเหนือจากจุดขายสำคัญทางด้านการออกแบบของบริษัทที่เน้นห้องยูนิตใหญ่ ใช้งานได้จริง และอื่นๆ

 

  • Target Expansion การขยายฐานสู่ลูกค้ากลุ่มคนใหม่ที่มีศักยภาพสูง ซึ่งจากการศึกษาพบว่า ลูกค้าไรมอนด์แลนด์มีอายุน้อยลงด้วย โดยกลุ่มอายุ 26-35 ปีมีสัดส่วนที่มีนัยสำคัญถึง 25% และวัย 36-45 ปีมีสัดส่วน 30% ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รีแบรนด์ เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ให้เข้าถึงง่ายทันสมัย มีสไตล์มากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับการปรับวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ใหม่ของบริษัทฯ ขณะเดียวกัน ก็ยังรักษาฐานลูกค้าเดิมอย่างเหนียวแน่นเช่นกัน

 

  • Revenue Recognition ยุทธศาสตร์ที่มุ่งสร้างการรับรู้รายได้ที่ต่อเนื่อง เพื่อมิให้รายได้ของบริษัทขาดตอนในบางช่วง ด้วยการเปิดโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการแนวราบ (Low Rise) ซึ่งก่อสร้างเสร็จภายใน 1-1.5. ปี และสามารถรับรู้รายได้เร็วกว่าโครงการแนวดิ่ง (High Rise) และคาดว่า จะรับรู้รายได้ได้ประมาณปี 2567 และการสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) เช่น จากการเช่าพื้นที่ในอาคารสำนักงาน เป็นต้น ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ได้ภายในไตรมาส 1/2566 และตั้งเป้าจะเพิ่มรายได้ในส่วนนี้เป็น 20% ภายในปี 2568

 

  • New S-Curve Economy การขยายฐานธุรกิจสู่กลุ่ม New Economy ด้วยการเปิดธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์เพิ่มเติม ด้วยการจับมือกับพันธมิตรระดับโลกที่มีเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนด้วย ซึ่งตอบโจทย์ในส่วนของยุทธศาสตร์บริษัทที่ต้องการเดินบนระนาบของการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนในยุทธศาสตร์ทุกมิติ

 

 

Branded Residence

ไรมอนด์แลนด์ เดินหน้าจับมือกับพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ สร้าง Collaboration พร้อมส่งโครงการ Branded Residence เป็น Flagship Project ในปีนี้ด้วยสัดส่วน70-80% และใช้แบรนด์ของไรมอนแลนด์เองบ้างเล็กน้อย

ทั้งนี้ กรณ์ เปิดเผยถึงยุทธศาสตร์นี้ว่า “เนื่องจาก Branded Residence เป็นเทรนด์ที่เติบโตอย่างชัดเจนทั่วโลก อีกทั้งทำให้รักษาคุณค่าของแบรนด์และสินทรัพย์ได้อย่างยาวนาน ที่สำคัญ Branded Residence ทำให้สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจนจาก Brand Heritage ของแบรนด์ต่างๆ เหล่านี้ อาทิ ชื่อเสียง ความเก่าแก่ ความไว้วางใจ ความเชื่อถือ ฯลฯ ยิ่งกว่านั้น ยังทำให้สามารถก้าวข้าม Price Point ไปได้เมื่อเทียบกับโครงการ Non-Branded นอกจากนี้ การจับมือกับพันธมิตรเหล่านี้ทำให้สามารถสร้างพลังผนึก (Synergy) ทั้งทางด้านฐานข้อมูลลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพทั่วโลก”

 

สำหรับโครงการที่เปิดตัวในช่วงนี้ของไรมอนแลนด์ ภายใต้ยุทธศาสตร์นี้ 

1. โครงการ The Estelle Phrom Phong (ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์)

โครงการคอนโดมิเนียม High-Rise 37 ชั้น 157 ยูนิต ระดับ Super Luxury บนพื้นที่เกือบ 2 ไร่ ที่ไรมอนแลนด์ร่วมทุนกับโตเกียว ทาเทโมโนะ ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 5,200 ล้านบาท รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเวิลด์คลาส ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Exclusive Community with Ultimate Lifestyle and Facilities ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเหนือระดับท่ามกลางสังคมคุณภาพ (Exclusive Community)

จุดขายสำคัญ

  • ยึดหัวหาดบนทำเลทอง ย่านพร้อมพงษ์ ซอยสุขุมวิท 26
  • เพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยห้องชุดพิเศษ แบบลิฟท์โดยสารส่วนตัว   
  • ความสูงระดับฝ้าเพดานของห้องให้ความโปร่ง โล่งโดยแบบ Simplex สูง 3.15 เมตร และแบบ Duplex  กับ Double Volume สูง 6 เมตร

 

 

2. โครงการ Tait Sathorn 12 (เทตต์ สาทร ทเวลฟ์)

โครงการคอนโดมิเนียม High-rise ระดับ Luxury ใจกลางสาทร ซอย12 พัฒนาภายใต้แนวคิด ‘Live the Best of Sathorn Life’ 

จุดขายสำคัญ

  • โครงการนี้เป็น Pet Friendly ที่มีพื้นที่สวนให้เลี้ยงโดยเฉพาะ
  • ตกแต่งอย่างแตกต่าง และมีสไตล์ด้วยรูปทรงโดดเด่นของ Iconic Slope จากการออกแบบของบริษัทสถาปนิกชื่อดังอย่าง A49 และ Shma มีการวางผังอาคารแบบ Single Corridor ได้ความเป็นส่วนตัว
  • ห้องขนาดใหญ่ที่มุมอาคาร และห้อง Special Room ระเบียงยาวมองเห็นวิว Sky Gardenได้
  • ตัวอาคารติดกระจก Double-Glazed with Full Height Curtain Walls เพื่อช่วยกันความร้อน และเสียงรบกวนจากภายนอกมาตกแต่ง พื้นที่ส่วนกลางลอยฟ้าเล่นระดับ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันบนพื้นที่ 6 ชั้น กว่า 2,000 ตร.ม. อาทิ  Sky Lounge, Amphitheater, Sky Gym, Sky Dining, Sky Pavilion, Sky Pool & Jacuzzi

 

 

3.โครงการ One City Centre (OCC)

โครงการอาคารสำนักงานระดับเมะโปรเจค 61 ชั้น ถนนเพลินจิต บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ ด้วยเงินลงทุนกว่า 8,800 ล้านบาท เป็นความร่วมมือกับ Mitsubishi Estate ด้วยแนวคิดการออกแบบที่มุ่งเป็นนิยามใหม่ให้กับอุตสาหกรรมและการออกแบบอาคารสำนักงานระดับหรู โดยตั้งเป้าให้ One City Centre (OCC) ก้าวขึ้นเป็น ‘ที่สุดแห่งออฟฟิศยุคใหม่’

จุดขายสำคัญ

  • ดีไซน์ด้วยมาตรฐานระดับโลกบนแนวคิดเรื่องความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม สร้างพื้นที่ทำงานที่เต็มไปด้วยความหรูหรา ใส่ใจสุขภาพแบบองค์รวม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  • มาพร้อมกับการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยสร้างความสนุกระหว่างการทำงาน เพิ่มพลังแห่งความสร้างสรรค์หลังชั่วโมงเลิกงาน

4.โครงการ Rosewood Residences Kamala (โรสวูด เรสซิเดนซ์ กมลา)

โครงการเรสซิเดนซ์ระดับ Ultra-Luxury สุดหรูแห่งแรกในจังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ที่ Millionaire’s Row อ่าวกมลามาพร้อมบริการมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว ระดับโลกจากการร่วมมือกับเครือบริษัทโรงแรมลักซ์ชัวรี่ระดับโลกอย่าง Rosewood Hotels & Resorts®   

จุดขายสำคัญ

  • ที่ตั้งบน Millionaire’s Row ถือเป็นทำเลทองสุดๆ เป็นย่านบ้านพักส่วนตัวของเศรษฐีทั่วโลก โรงแรม 5 ดาว ในทำเลที่มีความเป็นส่วนตัวสูง รายล้อมด้วยร้านอาหาร และแหล่งไลฟ์สไตล์ที่มีระดับมาพร้อมกับบริการเหนือระดับ และบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว พร้อมวิวพระอาทิตย์ตกที่งดงามที่สุดในจังหวัดภูเก็ต
  • ออกแบบโดย Kerry Hill Architects (KHA) สตูดิโอสถาปัตยกรรมและบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกที่การันตีด้วยรางวัลมากมาย ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างดีในฐานะผู้ออกแบบโรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมในเครืออมันโรงแรม One and Only Desaru Coast ในมาเลเซีย โรงแรม The Ritz-Carlton มัลดีฟส์ ฯลฯ ดังนั้นย่อมจะการันตีได้ว่า โครงการนี้จะก้าวขึ้นเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของภูเก็ตอย่างแน่นอน

 

New S-Curve

กรณ์ กล่าวเพิ่มเติมถึงยุทธศาสตร์ Horizontal Diversification หรือการขยายฐานธุรกิจในแนวนอน เพื่อมุ่งสู่ธุรกิจ New S-Curve ที่เป็นโอกาสใหม่ๆ แต่ยังอยู่ใน ‘โซ่คุณค่า’ (Value Chain) ของธุรกิจไรมอนแลนด์ว่า

“บริษัทได้พัฒนาธุกิจดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างพุ่งทะยาน โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 จากการจับมือกับ Nautilus Data Technologies (นอร์ติลุส ดาต้า เทคโนโลยี) ผู้นำธุรกิจด้าน ‘กรีน ดาต้า เซ็นเตอร์’ (Green Data Center) ซึ่งใช้น้ำเป็นตัวลดความร้อนจากการทำงานของฮาร์ดแวร์ต่างๆ ทำให้สามารถลดต้นทุนได้มากกว่า 20% เมื่อเทียบกับระบบการระบายความร้อนแบบเดิมที่จะต้องใช้การเปิดเครื่องปรับอากาศ ที่สำคัญน้ำที่ใช้ระบายความร้อนเหล่านี้สามารถนำไปปล่อยลงระบบนิเวศได้ตามปกติ โดยไม่มีสารปนเปื้อนใดๆ”

 

 

Next Step

สำหรับเป้าหมายปี 2565 ของไรมอนด์ แลนด์ กรณ์เปิดเผยว่า

“บริษัทฯ คาดการณ์รายได้ปีนี้อยู่ที่ 2,200 ล้านบาท จากการโอนของโครงการเอสเทล,โครงการโรสวูด เรสซิเดนซ์ กมลา ภายในไตรมาส 3/2565  และคาดการณ์ยอดขายที่ 7,200 ล้านบาท ส่วนยอดคงค้างสะสม (Unsold Units) ลดลงจากปีก่อนที่มีมูลค่า 1,892 ล้านบาท เหลือเพียง 71 ล้านบาท เนื่องจากเมื่อสถานการณ์โควิด–19 คลายตัวทำให้กลุ่มนักลงทุนระดับไฮเอนด์กลับมาซื้ออสังหาฯ อีกครั้ง ด้วยเล็งเห็นว่า เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสถียร สร้างมูลค่าเพิ่มได้ และเทรนด์ที่เปลี่ยนไปคือต้องการซื้ออสังหาฯ ที่พร้อมอยู่ (Ready Move) จึงทำให้สามารถเคลียร์ยอดคงค้างสะสมได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนเปิดตัวโครงการที่เป็น Branded Residence อีกสองโครงการ โดยจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการแนวราบในกรุงเทพฯ”

 

[อ่าน 2,757]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved