"โออิชิ กรีนที" เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่ “โออิชิ กรีนที ฮันนี่เลมอน น้ำตาล 0%”
23 May 2022

"โออิชิ กรีนที" เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่ “โออิชิ กรีนที ฮันนี่เลมอน น้ำตาล 0% ตอบกระแสผู้บริโภคดูแลใส่ใจสุขภาพในยุคโควิด-19 และความกังวลใจในการบริโภคน้ำตาล แจ้งเกิดเซ็กเมนต์ใหม่ “น้ำตาล 0% ย้ำจุดเด่นรสชาติอร่อย และดีต่อสุขภาพยิ่งขึ้น แบบไร้น้ำตาล ตอบโจทย์ความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนตลาดชาพร้อมดื่ม

ผ่าน 3 กลยุทธ์

  • สร้างสรรค์เครื่องดื่มทางเลือกที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพไปอีกขั้น ด้วยสูตรไม่มีน้ำตาล และผลิตภัณฑ์ ที่เพิ่มคุณค่าโภชนาการ
  • การขยายฐานลูกค้า-เพิ่มปริมาณการบริโภค สร้างกระแสความนิยมวัยทีน โดยจับมือพันธมิตรในหลากหลายวงการ
  • สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค ผ่านช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม และแอปพลิเคชั่น “โออิชิคลับ” 

เจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ชาพร้อมดื่มซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพอยู่แล้วเป็นตัวเลือกที่โดนใจคนไทย ถือเป็นสัญญาณที่ดีของตลาดชาพร้อมดื่ม พิสูจน์ได้จากการเติบโตสูงถึง 12% สวนกระแสตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ที่เติบโตติดลบ 3.3%

พบว่าปัจจัยหลักในการดื่มชาพร้อมดื่มของผู้บริโภคยุคใหม่ ประกอบด้วย 1) รสชาติอร่อย สดชื่น ดื่มได้เป็นประจำ 2) ไม่เป็นโทษกับสุขภาพ และ 3) มีคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งสอดคล้องกับความกังวลเรื่องน้ำตาลของผู้บริโภค นวัตกรรมน้ำตาล 0% จึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ดังกล่าว ที่มาพร้อมความท้าทายคือ การทำให้ได้รสชาติอร่อยโดยไม่มีน้ำตาล เพื่อให้ดื่มได้อร่อยสดชื่นแบบไร้กังวล”

 

'ต้าเหนิง' กัญญาวีร์ สองเมือง นักแสดงสาวสวยสุขภาพดี ตัวแทนคนรุ่นใหม่ในฐานะ พรีเซนเตอร์ 

 

“โออิชิ กรีนที ในฐานะผู้นำแบรนด์ชาเชียวอันดับหนึ่งที่ดีต่อสุขภาพ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่“โออิชิ กรีนที ฮันนี่เลมอน น้ำตาล 0%” แจ้งเกิดเซ็กเมนต์ใหม่ชาเขียวพร้อมดื่มน้ำตาล 0% ภายใต้แนวคิด “ดีต่อสุขภาพ รสชาติอร่อยแต่ไร้น้ำตาล” ประเดิมด้วย “รสฮันนี่ เลมอน” ที่เป็นรสที่ขายดีที่สุดของโออิชิ และตลาดชาพร้อมดื่ม เปิดตัวไปแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยได้ “ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สองเมือง” นักแสดงสาวสวยสุขภาพดี ตัวแทนคนรุ่นใหม่ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ปลุกกระแสการดูแลสุขภาพร่วมกับกลุ่ม KOL และศิลปินนักแสดงที่มีไลฟ์สไตล์ใส่ใจในสุขภาพ”

 

โออิชิ กรีนที ฮันนี่เลมอน น้ำตาล 0% ได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งด้านยอดขาย โดยมียอดการสั่งซื้อซ้ำ(Repeat Order) จากร้านสะดวกซื้อยอดนิยมเกือบเท่าตัวภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ในขณะที่ได้รับกระแสชื่นชมในช่องทางออนไลน์มากมาย ทั้งเรื่องความอร่อยสดชื่น ดีต่อสุขภาพ เพราะหวานน้อยกำลังดี ด้วยสารให้ความหวานที่ได้จากธรรมชาติ จึงดื่มได้บ่อยแบบไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำตาล ผลิตจากยอดอ่อนใบชาคุณภาพสูง อุดมไปด้วยประโยชน์ จากคาเทชิน และมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของน้ำผึ้งแท้ เฮียกขะมิทสึจากประเทศญี่ปุ่น ลงตัวกับความเปรี้ยวของเลมอนชั้นดี ที่สำคัญมีสารคาเทชิน 9,614 มก. จากใบชาคุณภาพ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิคุ้มกันและชะลอความเสื่อมของร่างกาย

 

ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2565 ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อน 3 กลยุทธ์ ประกอบด้วย

  • กลยุทธ์ตอกย้ำแบรนด์ที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ สร้างสรรค์เครื่องดื่มทางเลือกที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพไปอีกขั้น ด้วยการแจ้งเกิดผลิตภัณฑ์ทางเลือกสูตรไม่มีน้ำตาลเปิดเซ็กเมนต์ใหม่ให้กับตลาด ประเดิมด้วยรสฮันนี่เลมอน ซึ่งเป็นรสชาติที่ได้รับความนิยมที่สุดในตลาด ด้วย “โออิชิ กรีนที ฮันนี่เลมอน น้ำตาล 0%" ส่วนรสชาติยอดนิยมอื่นๆ อย่างโออิชิ รสต้นตำรับ และรสข้าวญี่ปุ่น สูตรน้ำตาลน้อย ก็ได้รับเครื่องหมายทางเลือกเพื่อสุขภาพ เสริมทัพด้วยผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มคุณค่าโภชนาการให้พร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางโควิด-19 และตอบโจทย์การดูแลสุขภาพ เช่น โออิชิ เคียวโฮ พลัสซี เพิ่มคุณประโยชน์จากวิตามินซี 200% ชาพร้อมดื่มพรีเมียม “โออิชิ โกลด์ วาโคฉะ” ที่มีสารทีเอฟลาวินช่วยเผาผลาญไขมัน และผลิตจากใบชาคุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งตอกย้ำประโยชน์ของชาเขียวที่ดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะสารคาเทชิน ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระและเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย (จากข้อมูลวิจัย Clinical Nutrition ESPEN) จึงตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี
  • กลยุทธ์เพิ่มปริมาณการบริโภคกับกลุ่มวัยทีนด้วยกิจกรรมและแคมเปญทางการตลาดที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะวัยทีน จับมือพันธมิตรด้านต่างๆ เช่น จับมืออนิเมะสุดฮิตระดับโลกจากญี่ปุ่น อย่าง “ดาบพิฆาตอสูร” หรือ Demon Slayer  ออกแบบบรรจุภัณฑ์โออิชิจากตัวละครดาบพิฆาตอสูรสุดฮิต
  • กลยุทธ์สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค ในการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม รวมทั้งแอปพลิเคชั่น “โออิชิ คลับ” ที่เน้นความแปลกใหม่และเร็วทันเทรนด์ความนิยมในแต่ละช่วงเวลาสร้างความน่าสนใจให้กับกิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

 

“ด้วยตัวเลขการเติบโตของตลาดชาพร้อมดื่มที่สูงที่สุดในตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ เชื่อได้ว่าแบรนด์ต่างๆ ในตลาดชาพร้อมดื่มจะแข่งขันอย่างรุนแรง

โดยทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ กิจกรรมการตลาดที่โดนใจผู้บริโภค และการแข่งขันด้านราคา โดยโออิชิมั่นใจกลยุทธ์ ทั้ง 3 ด้านที่มาพร้อมนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ตอบเทรนด์สุขภาพในการใช้ชีวิตวิถีใหม่ และโดนใจวัยทีน กิจกรรมการตลาดทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแจ้งเกิดเซ็กเมนต์ใหม่ “น้ำตาล 0%” ของ “โออิชิ กรีนที ฮันนี่เลมอน น้ำตาล 0%” จะผลักดันให้โออิชิ สามารถครองความเป็นผู้นำตลาด ได้อย่างยั่งยืน และสร้างการเติบโตให้ตลาดชาพร้อมดื่มอย่างก้าวกระโดดและแข็งแรงได้อย่างแน่นอน” เจษฎากร กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ปัจจุบัน พอร์ตผลิตภัณฑ์ชาพร้อมดื่มโออิชิ กรีนที ประกอบด้วย 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่

  • กลุ่ม Regular Tea มีสัดส่วน 65%
  • กลุ่ม Fruit Tea มีสัดส่วน 5%
  • กลุ่ม Nata De Coco (วุ้นมะพร้าว) มีสัดส่วน 16%
  • กลุ่ม Sparkling Tea มีสัดส่วน 12%
  • กลุ่ม Premium Tea มีสัดส่วน 2%                                                                                                                                       (ข้อมูล AC Nielsen เดือนเมษายน 2564 - มีนาคม 2565)  

 

สำหรับผลการดำเนินงานของธุรกิจเครื่องดื่มของโออิชิในครึ่งปีแรกของปี 2564-2565 (วันที่ 1 ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565) มีรายได้จำนวน 3,443 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 18.9% จากช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563-2564 (ข้อมูลจาก บมจ.โออิชิ กรุ๊ป ณ วันที่ 31 มี.ค 2565) โดยธุรกิจเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์โออิชิยังครองอันดับหนึ่งในตลาดชาพร้อมดื่มได้อย่างยั่งยืน ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 สูงถึง 45% นอกจากนี้ ในตลาดต่างประเทศก็ยังสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดชาพร้อมดื่มในประเทศกัมพูชา ลาว และเมียนมา ผ่านกิจกรรมโปรโมชั่นที่โดนใจผู้บริโภคในแต่ละท้องถิ่น รวมทั้งการสร้างการรับรู้ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “โออิชิ พลัสซี” ผ่านนักแสดงวัยรุ่นจากซีรีส์สุดฮิตของประเทศลาว

 


ข้อมูลของ AC Nielsen ในเดือนเมษายน 2564 - มีนาคม 2565 พบว่าตลาดชาพร้อมดื่มมีมูลค่า 11,814 ล้านบาท หรือประมาณ 5% ของตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ มีอัตราการเติบโตสูงถึง 12% เมื่อเทียบกับ ช่วงเดียวกันของปีก่อน สวนทางกับเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ที่มีการเติบโตติดลบ 3.3% โดยโออิชิ กรีนที เป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดชาพร้อมดื่มด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 45% หรือคิดเป็น 5,443 ล้านบาท และอัตราการเติบโต 13% สูงกว่าการเติบโตของตลาดชาพร้อมดื่ม (ข้อมูลจาก AC Nielsen ไม่รวม on trade เดือนเมษายน 2564 - มีนาคม 2565)  

 

[อ่าน 2,086]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดตัว 4 แบรนด์ใหม่ เสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอทั่วโลก
SC ผนึก 5 สถาบันการเงิน เสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุด หุ้นกู้อายุ 3 ปี และ 4 ปี เปิดจองซื้อ 18 และวันที่ 21 – 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2568
‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ เค1’ ยางชั้นเยี่ยมที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถไฮเปอร์คาร์ ‘เฟอร์รารี่ เอฟ80’ โดยเฉพาะ
นับถอยหลังเปิดตัว HYUNDAI SANTA FE ใหม่! ชูเครื่องยนต์ไฮบริด – 15 ก.ค. นี้
ออมสินโชว์ผลสำเร็จ 5 ปี “ธนาคารเพื่อสังคม” ช่วยคนไทย 13 ล้านชีวิต ส่งรายได้เข้ารัฐกว่า 9.6 หมื่นล้าน
ไอคอนคราฟต์ เผยเสน่ห์งานคราฟต์ไทยร่วมสมัย ผ่านแคมเปญ 'The Craft of Style'
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved