มทร.ธัญบุรี พลิกธุรกิจดิจิทัล ยกระดับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พื้นที่ กทม.
14 May 2022

มทร.ธัญบุรี ร่วมกับ สสว. จัดติวเข้มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี กรุงเทพฯและปริมณฑล “พลิกธุรกิจดิจิทัล ด้วยเครื่องมือการตลาดและการจัดการธุรกิจออนไลน์” ในโครงการยกระดับผู้ประกอบการรายย่อย MSME Step up ปีงบประมาณ 2565 ณ ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มทร.ธัญบุรี จตุจักร โดยจัดขึ้นวันที่ 6-8 พ.ค. 2565

 

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เผยว่า  กิจกรรมที่เกิดขึ้นตลอดระยะ 3 วัน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี
ที่เข้าร่วม จะได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นโยบาย/มาตรการของรัฐในการส่งเสริมเอสเอ็มอี มาตรการสนับสนุนให้เอสเอ็มอีเข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ SME-GPขณะเดียวกันยังมีการบรรยายพิเศษและให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ฝึกลองปฏิบัติจริงเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ เช่น “ตลาดออนไลน์ในยุคดิจิทัล และเทรนด์ของโลกการค้า 2022” “Online Marketing Mix ผสานช่องทางการตลาดออนไลน์ สร้างชื่อให้รุ่ง ดันยอดขายพุ่ง” ด้วย Facebook, LINE, Google และ Tiktok “Customer Journey วางแผนและเลือกช่องทางขายออนไลน์ให้เหมาะสมกับสินค้า”

 


ทั้งนี้ ยังมีการบรรยาย “การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ใน TikTok พร้อมเทคนิคขายให้ปัง ทำตัวให้ดังบน TikTok” และ“เทคนิคการทำ Content แบบเข้าใจลูกค้าบน TikTok” นอกจากนี้ยังมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ “เทคนิคการถ่ายภาพสินค้าและทำแบนเนอร์โฆษณาด้วยแอพCanva, CapCut” รวมถึงการบรรยาย “ขายออนไลน์และจัดการหลังบ้านได้ทุกที่ด้วยเทพช็อป” และกิจกรรมสำคัญในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้ประกอบการและที่ปรึกษาเพื่อประเมินศักยภาพผู้ประกอบการรายกิจการเบื้องต้น

 

 

อย่างไรก็ตาม โครงการฯ ดังกล่าวมหาวิทยาลัยได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ให้เข้าร่วมโครงการยกระดับผู้ประกอบการรายย่อยหรือ MSME Step up ปีงบประมาณ 2565 เป็น ปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยจะดำเนินกิจกรรมยกระดับเอสเอ็มอี ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและมาตรฐานสินค้า ซึ่งดูแลผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพฯและปริมณฑล รวม 19 จังหวัด คือ ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สิงห์บุรี สระบุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าว สามารถรายละเอียดที่เว็บไซต์ www.smeonline.rmutt.ac.th/stepup65 หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 02 549 4004, 090 916 2227 และ 097 278 8879 หรือติดตามข่าวสารกิจกรรมความรู้ได้ที่ Facebook : Osmep สสว. SME CONNEXT และ www.smeonline.info

[อ่าน 856]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘McDrive-Thru 2 Minutes Challenge’ รอเกิน 2 นาที แจกฟรีไก่ทอดแมค!
พิเศษ ใช้บัตรกรุงศรี เดบิต หรือบัตร Krungsri Boarding Card ซื้อ McDonald's จ่ายเพียง 9 บาท
สัมผัสประสบการณ์ NBA พรีเมียมฟรี! ถ่ายทอดสด “NBA 360” บนแอป NBA ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม - 6 เมษายนนี้
เปิดตัวครั้งแรกของโครงการดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย ใน “การแสดงคอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิครอบพิเศษของวงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว”
AIS PLAY พร้อมยิงสดศึกแห่งศักดิ์ศรี ในงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024
แอมเวย์ ครองแชมป์ต่อเนื่อง รับรางวัล ‘Market Leader Brand’ และ ‘2024 Thailand’s Most Admired Brand’
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved